ASIANET : บ.ไฮนซ์ตกลงขายธุรกิจอาหารแช่แข็งให้แม็คเคนสานต่อ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 1997 16:12 —Asianet Press Release

พิตส์เบิร์ก--18 มี.ค.--พีอาร์เอ็นนิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทเอช.เจ. ไฮนซ์ และบริษัทแม็คเคน ฟู้ด ได้ประกาศว่าบริษัทโอเร่- ไอด้า อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไฮนซ์นั้น ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อที่จะขาย ธุรกิจอาหารแช่แข็งที่ระดับราคา 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐให้แก่บริษัทแม็คเคน
ทางด้านนายแอนโธนี เจ.เอฟ.โอ'เรียลลี ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ไฮนซ์ได้กล่าวว่าข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญในโครงการ Project Millennia ซึ่ง เป็นแผนในการขยายธุรกิจและปรับโครงสร้างของบริษัท และจะช่วยให้บริษัทประหยัดค่าใช้ จ่ายในการขยายกิจการจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังจะส่งผลให้บริษัททุ่มเทความพยายามใน ธุรกิจค้าปลีกมันฝรั่งแช่แข็ง ซึ่งบริษัทโอเร่-ไอด้า มีสัดส่วนตลาดเป็นอันดับหนึ่งในสหรัฐ
ส่วนนายเอช.แฮร์ริสัน แม็คเคน ประธานบริษัทแม็คเคน ฟู้ด ได้ตั้งข้อสังเกต ว่าการดำเนินการด้านอาหารของบริษัทโอเร่-ไอด้านั้นมีความสอดคล้องกับกระบวนการแปร รูปมันฝรั่งของอเมริกาเหนือ และจะทำให้ผลิตภัณฑ์มันฝรั่งแช่แข็งของบริษัทแม็คเคนเป็นที่ นิยมของตลาด
สำหรับข้อตกลงดังกล่าวนี้จะเกี่ยวข้องกับการขายธุรกิจให้บริการด้านอาหาร มันฝรั่ง,พาสต้าและของว่างและโรงงานของบริษัทโอเร่-ไอด้าอีก 6 แห่ง ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์ อาหาร โดยโรงงานทั้ง 6 แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์ลีย์ ไอดาโฮ่, เมืองโพลเวอร์, ไรซ์ เลคและฟอร์ท แอ็ทคินสัน วิสคอนซิน, แกรนด์ ไอส์แลนด์ เนบราสก้าและคล้ากสวิลล์ อาร์ คันซอร์
ชื่อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการซื้อขายกันนั้นได้แก่มัวร์, ดีลิเชียส โกลเด้น คริสป์, คิมส์, บริวส์ ซิตี้และโดมิโน่ พาสต้า ในขณะที่บริษัทแม็คเคนจะอนุญาตให้ใช้เครื่องหมาย การค้าของโอเร่-ไอด้าได้เฉพาะผลิตภัณฑ์มันฝรั่งเท่านั้น ทางด้านบริษัทโอเร่-ไอด้าก็จะ เน้นธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์แช่แข็ง ซึ่งรวมถึงมันฝรั่งยี่ห้อโอเร่-ไอด้าและทาเตอร์ ท็อตส์, พาสต้าแช่แข็งโรเซ็ทโต้และอาหารว่างแช่แข็งบาเจิล ไบท์ส โดยธุรกิจค้าปลีกของทางบริ ษัทจะยังคงดำเนินการผลิตที่โรงงานในเมืองบลูมสเบิร์กและเวสต์ เชสเตอร์ เพนซิลเว เนีย, เฟาเท่น ไมเออร์ ฟลอริด้า, ทอร์แรนซ์ แคลิฟอร์เนียและออนแตริโอ โอเรกอน
ทั้งนี้ การทำธุรกรรมดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติของบอร์ดผู้บริหารของบริษัท แม็คเคน ฟู้ด แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขในการซื้อขาย ยกเว้นแต่ราคาแต่อย่างใด --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

แท็ก AsiaNet   ไอด้า   สหรัฐ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ