ASIANET: "ไดมอนด์"ผนวก"คลัสเตอร์"ตั้งบริษัทรุกตลาดบริการกลยุทธดิจิตอล

ข่าวต่างประเทศ Monday September 11, 2000 15:30 —Asianet Press Release

ชิคาโก้--11 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสชั้นนำได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงที่จะผนวกกิจการกับบริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติ้งซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการภาคพื้นยุโรปซึ่งเชี่ยวชาญในด้านกลยุทธเทคโนโลยีไร้สาย, อินเทอร์เน็ตและระบบดิจิตอล
บริษัทที่ผนวกกิจการกันนั้นจะใช้ชื่อว่า ไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ซึ่งจะพัฒนาจากความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำตลาดของแต่ละองค์กร โดยไดมอนด์คลัสเตอร์จะใช้นวัตกรรมของไดมอนด์ในการสร้างและนำกลยุทธด้านดิจิตอลมาใช้กับอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายที่ทันสมัยรวมทั้งความเชี่ยวชาญด้านแอพพลิเคชั่นของคลัสเตอร์ในยุโรปและอเมริกาใต้
ทั้งนี้ ไดมอนด์จะชำระเงินสด 44 ล้านดอลลาร์, หุ้นจำนวน 13.9 ล้านหุ้นและออปชั่นหุ้นสามัญชั้นบีของไดมอนด์ โดยมูลค่ารวมทั้งสิ้นของการทำธุรกรรมที่อิงตามราคาปิดตลาดของหุ้นไดมอนด์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ระดับประมาณ 930 ล้านดอลลาร์ โดยออปชั่นส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาการใช้สิทธิ 5 ปี
สำหรับการควบกิจการกันนี้สะท้อนถึงก้าวที่สำคัญในการผลักดันไดมอนด์และคลัสเตอร์ไปสู่การมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธดิจิตอลและโซลูชั่นชั้นนำของโลก และการทำธุรกรรมในครั้งนี้คาดว่าจะเพิ่มผลประกอบการต่อหุ้นที่เป็นเงินสดขึ้น 0.02 ดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ของปีงบการเงิน 2001 (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.ปี 2001) และเพิ่มขึ้นอีก 0.12 ดอลลาร์สำหรับผลประกอบการเงินสดในปีงบการเงิน 2002 โดยทั้ง 2 บริษัทมีธุรกิจที่แข็งแกร่งและสามารถทำกำไรซึ่งจะสามารถสร้างรายได้, กระแสเงินสดหมุนเวียนและผลกำไรที่น่าดึงดูดใจให้กับบริษัทที่รวมกิจการกัน และในปัจจุบันบริษัทแห่งใหม่นี้มีที่ปรึกษามากกว่า 900 ราย รวมถึงหุ้นส่วนกว่า 100 รายทั่วโลกด้วย
การทำธุรกรรมดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของไดมอนด์และจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของไดมอนด์ด้วย โดยไดมอนด์คาดว่าจะได้รับการอนุมัติและเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้
นายเมล เบิร์กสไตน์ ประธานและซีอีโอของไดมอนด์กล่าวว่า "การควบรวมกิจการกันนี้จะช่วยให้บริษัทก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของกลยุทธระบบดิจิตอลและเร่งการขยายตัวเข้าสู่ตลาดยุโรปภายในระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี โดยไดมอนด์คลัสเตอร์จะเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านกลยุทธและโซลูชั่นระบบดิจิตอลรายแรกซึ่งมีสถานะที่แข็งแกร่งทั่วโลกและมีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารไร้สายระดับโลก"
นายเบิร์กสไตน์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งประานและซีอีโอของบริษัทแห่งใหม่, นายฮาเวียร์ รูบิโอ ซีอีโอของคลัสเตอร์ คอนซัลติ้งจะดำรงตำแหน่งประธานภาคพื้นยุโรปและละตินอเมริกาและเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารด้วย, นายอดัม กัทสไตน์ ประธานบริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์ และจะเป็นแกนนำในการรวม 2 บริษัทร่วมกับนายเฟอร์แรน โซริเอโน รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง, นายไมค์ คอนนอลลี ซีโอโอของไดมอนด์จะดำรงตำแหน่งประธานภาคพื้นอเมริกาเหนือ โดยนายกัทสไตน์, รูบิโอและคอนนอลลีจะรายงานตรงนายเบิร์กสไตน์
นายคาร์ล บัพพ์ ซีเอฟโอของไดมอนด์จะได้รับตำแหน่งซีเอฟโอของบริษัทแห่งใหม่ ในขณะที่นายไมค์ มิโคลาซิคและจอห์น โซวิโอกลาจะยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานในบริษัทใหม่ ส่วนนายโซวิโอกลาและนายคาร์เม ไมโร รองประธานฝ่ายการตลาดของคลัสเตอร์ จะรับผิดชอบด้านกลยุทธทางธุรกิจ
สำหรับสำนักงานใหญ่ของไดมอนด์คลัสเตอร์จะยังคงตั้งอยู่ในชิคาโก้และบริษัทจะมีสำนักงานตั้งอยู่ในนิวยอร์ค, บอสตัน, ซาน ฟรานซิสโก, ลอนดอน, มิวนิค, ดัสเซลดอร์ฟ, ปารีส, มาดริด, บาร์เซโลนา, ลิสบอนและเซา เปาโล
การทำธุรกรรมควบรวมกิจการกันดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ดังนั้นไดมอนด์จึงเลื่อนการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้นจากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 26 ก.ย.ปีนี้และจะรวมการประชุมประจำปีของบริษัทเข้ากับการประชุมวิสามัญที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้
บริษัทมอร์แกน สแตนเลย์ ดีน วิทเทอร์ แอนด์ โค เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ ในขณะที่บริษัทโกลด์แมน ซาคส์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง
บริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ อินคอร์เปอเรเต็ด เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสซึ่งช่วยลูกค้าในการพัฒนาและนำกลยุทธดิจิตอล (SM) ซึ่งเป็นกลยุทธทางธุรกิจในยุคดิจิตอลมาใช้ โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก้และให้บริการลูกค้าทั่วโลกในอุตสาหกรรมต่างๆรวมถึงบริการทางการเงิน, ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อผู้บริโภคและอุตสาหกรรม, การสื่อสารโทรคมนาคมและพลังงาน, การดูแลสุขภาพและการประกันภัย โดยเว็บไซท์ของไดมอนด์อยู่ที่ www.diamtech.com
บริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง เป็นบริษัทบริการมืออาชีพชั้นนำโดยเชี่ยวชาญในด้านกลุยทธและโซลูชั่นในโลกระบบดิจิตอล โดยให้บริการ 4 กลุ่มหลักได้แก่ กลยุทธดิจิตอล, โซลูชั่นดิจิตอล, การสื่อสารไร้สาย/สื่อสารโทรคมนาคม และอินเทอร์เน็ต โดยประสบการณ์ของคลัสเตอร์ครอบคลุมภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ การสื่อสารโทรคมนาคม, บริการทางการเงิน, สื่อบันเทิง, การค้าปลีกสำหรับสินค้าผู้บริโภคที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว (FMCG) รวมถึงการท่องเที่ยวและการเดินทาง
บริษัทคลัสเตอร์ได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 1993 และมีสำนักงานในกรุงบาร์เซโลน่า, บอสตัน, ดัสเซลดอร์ฟ, ลิสบอน, ลอนดอน, มาดริด, มิวนิค, ปารีสและเซา เปาโล โดยเว็บไซท์ของคลัสเตอร์อยู่ที่ www.clusterconsulting.com
แหล่งข่าว: บริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์
ติดต่อ: จูเลีย วอลเลซ พ็อตเตอร์ ฝ่ายนักลงทุน โทร 312-255-5055 หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ 312-961-5487 หรือ potter@diamtech.com หรือ เดวิด มูน ฝ่ายสื่อสหรัฐ โทร 312-255-4560 หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ 708-557-6917 หรือ moond@diamtech.com บริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์, หรือคริสตี้ บราวน์ บริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง ฝ่ายสื่อยุโรป โทร +44-20-7959-7700 หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ +44-7967-176-567 หรือ keb@clusterconsulting.com
เว็บไซท์: http://www.diamtech.com
http://www.clusterconsulting.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   ยุโรป   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ