ASIANET: "โกลบอล ซอร์ซเซส"เผยมีรายรับพุ่งขึ้น 109 % ไตรมาสแรก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 2, 2000 14:05 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ธุรกิจออนไลน์ยังคงเป็นแรงหนุนหลักที่ทำให้รายรับของบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซส ลิมิเต็ด (GSOL) พุ่งขึ้นในช่วงไตรมาสแรกปี 2000 โดย GSOL นั้นจดทะเบียนในตลาด Nasdaq และเป็นบริษัทด้านสื่อสารข้อมูลและมาร์เก็ตเมกเกอร์แบบ business-to-business (B2B) ชั้นนำสำหรับการค้าสินค้าระดับโลก โดยรายรับในกิจการออนไลน์นั้นอยู่ที่ระดับ 11.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 109 % เมื่อเทียบกับระดับ 5.3 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปี 1999 ส่วนรายได้จากการดำเนินงานของบริการโฆษณาทางระบบออนไลน์ก่อนหักค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสดอยู่ที่ระดับ 2.6 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 200 % จากช่วงเดียวกันในปี 1999
รายรับทั้งหมดเพิ่มขึ้นเกือบ 15 % สู่ระดับ 25.3 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ จากระดับ 22.0 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันปี 1999 ส่วนรายได้สุทธิก่อนหักค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสดเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.3 ล้านดอลลาร์ เทียบกับระดับ 3.2 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว
ในขณะที่รายรับออนไลน์ส่วนใหญ่มาจากเว็บไซท์ www.globalsources.com ทางบริษัทก็ยังคงดำเนินงานด้านแคตตาล็อก, การจัดส่งข้อมูลทางการค้า และแอพพลิเคชันในการจัดการคำสั่งซื้อขายสินค้าด้วย
นายเมอร์ล ฮินริชส์ ประธานและซีอีโอกล่าวว่า "เรากำลังพัฒนาเครื่องมือรุ่นใหม่ในการทำธุรกรรมทางการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของรายรับและผลกำไรที่เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆอย่างยั่งยืน ซึ่งความเป็นผู้นำของเราในแวดวงการนำเข้าและส่งออกช่วยให้เรามีเงินมาลงทุนพัฒนาการให้บริการ Connect และ Transact"
ในช่วง 1 ปีสิ้นสุดวันที่ 1 เม.ย.ปี 2000 จำนวนผู้ซื้อของโกลบอล ซอร์ซเซสเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงกว่า 203,000 คน, จำนวนคำยื่นขอข้อมูลทางระบบออนไลน์ผ่านโกลบอล ซอร์ซเซส ออนไลน์มีจำนวนสูงกว่า 507,000 รายการสำหรับช่วงไตรมาสแรกปี 2000 เพิ่มขึ้น 52 % จากช่วงเดียวกันในปี 1999, จำนวน user sessions อยู่ที่ระดับสูงกว่า 2.5 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 242 % จากช่วงเดียวกันในปี 1999 และมีค่าเฉลี่ยสูงกว่า 28,000 ครั้งต่อวัน
ได้มีการเพิ่มเว็บท่าระดับท้องถิ่นแห่งใหม่เข้าไว้ในเครือข่ายของโกลบอล ซอร์ซเซสด้วย ซึ่งรวมถึงโคเรีย ซอร์ซเซสในเดือนม.ค. และไทยแลนด์ ซอร์ซเซสในเดือนมี.ค.
เหตุการณ์สำคัญในช่วงไตรมาสดังกล่าวรวมถึง:-
*โกลบอล ซอร์ซเซสเริ่มต้นให้บริการไพรเวท ซัพพลายเออร์ แคตตาล็อกแก่ผู้ส่งออกตามที่ประกาศไว้ในช่วงปลายปี 1999 กิจการนี้ได้รับการตอบรับสูงเกินความคาดหมาย และมีการจัดตั้งแคตตาล็อกออนไลน์ของเอกชนที่ได้รับการปกป้องจากพาสเวิร์ดกว่า 10,000 บริษัทแล้ว โดยบริการนี้ช่วยให้ผู้ส่งออกของบริษัทสามารถเก็บรักษาข้อมูลในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวเองได้ และสามารถส่งให้กับลูกค้า
*ผู้ซื้อรายใหญ่บางรายเสร็จสิ้นการทดสอบบริการสอบถาม "บรอดแคสท์" จากไพรเวท บายเออร์ แคตตาล็อกแล้ว โดยบริการนี้ช่วยขยายความสามารถของผู้ซื้อด้วยการส่งคำขอผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงไปยังซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวข้องทุกรายในฐานข้อมูลของโกลบอล ซอร์ซเซสซึ่งประกอบด้วยผู้ส่งออกกว่า 80,000 ราย โดยบริการนี้ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดการด้วยการช่วยให้ผู้ซื้อสามารถรวบรวม, เปรียบเทียบ และดำเนินการกับคำตอบรับทั้งหมดได้ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์
*นอกเหนือจากความสัมพันธ์ที่มีกับบริษัทดัน แอนด์ แบรดสตรีท และบูโร เวริตาสแล้ว ในวันที่ 28 มี.ค. ปี 2000 โกลบอล ซอร์ซเซสยังได้ประกาศเรื่องการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทเทรดการ์ด อิงค์. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านเทรดไฟแนนซ์และการชำระบัญชีด้วย และทางบริษัทคาดว่าจะหาผู้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนรายที่ 3 ได้ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้าในกิจการด้านเทรดไฟแนนซ์, โลจิสติกส์ และการตรวจสอบข้อมูล
ผู้สนใจสามารถดูและดาวน์โหลดรายงานผลประกอบการปีที่ผ่านมาของโกลบอล ซอร์ซเซสได้ที่ www.globalsources.com/financials
โกลบอล ซอร์ซเซสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการทำตลาด B2B สำหรับผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยบริษัทได้ดำเนินงานมานานกว่า 29 ปีและได้พัฒนาหนึ่งในฐานข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดของโลกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่งออกและซัพพลายเออร์โดยโกลบอล ซอร์ซเซสได้ให้บริการครบวงจรสำหรับโซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซแบบ B2B ผ่านทางเว็บไซท์ซึ่งทำให้ชุมชนผู้ซื้อสามารถติดต่อทางอิเล็กทรอนิกกับซัพพลายเออร์ในทุกเฟสของกระบวนการจัดการด้านอุปทานจากทุกประเทศทั่วโลก
บริการอี-คอมเมิร์ซของบริษัทครอบคลุมกลุ่มธุรกิจหลักด้านอุตสาหกรรม 8 กลุ่มอันได้แก่ ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์, ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิค, อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์, นาฬิกา,ของขวัญ, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน, เครื่องแต่งกาย, ผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและฮาร์ดแวร์
ชุมชนของโกลบอล ซอร์ซเซสในปัจจุบันมีผู้ซื้อมากกว่า 203,000 รายซึ่งสามารถติดต่อกับซัพพลายเออร์ได้มากกว่า 86,600 รายจากมากกว่า 90 ประเทศและมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 81,100 รายการต่อวันพร้อมด้วยรายละเอียดและภาพสีของสินค้าต่างๆ
ติดต่อ: คาเมลเลีย โซ โทร 852-2555-5042 โทรสาร 852-2518-8764 อีเมล์ cso@globalsources.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21156 จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ