ASIANET : ทรานส์เรลโฮลดิ้งส์เปิดเผยการขอเงินกู้,เตรียมออกตราสารหนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 13, 1997 15:33 —Asianet Press Release

เวลลิงตัน--13 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัททรานส์ เรล โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้ประกาศเมื่อวานนี้ในรายงาน Form 20-F ซึ่งเป็นรายงานประจำปีของทางบริษัทว่า ทางบริษัทได้ขอเงินกู้เป็นเงินสดโดยมีข้อผูกมัดแต่ไม่มีหลักประกันเป็นระยะ 5 ปีมูลค่า 180,000,000 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์ ที่คาดว่าจะเป็นเงินกู้ร่วมที่จะได้จากธนาคารพาณิชย์กลุ่มหนึ่ง โดยอาจจะมีการนำเงินกู้ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ตามจุดประสงค์ทั่วไปของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงทุนในการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายด้านเงินทุน
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังอยู่ในระหว่างดำเนินการแผนการออกตราสารหนี้สกุลเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์โดยไม่มีข้อผูกพัน ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการปลายปีนี้ โดยแผนนี้จะได้แก่ การออกตราสารหนี้ไร้หลักประกันของทางบริษัทเป็นระยะๆในมูลค่ามากถึง 250,000,000 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์
ทั้งนี้ ได้มีการซื้อขายหุ้นของทางบริษัทในตลาดหุ้นนิวซีแลนด์ภายใต้สัญลักษณ์ TRH และได้มีการซื้อขายตราสาร US American Depositary Shares (ADS) ของทางบริษัทที่ตลาด Nasdaq National Market System ภายใต้สัญลักษณ์ TNZRY (ตราสาร ADS 1 ใบเท่ากับหุ้น 3 หุ้น)
ทางบริษัทเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจการขนส่งสินค้าหลากหลายรูปแบบ และเป็นบริษัทดำเนินการจัดส่งสินค้าในนิวซีแลนด์ รวมทั้งเป็นผู้ประกอบกิจการรถไฟเพื่อการพาณิชย์เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ให้บริการขนส่งสินค้าและรับผู้โดยสารในเส้นทางรถไฟยาว 3,900 กิโลเมตร (2,400 ไมล์), ใช้รถไฟประมาณ 360 ขบวน, ตู้บรรทุกสินค้า 6,700 ตู้, ตู้โดยสาร 130 ตู้, ตู้โดยสารขับเคลื่อนเอง 170 ตู้, ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อการชิปปิ้ง 2,600 ตู้ และเรือเฟอร์รี่ไปกลับระหว่างเกาะเหนือและเกาะใต้ 3 ลำ --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ