ASIANET : เอฟอีไอคว้าคำสั่งซื้อระบบกล้องจุลทรรศน์มูลค่ากว่าล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 28, 1997 16:27 —Asianet Press Release

โอเรกอน--28 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อ ล็อตที่ 10 สำหรับระบบกล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนแบบ focused ion beam/scanning (เอฟไอบี/ซีอีเอ็ม) หรือระบบดูอัลบีม ขนาด 8 นิ้ว สำหรับการส่งมอบในปีหน้า ซึ่งคำสั่ง ในมูลค่า 1.65 ล้านดอลล่าร์นี้ จะทำให้มูลค่าการสั่งซื้อทั้งหมด 10 ล็อตที่ทางบริษัทได้รับ เพิ่มสู่ระดับ 12.1 ล้านดอลล่าร์
นายวิลเลี่ยม เอ วิทเวิร์ด ซีอีโอของเอฟอีไอได้กล่าวว่า "ทางบริษัทได้รับ คำสั่งจองระบบดูอัลบีมขนาด 8 นิ้วในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มากกว่าจำนวนที่ทางบริษัท ได้ส่งมอบไปตลอดปีที่แล้ว ซึ่งเราเชื่อว่าคำสั่งซื้อดังกล่าวเป็นการแสดงว่า ในขณะนี้ตลาด ใหม่ๆได้เปิดกว้างสำหรับระบบเอฟไอบี/ซีอีเอ็มของทางบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นอิน- ไลน์
คำสั่ง 5 ล็อตในจำนวนดังกล่าวเป็นคำสั่งซื้อระบบดูอัลบีม 820 ซึ่งเป็นเครื่อง มือที่ใช้ในห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีแผ่นเวเฟอร์ขนาด 8 นิ้วที่ควบคุมความสามารถ สำหรับการใช้ในเทคโนโลยีกระบวนการทางอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ที่มีความนำสมัย ส่วนคำสั่งซื้ออีก 5 ล็อตนั้นเป็นคำสั่งซื้อสำหรับระบบดูอัลบีม 825i โดยคำสั่งซื้อล่าสุดสำหรับ ระบบ 825i นั้นเป็นการสั่งสำหรับนำไปใช้ในอุตสาหกรรมหัวฟิล์มแบบบาง
ทั้งนี้ บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1971 เป็นบริษัทผู้ผลิตชั้นนำ ในด้านอุปกรณ์ focused ion beam, กล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนแบบ transmission, กล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนแบบ scanning และอุปกรณ์ประกอบการวิเคราะห์สำรวจระดับ อนุภาคย่อย โดยในปีนี้ทางบริษัทได้ขยายขนาดธุรกิจเป็น 3 เท่า เมื่อทางบริษัทรวมกิจการ กับบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คตรอน อ็อปติคส์ ซึ่งบริษัทฟิลิปส์ อินดัสเตรียล อิเล็คทรอนิคส์ถือหุ้นสามัญ 55 % ในบริษัทใหม่
ระบบกล้องจุลทรรศน์เอฟไอบีนั้นส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ สำหรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบ, การวิเคราะห์ความผิดพลาด และการวิเคราะห์กระบวน การต่างๆ โดยผู้ที่ใช้กล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนแบบ transmission และ scanning ได้แก่ สถาบันการวิจัย, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย และลูกค้าอุตสาหกรรมในด้านเซมิ คอนดักเตอร์, เวชภัณฑ์, โลหะ และเหมืองแร่ ซึ่งเอฟอีไอ คอมพานีมีพนักงานทั่วโลก ประมาณ 800 คน ในขณะที่มีฐานการผลิตในสหรัฐและยุโรป
ทั้งนี้ เนื้อหาต่างๆที่ทางบริษัทได้เปิด้เผยนี้ ซึ่งรวมถึงตลาด, การจัดสรร เงินทุน และการคาดการณ์การรวมธุรกิจ ยกเว้นเรื่องราวทางด้านประวัติความเป็นมา นั้น ได้เป็นการกล่าวคาดการณ์ที่มีความเสี่ยงและไม่แน่นอน โดยปัจจัยที่อาจจะทำให้ผล ประกอบการที่แท้จริงแตกต่างกันไปทางด้านวัตถุ แต่ปัจจัยที่มีอิทธิพลอาจจะไม่จำกัดอยู่เพียง แค่ปัจจัยเหล่านี้ได้แก่ ความยุ่งยากที่ประสบในการรวมกิจการของเอฟอีไอ คอมพานี และ ฟิลิปส์ อิเล็คตรอน ออปติคส์, สภาพธุรกิจและการเติบโตในอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์, อุตสากรรมวิทยาศาสตร์ชีวภาพและวิทยาศาสตร์วัตถุธาตุ และเศรษฐกิจทั่วไปทั้งภายใน ประเทศและต่างประเทศ, คำสั่งซื้อจากลูกค้าในระดับต่ำกว่าที่คาดไว้, ปัจจัยการแข่ง ขัน ที่รวมถึงแรงกดดันในการกำหนดราคา, การพัฒนาทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เสนอ โดยคู่แข่ง, ความยุ่งยากทางเทคโนโลยี และข้อจำกัดทางด้านแหล่งทรัพยากรที่เกิดขึ้น ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการออกผลิตภัณฑ์แข่งขันใหม่ๆในเวลาที่เหมาะสม และการ ยอมรับของตลาดต่อผลิตภัณฑ์เหล่านั้น --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   บีม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ