ASIANET: มูลนิธิเกทส์จับมือเมิร์คแอนด์โคและบอตส์วานาเริ่มโครงการต้านเอดส์

ข่าวต่างประเทศ Monday July 10, 2000 16:44 —Asianet Press Release

ซีแอตเติล--10 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ในวันนี้มูลนิธิบิลและเมลินดา เกทส์, บริษัทเมิร์ค แอนด์ โค อิงก์ และสาธารณรัฐบอตส์วานา ได้ประกาศการจัดตั้งโครงการ"หุ้นส่วนต่อต้านเชื้อเอชไอวี/เอดส์แบบเบ็ดเสร็จในบอตส์วานา" ซึ่งเป็นโครงการใหม่เพื่อปรับปรุงสภาพการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์โดยรวมในบอตส์วานา ซึ่งในการร่วมมือกับรัฐบาลบอตส์วานา และการจัดการด้านทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โครงการดังกล่าวจะสนับสนุนความคืบหน้าในการป้องกันโรคเอดส์, การมีระบบสาธารณสุข, การดูแลผู้ป่วย และการบำบัดรักษาผู้มีเชื้อเอชไอวีในบอตส์วานา ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรวัยผู้ใหญ่ประมาณ 29 % ที่ติดเชื้อเอชไอวี
มูลนิธิเกทส์จะบริจาคเงิน 50 ล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปี เพื่อช่วยบอตส์วานาสร้างความแข็งแกร่งด้านพื้นฐานในระบบสาธารณสุขขั้นต้น นอกจากนี้ บริษัทเมิร์ค และมูลนิธิบริษัทเมิร์ค จะให้การสนับสนุนด้านการเงินในจำนวนเดียวกันนี้ผ่านทางองค์ประกอบสำคัญ 2 ส่วน อันได้แก่ การพัฒนาและการบริหารโครงการและการจัดหายา ซึ่งโครงการร่วมกันนี้ ได้มีการออกแบบมาเพื่อแสดงถึงผลประโยชน์ของความพยายามในการปรับปรุงการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่เผชิญกับเชื้อเอชไอวีในประเทศที่มีทรัพยากรจำกัด
เมื่อพิจารณาถึงผลในขั้นต้น มูลนิธิเกทส์และบริษัทเมิร์ค จะร่วมงานกับรัฐบาลบอตส์วานา, หน่วยงานสาธารณสุขและพัฒนาโลก, ผู้สนับสนุนภาคเอกชน, ผู้บริจาค และผู้สนับสนุนอื่นๆเพื่อให้มีความสามารถดำเนินงานอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งผลที่ได้จากโครงการนี้จะมีการเผยแพร่ไปในวงกว้างในชุมชนสาธารณสุขและการพัฒนาระหว่างประเทศ เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับมือของโลกต่อปัญหาเอชไอวี/เอดส์
จุดมุ่งหมายของโครงการนี้ก็คือเพื่อลดการแพร่กระจายของเอชไอวี และเพื่อเพิ่มความตระหนัก, การป้องกัน, การวินิจฉัยโรค และการรักษาโรคเอดส์ในบอตส์วานา
โครงการนี้จะเริ่มด้วยการประเมินระดับความตระหนักในโรคเอดส์, แผนการป้องกัน และการดูแลรักษาประชาชนที่ติดเชื้อเอดส์ในบอตส์วานา โดยการประเมินนี้จะสนับสนุนการพัฒนาแผนที่จะระบุเฉพาะเจาะจงถึงเป้าหมาย, มาตรฐานสำหรับความสำเร็จ และทรัพยากรที่จำเป็นในการดำเนินโครงการ รวมทั้งการรับรองว่าโครงการสามารถดำเนินไปได้ผ่านระยะเวลาทดลอง 5 ปี
โครงการดังกล่าว ซึ่งมุ่งความสนใจไปที่การปรับปรุงความสามารถด้านสาธารณสุขที่มีอยู่สำหรับประชาชนที่ติดเชื้อเอดส์ จะเริ่มต้นด้วยการทดสอบความตระหนัก, การศึกษา และความสมัครใจ และแผนการปรึกษา ซึ่งในการหารือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและแพทย์ที่รักษาในบอตส์วานานั้น โครงการนี้จะดำเนินการป้องกันอย่างเหมาะสม และดำเนินกลยุทธ์ในการแทรกแซง และเมื่อโครงการมีความคืบหน้า การรับการรักษาโรคเอดส์ จะขยายไปอย่างมาก พร้อมกับการปรับปรุงโครงสร้างสาธารณสุข ที่รวมถึงการรักษาวัณโรค, การติดเชื้อที่เกี่ยวกับเอชไอวี และการติดเชื้อเอชไอวี
โครงการนี้จะดำเนินการร่วมกับรัฐบาลหลายประเทศ, สถาบันฮาร์เวิร์ด เอดส์ และศูนย์วิชาการอื่นๆ, หน่วยงานสาธารณสุขและการพัฒนาโลก อาทิ แผนเอชไอวี/เอดส์ร่วมของสหประชาชาติ (UNAIDS), หน่วยงานเอกชน, องค์กรชุมชนเอดส์ และประชาชนที่ติดเชื้อเอชไอวี
โครงการขั้นต้นระยะ 5 ปีนี้ จะดำเนินการผ่านทีมงานภายในประเทศที่มีจุดมุ่งหมายในการกระตุ้นความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นภายในบอตส์วานา เพื่อที่ว่าโครงการนี้จะดำเนินต่อไป หลังจากที่ระยะการทดลองได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ถือหุ้นและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกให้ควบคุมโครงการดังกล่าว
ทั้งนี้ บริษัทเมิร์ค แอนด์ โค เป็นบริษัทเภสัชกรรมระดับโลกที่ได้รับแรงผลักดันด้านการวิจัย โดยทางบริษัทได้ค้นพบ, พัฒนา, ผลิต และวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับมนุษย์และสัตว์หลายประเภทในทางตรงและผ่านทางการร่วมทุน และได้ให้บริการด้านประโยชน์ทางเภสัชกรรมผ่านทางบริษัทเมิร์ค-เม็ดโค แมเนจ แคร์
ส่วนมูลนิธิบิลและเมลินดา เกทส์ ได้อุทิศการทำงานเพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ของประชาชนด้วยการแบ่งปันความก้าวหน้าด้านสาธารณสุขและการเรียนรู้แก่ประชาคมโลก โดยมูลนิธินี้ ซึ่งอยู่ในซีแอตเติล นำโดยนายวิลเลียม เอช เกทส์ ซีเนียร์ ซึ่งเป็นบิดาของนายบิล เกทส์ และนายแพตตี สโตนซิเฟอร์ มีฐานสินทรัพย์ประมาณ 2.18 หมื่นล้านดอลลาร์
ติดต่อ : นายเกรก รีฟส์, 908-423-6022 หรือ นายเจ็ฟฟรีย์ แอล สเตอร์ชิโอ, 908-423-3981 หรือ 327-566-6779 จากบริษัทเมิร์ค หรือ นางแอนน์มารี ฮู, 206-709-3265 หรือนายเทรเวอร์ นีลสัน, 206-709-3112 จากมูลนิธิบิลและเมลินดา เกทส์
แหล่งข่าว : บริษัทเมิร์ค แอนด์ โค อิงก์
Company News On-Call : http://www.prnewswire.com/comp/150287.html
โทรสาร 800-758-5804 ต่อ 150287
เว็บไซท์ : http://www.gatesfoundation.org, http://www.merck.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย--สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ