ASIANET: "ซิสโก ซิสเทมส์"ประกาศความสำเร็จ Internet Home ในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 12, 2000 14:31 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--12 ต.ค.--เอชเค พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์, องค์การพัฒนาด้านการสื่อสารสารสนเทศของสิงคโปร์ (IDA) และบริษัทสิงค์เทล แอเรดิโอได้ประกาศถึงความสำเร็จในการสร้าง Internet Home แห่งแรกของสิงคโปร์ โดยนายหว่อง กันเซง รมว.มหาดไทยของสิงคโปร์ได้เดินทางไปเยี่ยมชม Internet Home ซึ่งตั้งอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ขนาด 4 ห้องของสำนักงานพัฒนาด้านการเคหะในเมืองบิแชนซึ่งคู่สามีภรรยาวัยหนุ่มสาวคู่หนึ่งเป็นเจ้าของและครอบครองอยู่
ทั้งนี้ ระบบบันเทิง, ความปลอดภัย, ปรับอากาศ, แสงและคอมพิวเตอร์ใน Internet Home นั้นได้มีการเชื่อมต่อกันทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ผู้พักอาศัยสามารถเข้าสู่ความบันเทิง, ข้อมูล, บริการ, การติดต่อสื่อสาร, การศึกษาและการทำงานได้จากห้องใดๆในอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว
Internet Home ซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยบริษัทซิสโก ซิสเทมส์, IDA, สิงค์เทล แอเรดิโอ และเอเอสพีเน็ตเซ็นเตอร์นั้น ได้นำระบบทั้งหมดของการบริการชุมชนและส่วนบุคคลเข้าสู่บ้านของผู้พักอาศัยและยังนำเสนอรูปแบบชีวิต e-lifestyle ซึ่งรวมบริการออนไลน์, ระบบอัตโนมัติในบ้านและระบบอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกันและสามารถใช้งานเพียงแค่สัมผัสจอภาพ
Internet Home ซึ่งติดตั้งระบบเข้าสู่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงนั้นมี touchscreen panels ตั้งอยู่ตามจุดต่างๆในอพาร์ทเมนท์ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถท่องเวิลด์ วาย เว็บเท่านั้น แต่ยังให้บริการ e-lifestyle ที่หลากหลายซึ่งกำหนดบนเว็บไซท์ส่วนตัวที่มีความปลอดภัยด้วย
ระบบช็อปปิ้งใน Internet Home ซึ่งเชื่อมโยงกับซูเปอร์มาร์เก็ตของบริษัทเดอะ โคลด์ สตอเรจ คอมพานีนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกรายการสินค้าที่พวกเขาต้องการจะสั่งซื้ออีกครั้งด้วย
นอกจากนี้ Internet Home ยังประกอบด้วยบริการชุมชน อาทิ eBooking ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสำรองที่ล่วงหน้าผ่านทาง Bishan-Toa Payoh Town Council, eClassified จะให้บริการด้านโฆษณาออนไลน์แก่บรรดาผู้พักอาศัย รวมไปถึง eSearch ซึ่งจะให้บริการเกี่ยวกับแผนที่เสมือนจริงของสถานที่และร้านค้าต่างๆในละแวกใกล้เคียง และเส้นทางที่จะเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่างได้อย่างเร็วที่สุดด้วย
ส่วน eService เป็นบริการด้านการแพทย์ซึ่งเชื่อมระบบเข้ากับสาขาของราฟเฟิลส์ เมดิคัล กรุ๊ปในเมืองบิแชน โดยจะช่วยให้ผู้พักอาศัยสามารถดูคิวการตรวจรักษาของคลีนิค ซึ่งจะลดเวลาในการรอคอยเพื่อพบแพทย์ด้วย
Internet Home ยังช่วยให้ผู้พักอาศัยสามารถตรวจดูได้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในอพาร์ทเมนท์ของตน แม้ว่าพวกเขาจะเดินทางไปยังต่างประเทศก็ตาม โดยใช้ระบบ eView ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ปกป้องด้วยพาสเวิร์ด โดยจะช่วยให้ผู้พักอาศัยสามารถดูภาพจากกล้องวีดีโอ web cam ของห้องต่างๆได้จากทุกที่และทุกเวลา
นอกจากนี้ Internet Home ยังมีระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พักอาศัยในการติดต่อสื่อสารและปรึกษาหารือกันระหว่างสำนักงานและที่พักอาศัย รวมทั้งยังมีบริการ eMessage ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถเข้าถึงและฝากข้อความระหว่างกัน หรืออ่านข้อความซึ่งเพื่อนหรือครอบครัวได้ฝากไว้ในโฮมเพจด้วย
Internet Home ยังรวมระบบอินเทอร์เน็ตเข้ากับระบบอัตโนมัติในที่พักอาศัยด้วยเพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ผู้พักอาศัย โดยก่อนออกจากสำนักงานกลับไปยังที่พักนั้น ผู้พักอาศัยจะสามารถเปิดไฟ, เครื่องปรับอากาศ, สเตริโอหรืออุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อระบบอื่นๆได้ภายใน Internet Home โดยควบคุมการทำงานด้วย single touchscreen panel และรีโมท คอนโทรล
นายคุง อ็อค ยัน ผู้ช่วยซีอีโอฝ่ายพัฒนาด้านสารสนเทศของ IDA ได้ให้ความเห็นว่า "Internet Home สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราที่ตระหนักถึงระบบนิเวศน์สำหรับชีวิตแบบ e-lifestyle ซึ่งชาวสิงคโปร์สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายผ่านทางระบบมัลติมีเดียอินเตอร์แอคทีฟความเร็วสูงอย่างเต็มรูปแบบ"
นายบิล ชาง กรรมการผู้จัดการของซิสโก ซิสเทมส์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "เราเชื่อว่าอินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในบ้านพักอาศัยในไม่ช้านี้โดยเป็นสาธารณูปโภคหนึ่งเหมือนน้ำประปา, ไฟฟ้าหรือก๊าซ โดยเราได้ช่วยในการเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน"
นางตัน กาห์ รู ซีอีโอของสิงค์เทล แอเรดิโอ ได้กล่าวว่า "ทางบริษัทมีความภูมิใจในการรวมระบบเทคโนโลยีความเร็วสูงเข้ากับระบบอัตโนมัติในบ้าน"
ด้านนายลิม วี เหล็ง กรรมการผู้จัดการของเอเอสพีเน็ตเซ็นเตอร์กล่าวว่า "ทางเอเอสพีเน็ตเซ็นเตอร์มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมในโครงการ Internet Home แห่งแรกของสิงคโปร์"
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ นับเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการวางระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจาก http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารและข้อมูลในภาคฟื้นเอเชีย-แปซิฟิคดูได้จาก http://www.cisco.com/warp/public/146/asia pr/
IDA เป็นองค์การที่มีพลวัตที่มีวิสัยทัศน์ในด้านการพัฒนา, ส่งเสริมและกำกับดูแลด้านการสื่อสารสนเทศในสิงคโปร์ ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซท์ www.ida.gov.sg
บริษัทสิงค์เทล แอเรดิโอ เป็นบริษัทในเครือสิงค์เทล กรุ๊ป โดยเป็นผู้ให้บริการรวมระบบสื่อสารสนเทศและการจัดการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่ออุตสาหกรรมการบินและการพาณิชย์ รวมทั้งผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมด้วย
เอเอสพีเน็ตเซ็นเตอร์เป็นผู้รวมระบบชั้นนำซึ่งมุ่งเน้นการสร้างโซลูชั่นด้าน eBusiness สำหรับบริษัทต่างๆและช่วยเหลือบริษัทเหล่านั้นในการเข้าสู่ตลาดอย่างรวดเร็วด้วยความได้เปรียบในการแข่งขันในระดับสูง
ฝ่ายสื่อติดต่อ: วิเลียม โออิ บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ โทร 65-833-5555 หรือ loei@cisco.com, เจนนิเฟอร์ โตะ IDA โทร 65-211-0508 หรือ jennifer_toh@ida.gov.sg, คลีเมนท์ อึ้ง ชิน เกียต บริษัทสิงค์เทล แอเรดิโอโทร 65-668-3318 หรือ clementng@aeradio.com.sg และ วาเลรี ไล บริษัทเอเอสพีเน็ตเซ็นเตอร์ โทร 65-788-8335 หรือ valerie@asponline.com.sg
แหล่งข่าว: บริษัทซิสโก ซิสเทมส์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก(โทรศัพท์ 6375500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ