ASIANET: Taipei Bank ประกาศใช้ระบบ Sierra Treasury ของ FNX

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2001 11:00 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--12 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท FNX Limited ("FNX") ซึ่งเป็นผู้นำในการจัดหา trading desk, straight-through processing, ระบบบริหารอินเทอร์เน็ต และโซลูชั่นการจัดจำหน่าย ให้กับตลาดทุนทั่วโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า TAIPEIBANK Co.Ltd. ได้เลือกระบบ Sierra Treasury ของ FNX มาใช้ในการดำเนินงานทั่วโลก
ทั้งนี้ TAIPEIBANK ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่กรุงไทเป จะนำผลิตภัณฑ์ Sierra Treasury ของ FNX มาใช้ในการปฏิบัติงานทั้งในส่วนที่ต้องติดต่อลูกค้า, ส่วนกลาง และ ส่วนที่ไม่ได้ติดต่อลูกค้า ซึ่งการติดตั้ง Sierra Treasury นี้ จะช่วยรองรับการปฏิบัติงาน ข้ามผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง รวมถึงการปริวรรตเงินตราต่างประเทศด้วยเงินสด, ตลาดเงิน, หลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่, การซื้อคืนพันธบัตร, ออปชั่นปริวรรตเงินตราต่างประเทศ, การทำสวอปข้ามสกุลเงินและอัตราดอกเบี้ย, FRAs และ Yield Enhanced Deposits นอกจากนี้ ทางธนาคารจะนำเทคโนโลยีบนอินเทอร์เน็ตของ Sierra มาใช้ด้วยการเปิด ให้สาขาของธนาคารสามารถเข้าถึง Sierra Treasury ได้ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ มาตรฐาน
Jeson Liu ผู้จัดการฝ่ายบริหารเงินกล่าวว่า "การที่ระบบของ FNX สามารถทำงานครอบคลุมข้ามผลิตภัณฑ์ได้ในวงกว้างและการที่ระบบ STP สามารถทำงาน ผ่านอินเทอร์เน็ตได้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Bank of Taipei เลือกใช้ Sierra Treasury โดยเรามีความต้องการระบบการทำงานที่สามารถครอบคุลมในวงกว้างและเราได้วางแผน จะขยายธุรกิจตราสารอนุพันธ์กับธุรกิจ Structured Products ออกไปอีกมาก ดังนั้น เราจึงต้องการระบบที่สามารถทำงานข้ามผลิตภัณฑ์ได้และมีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ กลยุทธ์ด้านอินเทอร์เน็ตของ FNX ยังสนองตอบรับต่อแผนการของธนาคารในการเปิดขาย ผลิตภัณฑ์ทางอินเทอร์เน็ต และทำให้ผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงานทุกอย่างสามารถใช้ ระบบเดียวกันได้อีกด้วย" ทั้งนี้ ระบบ Sierra Treasury ได้ตอบสนองความต้องการ ของธนาคารสำหรับกระบวนการ straight-through processing ที่สามารถใช้งาน ทางอินเทอร์เน็ตและยังสามารถรองรับทั้งผลิตภัณฑ์พื้นฐานที่มีปริมาณการทำธุรกรรมมาก กับผลิตภัณฑ์ซับซ้อนที่มีปริมาณธุรกรรมน้อย
Steven Sng ผู้อำนวยการระดับสูงฝ่ายการขายและการตลาดของ FNX Asia กล่าวว่า "ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา FNX ประสบความสำเร็จอย่างมากในการ ได้ลูกค้าซึ่งเป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง ส่วนความต้องการของธนาคาร Taipei Bank นั้นได้แตกต่างจากภารกิจที่เราเคยได้รับในช่วงระยะหลังแต่ก็ต้องอาศัยการทำงาน อย่างหนักเช่นกัน และเรารู้สึกยินดีมากที่ได้ธนาคารระดับชาติที่สำคัญเช่นนี้มาเป็นลูกค้า"
Jessie Ding ประธานธนาคาร Taipei Bank กล่าวว่า "เป็นสิ่งที่สำคัญ มากที่ธนาคารจำต้องเลือกซัพพลายเออร์ที่เหมาะสม และคอนเซปท์ของ Sierra ก็สามารถ ตอบสนองความต้องการในปัจจุบันและแผนการในอนาคตของเราได้ดีที่สุด โดยเราต้องการ ระบบเดี่ยวที่เชื่อถือได้และสามารถรองรับได้ทุกผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสามารถให้ STP และรองรับ ทั้งผลิตภัณฑ์พื้นฐานที่มีปริมาณการทำธุรกรรมมากและผลิตภัณฑ์ซับซ้อนที่มีปริมาณธุรกรรมน้อย ซึ่งระบบ Sierra Treasury ของ FNX สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้ทั้งใน ปัจจุบันและอนาคต"
http://www.taipeibank.com.tw/english/index.htm
http://www.fnx.com
แหล่งข่าว: FNX Limited
ติดต่อ: Deb Cannon จาก FNX Limited, 212-363-9500 หรือ dcannon@fnx.com
หรือ John Norris จาก Moonlight Media, +44-20-7250-4770 หรือ john@moonlightmedia.co.uk สำหรับ FNX Limited
เว็บไซท์: http://www.taipeibank.com.tw/english/index.htm
http://www.fnx.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก ตลาดทุน   AsiaNet   asian   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ