ASIANET: "ดรีมเวิร์คส์" นำฉากเปิด "Chicken Run" แพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Monday July 10, 2000 11:01 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--10 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส จะนำฉากเปิดของภาพยนตร์อะนิเมชั่นหุ่นปั้นเรื่อง Chicken Run ออกแพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ตหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในการออกฉายทางโรงภาพยนตร์ในช่วง 2 สัปดาห์แรกในสหรัฐ
(ดูรูปได้ที่ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
ผู้สนใจสามารถรับชมและดาวน์โหลดฉากเปิด Chicken Run ได้ที่ www.countingdown.com เป็นเวลา 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 ก.ค.ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 14 ก.ค.เวลา 18.00 ตามเวลาฝั่งแปซิฟิคของสหรัฐ ทั้งนี้ นอกจากฉากเปิดแล้ว เว็บไซท์ดังกล่าวยังมีลิงค์เชื่อมไปยังสินค้าเกี่ยวกับ Chicken Run ที่ Amazon.com และมีลิงค์เชื่อมไปยังการเปิดประมูลเก้าอี้ที่สูบลมได้ของ Chicken Run จำนวนจำกัดที่เว็บไซท์ของ E-Bay ด้วย
นายจิม ธาร์ป ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของดรีมเวิร์คส์กล่าวว่า "ถึงแม้เป็นเรื่องธรรมดาที่มีการนำฉากสั้นๆหรือภาพยนตร์ตัวอย่างออกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการนำฉากเปิดทั้งฉากของภาพยนตร์ออกแพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ต"
Chicken Run ทำรายได้ไปแล้วกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในการเปิดฉาย 2 สัปดาห์แรกในสหรัฐ และทำรายได้ 7.5 ล้านดอลลาร์ในการเปิดฉาย 5 วันแรกในอังกฤษ ซึ่งนับว่าเป็นรายได้ช่วงเปิดตัวที่สูงที่สุดของในอังกฤษในบรรดาภาพยนตร์ของสตูดิโอดรีมเวิร์คส์ซึ่งรวมถึงเรื่อง Gladiator และ Saving Private Ryan ด้วย
Chicken Run เป็นผลงานการนำเสนอของบริษัทปาเธ่ร่วมกับบริษัทดรีมเวิร์คส์พิคเจอร์ส และเป็นผลงานการสร้างของบริษัทอาร์ดแมน โปรดักชันส์ โดยมีปีเตอร์ ลอร์ดและนิค ปาร์เป็นผู้กำกับ ส่วนแครีย์ เคิร์คแพทริคเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์โดยดัดแปลงมาจากเรื่องที่แต่งโดยปาร์คและลอร์ด ส่วนผู้อำนวยการสร้างคือปีเตอร์ ลอร์ด, นิค ปาร์ค และเดวิด สปร็อกซ์ตัน โดยมีเจค อีเบิร์ตส์, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และไมเคิล โรสเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร
Countingdown.com เป็นเว็บไซท์ที่ก่อตั้งและดำเนินงานโดยคน 3 คนใน 3 ประเทศ โดยเว็บไซท์นี้นำแฟนภาพยนตร์จากทั่วโลกมาร่วมกันนับเวลาถอยหลังก่อนวันฉายภาพยนตร์ดังประจำปี นอกจากนี้ ยังมีข่าว, บอร์ดประกาศ, ห้องสนทนา, ข้อมูลด้านการสร้างภาพยนตร์และลิงค์เชื่อมโยงด้วย
สตูดิโอดรีมเวิร์คส์ก่อตั้งขึ้นในเดือนต.ค. ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คน ซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่น, รายการโทรทัศน์, รายการสำหรับเคเบิลทีวี, โฮมวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น, สินค้าเพื่อผู้บริโภค และความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ
แหล่งข่าว: ดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส
ติดต่อ: ซูซานน์ ลัลลี, ดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส, 818-733-7067
โฟโต้: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต เดสก์, 888-776-6555 หรือ 201-369-3467
เว็บไซท์: http://www.countingdown.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ