ASIANET: ดาต้าแมทได้รับแต่งตั้งเป็นศูนย์บริการซ่อมบำรุงเครื่อง "คอมแพค"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 1996 16:36 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--6 มี.ค.--ดาต้าแมท
ดาต้าแมทเซ็นสัญญารับเป็นบริษัทให้บริการระบบ และอำนวยความ สะดวกให้แก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์คอมแพค (Compaq) ทุกระบบทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (Server) และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลขนาดพกพา (Portable) และ ขนาดตั้งโต๊ะ (Desk top) ด้วยการมอบหมายแต่งตั้งจากบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้ศึกษาพิจารณาสมรรถนะทางเทค โนโลยีคอมพิวเตอร์ ของดาต้าแมทในด้านบุคคลากร ประสบการณ์ และความ เชี่ยวชาญในด้านการให้บริการซ่อมบำรุงระบบและเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วจึง ได้แต่งตั้งดาต้าแมทเป็นผู้ให้บริการซ่อมบำรุงระบบ และเครื่องคอมพิวเตอร์ ทุกขนาดอย่างเป็นทางการนับเป็นบริษัทแรกของประเทศไทย
เมื่อวันที่ 6 มีนาคมนี้ ได้มีพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัท ดาต้า แมท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการซ่อมบำรุงระบบและเครื่องคอมพิว เตอร์ทุกขนาดอย่างเป็นทางการ (System Service Provider-SSP) ให้แก่ผู้ใช้ คอมพิวเตอร์ "คอมแพค" ระหว่างนายไปรเทพ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนายจักร ดิงศภัทิย์ กรรมการรองผู้จัดการ ของบริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) กับนายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ และนายชัยฤทธิ์ ปิยบุตร ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท คอม แพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัท ในเครือของคอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นแห่งสหรัฐ ซึ่งเป็นบริษัทแนว หน้าของโลกในด้านการผลิตเซิร์ฟเวอร์ และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลขนาดพก พา (Portable) และขนาดตั้งโต๊ะ (Desk top) คอมแพคมีเครือข่ายจำ หน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการสนับสนุน ในประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก
การให้บริการซ่องบำรุงระบบและเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกขนาด อย่างเป็นทางการ (SystemService Provider-SSP) เป็นการให้ บริการต่อเนื่องหลังการขายต่อลูกค้าของคอมแพค ทั้งระดับองค์กร บริษัท และ บุคคล ซึ่งถือว่าเป็นบริการที่สำคัญยิ่ง
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอม แพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "นโยบายการให้ บริการคอมพิวเตอร์นั้นมิได้คำนึงถึงการให้บริการเฉพาะส่วนของฮาร์ดแวร์เท่า นั้น จะต้องมีส่วนของซอฟแวร์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเครื่องเกี่ยวข้องด้วย เพราะฉะนั้นการพิจารณาแต่งตั้ง SSP จึงจำเป็นต้องพิจารณาสรรหาองค์กรที่มี ความสามารถทางด้านนี้ โดยถือเอามาตรฐานทางเทคโนโลยีและประสบการณ์ ให้บริการคอมพิวเตอร์ทุกระบบตั้งแต่ระดับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลขนาดพกพา (Portable) และขนาดตั้งโต๊ะ (Desk top) เพื่อ บริการที่เพิ่มคุณภาพกับลูกค้าที่ใช้คอมพิวเตอร์ "คอมแพค"
"ดาต้าแมทมีวิศวกรผู้ชำนาญการมากกว่า 150 คน ประจำอยู่ใน ศูนย์บริการ 8 แห่งทั่วประเทศ ล้วนมีความเชี่ยวชาญมีประสบการณ์สูงกว่า เครื่องเมนแฟรม ระบบมินิคอมพิวเตอร์ และการให้บริการรายย่อยสำหรับ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลวิศวกรเหล่านี้ จะเป็นผู้ให้บริการซ่อมบำรุงระบบ และ เครื่องคอมพิวเตอร์ของคอมแพคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ดาต้าแมท สามารถให้บริการซ่อมบำรุงระบบและเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทุกชนิด ตั้งแต่ การติดตั้งระบบการบำรุงรักษาต่อเนื่องทั้งด้านป้องกันและแก้ไขปัญหาบริการ ให้คำปรึกษา (Help Desk) รับเครื่องมาซ่อมไปจนกระทั่งถึงการให้บริการ สนับสนุนระบบปฏิบัติการ และการป้องกันแก้ไขปัญหาในระดับสูงด้วยระบบที่จะ เรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง" นายไปรเทพ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้อำนวยการ ใหญ่ บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) กล่าวในตอนท้าย
การร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ระหว่างดาต้าแมทและคอมแพค จะ เป็นการขยายขอบข่ายธุรกิจการให้บริการของดาต้าแมทให้กว้างขวางและเข้ม แข็งยิ่งขึ้น และจะเสริมสร้างการขยายตลาดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของคอมแพคใน ประเทศไทยไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งโดยรวมแล้วจะเป็นผลประโยชน์ โดยตรงต่อ ลูกค้าของคอมแพคที่ได้รับบริการประสิทธิภาพสูงจากดาต้าแมทด้วย--จบ--

แท็ก ดาต้าแมท   AsiaNet   compaq   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ