สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2001 10:15 —Asianet Press Release

3 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/ พีอาร์นิวส์ไวร์
สนามบินแฟรงเฟิร์ต
แฟรงเฟิร์ต: ข้อเรียกร้องของบริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) เพื่อเพิ่มค่าบริการสนามบินอีก 3.2 เปอร์เซนต์ที่แฟรงเฟิร์ต ได้รับการอนุมัติแล้วจากกระทรวงเศรษฐกิจและคมนาคมเฮสเซียน โดยจะเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2545
โอกาสของบริษัทเทรฟแลนด์
ซิดนีย์: บริษัท ฮอลล์ แชดวิค (Hall Chadwick) บริษัทการบัญชี ได้รับคัดเลือกให้ปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท เทรฟแลนด์ (Traveland) และสนับสนุนการลงทุนในกองทุน โดยผู้ดำเนินการจะค้นหาการแสดงความสนใจของบริษัทให้ได้ภายในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2544
พันธมิตรด้านดนตรี
ฮ่องกง: บริษัท สปีดคาสท์ (SpeedCast Ltd) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท เรดิโอ ฟรี เวอร์จิน (Radio Free Virgin) ผู้เผยแพร่กระจายเสียงผ่านระบบวิทยุแบบดิจิตอล เพื่อให้บริการระบบความบันเทิงที่สรรหาสุนทรีย์แห่งการฟังให้กับผู้รักเสียงเพลงทั่วโลก โดยข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วยการเผยแพร่บทเพลงทั่วภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง
การจดทะเบียนหุ้น
ปักกิ่ง: บริษัท ฮวนเอง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Huaneng Power International Inc.) ผู้ผลิตพลังงานอิสระของจีน เปิดเผยว่า ตลาดค้าหลักทรัพย์แห่งเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange) ได้อนุมัติการจดทะเบียนหุ้นเกรด เอ จำนวน 250,000,000 หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2544
สนามบินเม็กซิโก
เม็กซิโก ซิตี้: สายการบิน เม็กซิกัน แอร์ไลน์ (Mexican Airlines) เปิดเผยถึงการเปิดให้จุดบริการที่พักผ่อนแบบพิเศษแก่ผู้โดยสารที่สนามบินนานาชาติเม็กซิโก ซิตี้ (Mexico City's International Airport) โดยจุดบริการดังกล่าวจะมีการอำนวยความสะดวกต่างๆได้แก่ บริการอินเทอร์เน็ตโดยไม่คิดค่าบริการและห้องประชุม
การปรับโครงสร้างบริษัท
ชาร์ลอทท์: บริษัท โคซา (KoSa) บริษัทด้านอุตสาหกรรม และบริษัท ซาบานซี กรุ๊ป (Sabanci Group) เปิดเผยถึงการปรับโครงสร้างในบริษัทร่วมทุนของบริษัทคือ ซาโคซา ไทร์ คอร์ด (SAKOSA Tire Cord) ในเมืองอิซมิท (Izmit) ประเทศตุรกี ซาบานซีจะถือหุ้น 100 เปอร์เซนต์ในบริษัท ในขณะที่โคซาจะรักษาบทบาทในการเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีเอชเอ็มแอลเอส (HMLS) และรักษาความสัมพันธ์ด้านการตลาดที่มีกับซาโคซา
การปิดการขาย
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล ฌซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดการขายบริษัทในเครือที่ประเทศอังกฤษคือ บริษัท ซัน แบงค์ (Sun Bank plc) เป็นมูลค่าประมาณ 95 ปอนด์สเตอร์ลิง
รางวัลด้านแฟชั่น
โตรอนโต: ฟรานเซส โฮวี (Frances Howie) ชาวนิวซีแลนด์ ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ออกแบบแห่งปีของสเมอร์นอร์ฟ (Smirnoff Designer of The Year) ของรางวัลแฟชั่นนนานาชาติของสเมอร์นอฟประจำปีครั้งที่ 17
การขายธุรกิจ
ดุสเซลดอล์ฟ: เดอะ เฮนเคล กรุ๊ป (The Henkel Group) ได้ดำเนินการขายและโอนความเป็นเจ้าของในบริษัท ค็อกนิส (Cognis) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเคมี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2544 ตามที่ได้วางแผนไว้ โดยกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อค็อกนิสได้แก่ บริษัท เพอร์มิร่า (Permira), บริษัท จีเอส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (GS Capital Partners) และบริษัท ชโรเดอร์ เวนเจอร์ส ไลฟ์ ไซแอนซ์ (Schroder Ventures Life Sciences)
การขายให้บริษัทอีโคแล็บ
ดุสเซลดอล์ฟ: เดอะ เฮนเคล กรุ๊ป (The Henkel Group) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดการขายหุ้นของบริษัทจำนวน 50 เปอร์เซนต์ที่ถืออยู่ในบริษัทร่วมทุน เฮนเคล-อีโคแล็บ (Henkel-Ecolab) ให้กับบริษัท อีโคแล็บ (Ecolab Inc.) นายอุลริค เลห์เนอร์ (Ulrich Lehner) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮนเคล กล่าวว่า การซื้อขายครั้งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญเชิงยุทธศาสตร์ ตั้งแต่อีโคแล็บสามารถสร้างและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และนำเสนอบริการให้กับฐานลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลกผ่านทางสาขาธุรกิจ
การศึกษาอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่
เมลเบิร์น: ผลการศึกษาของสหรัฐอเมริการายงานถึงผลการศึกษาด้านบวกของการทดสอบยาที่ช่วยลดอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ของกระเพาะอักเสบ ทั้งนี้ได้มีการนำเสนอข้อมูลที่การประชุมประจำปีของสมาคมว่าด้วยอวัยวะสำหรับถ่ายปัสสาวะนานาชาติครั้งที่ 26 (26th Annual International Urogynecologic Association)
ฐานข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์
โอ๊คแลนด์: บริษัท เรดบุ๊ค (Redbook) ผู้วิจัยด้านยานยนต์ ได้พัฒนาฐานข้อมูลของมอเตอร์ไซค์นำเข้าและแบบใหม่ในนิวซีแลนด์ให้กับผู้จัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์, บริษัทจัดการด้านการเงิน, ผู้ทำประกัน ทั้งนี้ข้อมูลชิ้นสมบูรณ์ของเรื่องนี้มีให้บริการในรูปแบบซีดีและเว็บไซต์ www.redbook.co.nz
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ