แบงค์ ออฟ อเมริกา กำหนดราคาหุ้นกู้บุริมสิทธิ์มูลค่า 3.0 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 20, 2005 12:19 —Asianet Press Release

ชาร์ลอต, นอร์ธ แคโรไลนา--20 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ปอเรชั่น ได้กำหนดราคาหุ้นกู้บุริมสิทธิ์ 3 ฉบับ คือหุ้นกู้มูลค่า 1.250 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 10 ปี, หุ้นกู้มูลค่า 1.250 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 5 ปี และหุ้นกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 5 ปี เพื่อออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ
ส่วนหุ้นกู้บุริมสิทธิ์ประเภทอัตราดอกเบี้ยลอยตัวระยะเวลา 5 ปี จะมีการชำระอัตราดอกเบี้ยในอัตราแบบลอยตัวต่อปีนั้น ได้กำหนดช่วงอัตราดอกเบี้ยรายไตรมาสของแต่ละฉบับไว้เท่ากับอัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินลอนดอน(LIBOR) ซึ่งรวมค่าสเปรด ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ออกหุ้นกู้ไปจนถึงวันครบกำหนดชำระคือวันที่ 2 ส.ค.2553 นั้น ค่าสเปรดจะอยู่ที่ 0.10% ทางบริษัทจะชำระอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะ 5 ปีในวันที่ 2 ส.ค., 2 พ.ย., 2 ก.พ. และ 2 พ.ค. ของแต่ละปี โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2548 เป็นต้นไป
หุ้นกู้บุริมสิทธิ์ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 5 ปีมีอัตราดอกเบี้ยคูปอง 4-1/2% โดยสามารถชำระรอบครึ่งปีได้ในวันที่ 1 ส.ค.และ 1 พ.ย.ของแต่ละปี และชำระอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในวันที่ 1 ก.พ. 2549 ส่วนหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 5 ปีนั้น จะครบกำหนดชำระในวันที่ 1 ส.ค. 2553
หุ้นกู้บุริมสิทธิ์ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 10 ปีมีอัตราดอกเบี้ยคูปอง 4-3/4% โดยสามารถชำระรอบครึ่งปีได้ในวันที่ 1 ส.ค.และ 1 พ.ย.ของแต่ละปี และชำระอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในวันที่ 1 ก.พ. 2549 ส่วนหุ้นกู้ประเภทอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะเวลา 10 ปีนั้น จะครบกำหนดชำระในวันที่ 1 ส.ค. 2553
หุ้นกู้เหล่านี้จะจำหน่ายโดยผ่านทางอันเดอร์ไรท์เตอร์ ซึ่งนำโดย บองซ์ ออฟ อเมริกา ซิเคียวริตีส์ แอลแอลซี และรวมถึงแบร์ สเติร์นส์ แอนด์ โค อิงค์, เบลย์ล็อค แอนด์ พาร์ทเนอร์ส แอล.พี., โกลด์แมน แซคส์ แอนด์ โค, กัซแมน แอนด์ คอมพานี, เอชเอสบีซี แอนด์ ลูป แคปิตอล มาร์เก็ตส์ แอลแอลซี โดยจะสิ้นสุดการทำอันเดอร์ไรท์ในวันที่ 26 ก.ค.2548
การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจดทะเบียนเพื่อออกตราสารหนี้และหลักทรัพย์ประเภทอื่นๆในภาคเอกชนตามผลบังคับใช้ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หุ้นกู้ดังกล่าวนี้จะไม่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์
หุ้นของแบงค์ ออฟ อเมริกา (NYSE: BAC) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก, แปซิฟิค และลอนดอน และหุ้นบางประเภทก็ถูกจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว
http://www.bankofamerica.com/newsroom
ที่มา: แบงค์ ออฟ อเมริกา
ติดต่อ: อีลอยส์ เฮล แบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ปอเรชั่น
โทร.+1-704-387-0013 หรือ Eloise.hale@bankofamerica.com
เว็บไซต์: http://www.bankofamerica.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ