สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 13, 2005 18:18 —Asianet Press Release

13 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแข่งขันขี่ม้าในฮ่องกง
ฮ่องกง: นายโดนัลด์ ซาง หัวหน้าบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แสดงความยินดีกับข่าวที่ว่าฮ่องกงจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวางสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง โดยระบุว่า การแข่งขันดังกล่าวจะเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาในฮ่องกง
อีเอสพีเอ็น สตาร์
สิงคโปร์: การแข่งขันรถในปีนี้จะยิ่งเพิ่มความแรงขึ้นไปอีกเมื่ออีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ในฐานะผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชียได้บรรลุข้อตกลงการแพร่ภาพรายการแข่งขัน A1 Grand Prix
http://www.espnstar.com
ผลประกอบการของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) รายงานว่า รายได้ต่อหุ้นในไตรมาสสองของบริษัท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15% เป็น 0.70 เหรียญ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากแผนกที่สามารถทำให้กำไรโตขึ้นมากกว่า 10%
http://www.pepico.com
การซื้อขายเอธีลีนล่วงหน้า
ลอนดอน: ICIS-LOR ซึ่งเป็นบริการอัจฉริยะและการกำหนดราคาตลาดสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและเคมี ประกาศเปิดตัวดัชนี ICIS-LOR Ethylene Index หรือ EIX ซึ่งจะถูกนำไปใช้เป็นราคาชำระอ้างอิงสำหรับสัญญาเอธีลีนล่วงหน้าแบบ over-the counter (OTC) เป็นครั้งแรกของโลก
http://www.icislor.com
กรรมการผู้จัดการของแอนทาร่า
จาการ์ต้า: นายยุสริล อิห์ซา มาเฮนดรา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ได้แต่งตั้งนาย แอสโร คามาล โรคาน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของสถาบันสำนักข่าวแห่งชาติแอนทาร่า (ANTARA National News Agency Institute) หรือ LKBN ANTARA) แทนที่นายโซบารี
เอ็กซ์ไซร่า ฟาร์มาซูทิคอลส์ อิงค์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นอร์ท แคโรไลนา: เอ็กซ์ไซร่า ฟาร์มาซูทิคอลส์ อิงค์ (Xsira Pharmaceuticals, Inc) เปิดเผยว่าเอกสารคำร้องเพื่อการพิจารณากำกับดูแลยาใหม่ที่อยู่ในขั้นตอนการทดลองทางคลินิก (Investigational New Drug:IND) สำหรับสารอะดีโนซีนที่ฉีดเข้าสู่เส้นโลหิตดำนั้น ได้ถูกยื่นต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ เอฟดีเอ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน และขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาแล้ว
http://www.xsira.com
ไบโอนิช ไลฟ์
เบลเลอวีล: ไบโอนิช ไลฟ์ ไซแอนเซส อิงค์ (Bioniche Life Sciences Inc) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านชีวเภสัชศาสตร์ของแคนาดาที่อาศัยเทคโนโลยีในการค้นคว้าวิจัย เปิดเผยว่า การตรวจสอบ Betac ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กรดแอสคอร์บิค (Ascorbic Acid) ที่ใช้สำหรับฉีด แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ปลอดจากการปนเปื้อนเชื้อจุลินทรีย์
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 4 หุ้น มูลค่ารวม 190 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
พันธบัตรเชเคล
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก ผู้ให้บริการข่าวและข้อมูลธุรกิจและการเงิน ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการระบบการประมูลตลาดอันดับแรกสำหรับพันธบัตร Shekel ของรัฐบาล ขณะที่อิสราเอลขอเชิญผู้สนใจสมัครเป็น Primary Dealers ในตลาดพันธบัตรภายในประเทศเป็นครั้งแรก
www.bloomberg.com
ความคิดริเริ่มของคลินตัน
นิวยอร์ก: ผู้นำจากทั่วโลกจะให้การสนับสนุนการประชุมผู้นำประจำปีครั้งแรกของประธานาธิบดีคลินตันซึ่งรู้จักกันในชื่อ Clinton Global Initiative (CGI) วัตถุประสงค์ของ CGI คือเพื่อจัดการกับความท้าทายทั่วโลกใน 4 ด้าน ได้แก่ ความยากจน ศาสนา การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และธรรมาภิบาล การประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน ในนิวยอร์ก ซิตี้
www.clintonglobalinitiative.org
เทราเซน ไปป์ไลน์ส
คัลแกรี่: เทราเซน ไปป์ไลน์ส ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ (NEB) เพื่อขอเพิ่มปริมาณความจุของระบบท่อส่ง Trans Mountain จาก 225,000 บาร์เรลต่อวัน เป็น 260,000 บาร์เรลต่อวัน
www.terasenpipelines.com
แฮนค็อก ทิมเบอร์
บอสตัน, แมสซาชูเซตส์: เดอะ แฮนค็อก ทิมเบอร์ รีซอร์ส กรุ๊ป ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการของ พรูเดนเชียล ทิมเบอร์ อินเวสเมนท์ อิงค์ ซึ่งเป็นธุรกิจบริหารการลงทุนทิมเบอร์แลนด์ของพรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาสสาม
www.hancoktimber.com
www.mfcglobal.com
ไอคิวรี่ แล็บ
ไมอามี่, ฟลอริดา: ไอคิวรี่ แล็บ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทของอังกฤษที่มีกิจการสาขาอยู่ในเกาหลี ได้กลายเป็นบริษัทในเครือของไอคิวรี่ อิงค์ หรือชื่อเดิมซีดาร์ เมาน์เท่น ดิสทริบิวเตอร์ส อิงค์ ผ่านทางการแลกเปลี่ยนหุ้นกับอดีตผู้ถือหุ้นของไอคิวรี่ ยูเค
www.icurie.com
ซินเธซิส แบงก์
เจเนวา: ซินเธซิส แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนออนไลน์ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัวซินเธซิส เทรดดิ้งฟลอร์ (Synthesis TradingFloor) ไปเมื่อเร็วๆนี้
www.tradingfloor.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ