สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 11, 2005 18:23 —Asianet Press Release

11 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ธุรกิจบัตรเครดิต
โซล: บริษัทซัมซุง การ์ด จำกัด (Sumsung Card Co.,Ltd) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ปิดการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (Securitisation) บัตรเครดิต จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสัญญา ABS บัตรเครดิตข้ามประเทศครั้งแรกของปี 2548
รางวัลด้านสันติภาพ
โตเกียว: มูลนิธิสันติภาพนิวาโนะ (Niwano Peace Foundation) ได้มอบรางวัลสันติภาพนิวาโนะครั้งที่ 22 ให้กับดร.ฮานส์ คุง นักศาสนศาสตร์นิกายคาทอลิค วัย 77 ปี ซึ่งเป็นประธานของมูลนิธิจริยธรรมโลก (Global Ethic Foundation) ในประเทศเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์
http://www.npf.or.jp/npf/index_e.html
สเปซ แอดเวนเจอร์
อาร์ลิงตัน: สเปช แอดเวนเจอร์ จำกัด (Space Adventures, Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่มีประสบการณ์ในด้านอวกาศ ประกาศในวันนี้ถึงเปิดสำนักงานในกรุงโตเกียวอย่างเป็นทางการ และแต่งตั้งนายทาสุฮิโร่ โยโกยามา ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่
http://www.spaceadventures.jp
ข้อตกลงของลุฟท์ฮันซ่า
เคลส์เตอร์บาค: ลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ ประกาศข้อตกลงโซลูชั่นอุตสาหกรรมด้านอวกาศและกลาโหมเอสเอพี (SAP Aerospace&Space)ร่วมกับบริษัทการบินไทย (THAI) สัญญาดังกล่าวรวมทั้งสายการบินอื่นๆในเอเชียจะช่วยส่งเสริมธุรกิจของลุฟท์ฮันซ่า ซิสเต็มส์ในตลาดเอเชียได้อย่างมีประสิทธิภาพ
http://www.Lhsystems.com
เทคโนโลยี เซมิคอนดักเตอร์
เมาน์เทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทไซนอพซิส อิงค์. (Synopsys,Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ ขอแนะนำ ไพรม์เรล (PrimeRail) ซึ่งจะนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริดแบบใหม่สำหรับการวิเคราะห์แนวโน้มที่กระแสไฟจะเพิ่มสูงขึ้นจนสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างภายใน (Electromigration: EM) และกระแสไฟฟ้าตกอย่างฉับพลัน และชิปที่มีไฟฟ้าสถิตอยู่เต็ม
http://www.synopsys.com
คัสตอม เฮาส์
สิงคโปร์: เฟรเซอร์ เจฟฟรี่ส์ รองประธานภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัทคัสตอม เฮาส์ โกลบอล ฟอเรนจ์ เอ็กซ์เชนจ์ (Custom House Global Foreign Exchange) มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้เปิดดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์แล้ว
มาร์กิต โตเกียว
ลอนดอน และ โตเกียว: มาร์กิต กรุ๊ป ลิมิเต็ด (Markit Group Limited) ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลอุตสาหกรรมชั้นนำสำหรับข้อมูลการประเมินสินทรัพย์อิสระที่สถาบันการเงินทั่วโลกเลือกใช้เพื่อการตรวจสอบแก้ไขราคาและเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการจัดการความเสี่ยง ประกาศเปิดสำนักงานในกรุงโตเกียว
http://www.markit.com
ข้อตกลงว่าด้วยการต่อต้านโรคมะเร็ง
ดัลลัส, เท็กซัส และ เวลลิงตัน: เรอาต้า ฟาร์มาซูติคอลส์, อิงค์ (Reata Pharmaceuticals, Inc.) แถลงข่าวการเสร็จสิ้นการทำข้อตกลงการออกใบอนุญาตร่วมกับมหาวิทยาลัยเท็กซัส เซาท์เวสเทิร์น เมดิคอล เซ็นเตอร์ (University of Texas Southwestern Medical Center) ที่เมืองดัลลัส และมหาวิทยาลัยวิคตอเรีย ยูนิเวอซิตี้ ออฟ เวลลิงตัน (Victoria University of Wellington) ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจะทำให้เรอาต้าได้ลิขสิทธิ์ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวในสารประกอบต่อต้านมะเร็งชุดใหม่
http://www.reatapharma.com
การประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น
แฮมิลตัน: บริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) ได้จัดการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นที่เมืองแฮมิลตัน เบอร์มิวดา โดยมีรายชื่อผู้สมัคร 9 รายที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท
http://www.wpstewart.com
กระบวนการทางการแพทย์
เวลลิงตัน: นายแพทย์ริชาร์ด สตับส์ จากศูนย์โรคระบบทางเดินอาหารเวคฟิลด์ ในกรุงเวลลิงตัน กล่าวว่า คนที่เป็นโรคอ้วนอย่างรุนแรงโดยไม่หาวิธีควบคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่พึ่งยาเพียงอย่างเดียวนั้น จะได้รับผลกระทบในระยะยาว และอาจจำเป็นต้องหันไปหากระบวนการทางการแพทย์เพื่อการบำบัดรักษาที่มีประสิทธิภาพ
หุ้นส่วนการลงทุน
ดัลลัส: เอววิง แมเนจเมนท์ กรุ๊ป (Ewing Management Group) เปิดเผยว่า ท่านเจมส์ เอ. เบเกอร์ ที่ 3 ได้กลายเป็นหุ้นส่วนด้านการลงทุนของบริษัท และจะจัดหาคำแนะนำต่างๆ ให้กับอีเอ็มจี ในขณะที่บริษัทจะยังคงขยายกิจการไปสู่ภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง
การบริจาคหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ชิคาโก: คอมมอนเวลธ์ แคปิตอล แอ็ดไวเซอร์ส แอนด์ ซีซีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล (Commonwealth Capital Advisors & CCA International) ตกลงที่จะบริจาคหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-books) เรื่อง "Raising Capital for Start-Up & Early Stage Companies - The Secrets of Wall Street" จำนวน 1,000,000 เล่ม คิดเป็นมูลค่าเกือบ 10 ล้านดอลลาร์ ให้แก่ชุมชนผู้ประกอบการโลก (the Global Entrepreneur Community)
http://www.CCAIntel.co.uk
พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์
เรดมอน, วอชิงตัน: ไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) และ ดาต้า คอนซัลแทนซี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (Data Consultancy Services Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาไอที, บริการด้านโซลูชั่น และเอาท์ซอร์สซิ่งกระบวนการทางธุรกิจ ประกาศเดินหน้าแผนพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์เพื่อส่งมอบโซลูชั่นไอทีให้แก่บริษัททั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
http://www.microsoft.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 19.51 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ธุรกิจเกี่ยวกับโรคหัวใจ
มิลาน: โซริน กรุ๊ป (Sorin Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอุปกรณ์ทางการแพทยที่ใช้รักษาโรคหัวใจรายใหญ่ที่สุดในยุโรปและผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรมหัวใจ ประกาศแผนการรวมทางอุตสาหกรรมสำหรับธุรกิจการรักษาบำบัดด้วยการผายปอดและปั๊มหัวใจขั้นพื้นฐาน (Cardiopulmonary) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจการทำศัลยกรรมหัวใจของบริษัท
http://www.sorin.com
ผลประกอบการในไตรมาส 1
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548
http://www.fastsearch.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ