ASIANET: เอเชียออนไลน์แต่งตั้ง"แฮงค์ นอธฮาฟท์"ร่วมคณะกรรมการบริหาร

ข่าวต่างประเทศ Monday August 2, 1999 12:24 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--2 ส.ค.--พีอาร์เอ็นไอ-เอชเค-เอเชียเน็ท
บริษัทเอเชีย ออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในเอเชียที่อยู่ในเครือของบริษัทซอฟท์แบงก์ กรุ๊ป ได้แต่งตั้งนายเฮนรี "แฮงค์" นอธฮาฟท์ เข้าร่วมคณะกรรมการบริหาร โดยนายนอธฮาฟท์นั้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ, ประธาน และซีอีโอบริษัทคอนเซนทริค เน็ทเวิร์ค คอร์ปอเรชันด้วยในขณะนี้
นายนอธฮาฟท์ได้เข้าร่วมบริษัทคอนเซนทริค เน็ทเวิร์คของสหรัฐในปี 1995 ในฐานะประธานและซีอีโอพร้อมกับคณะผู้บริหารที่แข็งแกร่ง และได้พัฒนาให้บริษัทกลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการและผู้จัดหาแอพพลิเคชันเครือข่ายไอพีมูลค่าเพิ่มชั้นนำของโลก ส่วนบริษัทซอฟท์แบงก์ กรุ๊ปซึ่งถือหุ้นในกลุ่มบริษัทด้านอินเตอร์เน็ตกว่า 100 แห่งและเป็นเจ้าของเอเชีย ออนไลน์ด้วยนั้น ได้ถือหุ้นจำนวนมากในบริษัทคอนเซนทริค เน็ทเวิร์คด้วย
นายนอธฮาฟท์ได้เข้าสู่วงการอุตสาหกรรมการสื่อสารตั้งแต่ปี 1979 เมื่อเขาดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายขายของบริษัทจีทีอี เทเลเน็ท คอมมูนิเคชันส์ คอร์ปอเรชัน ซึ่งปัจจุบันคือบริษัทสปรินท์ หลังจากนั้นเขาได้ดำรงตำแหน่งระดับสูงทางการบริหารและตำแหน่งผู้อำนวยการของบริษัทดีเอสซี คอมมูนิเคชันส์ คอร์ปอเรชัน นอกจากนี้ ในช่วงเวลา 5 ปีก่อนที่เขาจะเข้าร่วมกับคอนเซนทริคนั้น เขายังได้ดำรงตำแหน่งประธาน, ซีอีโอ และผู้อำนวยการบริษัทเดวิด ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านเน็ทเวิร์คด้วย ส่วนในขณะนี้ นายนอธฮาฟท์ได้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารบริษัทเวอร์ทิคัล เน็ทเวิร์คส์ และในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการโทรคมนาคมของบริษัทคอมแพค คอมพิวเตอร์ด้วย
นายเควิน แรนดอล์ฟ ประธานและซีอีโอบริษัทเอเชีย ออนไลน์กล่าวว่า "แฮงค์ประสบความสำเร็จสูงมากในการเพิ่มมูลค่าผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นคอนเซนทริค โดยประสบการณ์ของเขามีประโยชน์อย่างยิ่งในขณะที่เราสร้างเครือข่ายธุรกิจอินเตอร์เน็ตที่มีมูลค่าเพิ่มในภูมิภาคแปซิฟิก นอกจากนี้ เครือข่ายความสัมพันธ์ของเขาในสหรัฐและยุโรปจะช่วยให้เรากระจายสินค้าและบริการใหม่ได้อย่างรวดเร็วเพื่อช่วยประหยัดเวลาและเงินให้กับลูกค้าของเรา"
บริษัทเอเชีย ออนไลน์ ลิมิเต็ดได้ก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี 1995 และเป็นบริษัทโฮลดิ้งของบริษัทเอเชีย ออนไลน์ - ฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการจัดหาบริการด้านอินเตอร์เน็ต (ISP) และเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทเอเชีย ออนไลน์ - ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเว็บไซท์ชั้นนำของฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ เอเชีย ออนไลน์ ลิมิเต็ดยังได้จัดตั้งสำนักงานที่เมืองวอลนัท ครีก รัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อใช้เป็นที่ทำการใหญ่สำหรับการดำเนินงานของบริษัทเอเชีย ออนไลน์-อเมริกาส์
ขณะนี้เอเชีย ออนไลน์ได้ให้บริการที่หลากหลายทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งรวมถึง dial-up, เช่าสาย, ISDN, roaming, ออกแบบและจัดตั้งเว็บ, โฆษณา และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ เอเชีย ออนไลน์วางแผนจะเสนอบริการการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตที่หลากหลายให้กับลูกค้าทั้งในและนอกประเทศโดยผ่านทางการพัฒนาภายในบริษัทและการร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทอินเตอร์เน็ตชั้นนำของสหรัฐ ซึ่งบริการเหล่านี้รวมถึงการรักษาเว็บไซท์, voice-over-IP, การโทรสารทางอินเตอร์เน็ต, บริการแปลทางเว็บไซท์, ลายเซ็นดิจิตัล และอีเมล์ลงทะเบียน ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเชีย ออนไลน์ได้ที่ www.asiaonline.net-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ