ASIANET: "Shrek" ทำรายได้ทะลุหลัก 100 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 30, 2001 11:04 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--30 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ภาพยนตร์คอมพิวเตอร์อะนิเมชั่นแนวเบาสมองเรื่อง Shrek ของบริษัทดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์สสามารถทำรายได้อย่างท่วมท้นในช่วงสุดสัปดาห์วันเมโมเรียล เดย์ที่ผ่านมา โดยทำรายได้ถึง 55.2 ล้านดอลลาร์ และทำให้รายได้รวมของภาพยนตร์เรื่องนี้สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยนายจิม ธาร์ป ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของดรีมเวิร์คส์กล่าวว่า Shrek ทำรายได้ผ่านหลัก 100 ล้านดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ค. หลังจากออกฉายมาได้เพียง 11 วัน โดยขณะนี้รายได้รวมของ Shrek อยู่ที่ 111.8 ล้านดอลลาร์
(ดูรูปได้ที่ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
จิม ธาร์ปกล่าวว่า "Shrek สามารถดึงดูดผู้ชมได้ในวงกว้างและไม่ได้เป็นเพียงภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่มากันเป็นครอบครัวเท่านั้น แต่เป็นภาพยนตร์ที่นักชมภาพยนตร์ทุกคนต้องชม เรารู้สึกตื่นเต้นที่ทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมต่างยอมรับ Shrek และคาดว่าการพูดกันปากต่อปากถึงความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยหนุนรายได้ของ Shrek ตลอดช่วงฤดูร้อนซึ่งเป็นช่วงที่มีการแข่งขันสูง" ทั้งนี้ Shrek เริ่มเปิดฉายในนิวยอร์คและลอสแองเจลิสในวันที่ 16 พ.ค.และเปิดฉายทั่วสหรัฐในวันที่ 18 พ.ค. โดยดาราดังที่มาให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์เรื่องนี้รวมถึงไมค์ ไมเยอร์ส, เอ็ดดี เมอร์ฟีย์, คาเมรอน ดิแอซ และจอห์น ลิธกาว
Shrek สร้างจากหนังสือเด็กของวิลเลียม สไตก์ และกำกับโดยแอนดรูว์ อดัมสันกับวิคกี เจนสัน โดยมีเท็ด เอลเลียต, เทอร์รี รอสซิโอ, โจ สติลแมน และโรเจอร์ เอส.เอช. ชูลแมนร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้คือแอรอน วอร์เนอร์, จอห์น เอช. วิลเลียมส์ และเจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก โดยมีเพนนีย์ ฟิงเคลแมน ค็อกซ์ กับแซนดรา ราบินส์ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร เดวิด ลิปแมนทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วม ในขณะที่เท็ด เอลเลียตกับเทอร์รี รอสซิโอทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วม
บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจีจัดตั้งขึ้นในเดือนต.ค.ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คนซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่น, รายการทีวีสำหรับสถานีเครือข่ายและสถานีเคเบิลทีวี, ความบันเทิงในรูปแบบโฮมวิดีโอ, สินค้าด้านดนตรี, หนังสือ, ของเล่น และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค
แหล่งข่าว: บริษัทดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส
ติดต่อ: วิเวียน เมเยอร์ จากดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส, 818-695-6674
รูป: NewsCom: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
AP Archive: http://photoarchive/ap.org
PRN Photo Desk, 888-776-6555 หรือ 212-782-2840--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ