ASIANET: "โกลด์แมนซาคส์"ประกาศการเข้าร่วมงานของศาสตราจารย์ชื่อดัง

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 27, 2000 21:30 —Asianet Press Release

โตเกียว--27 ม.ค.--เอชเค พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
วาณิชธนกิจโกลด์แมน ซาคส์ ประกาศวันนี้ว่า ศาสตราจารย์เคนเนธ เคอร์ทิส ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและรองประธานโกลด์แมน ซาคส์ เอเชีย โดยในตำแหน่งก่อนหน้านี้ เขาได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และนักยุทธศาสตร์ของกลุ่มธนาคารดอยช์ แบงก์ กรุ๊ป เอเชีย แปซิฟิก
ศาสตราจารย์เคอร์ทิสจบการศึกษาระดับปริญญาตรีโดยได้รับเกียรตินิยมจากวิทยาลัยเกลนดอน คอลเลจในโตรอนโต และจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ในอังกฤษ, สาขาบริหารธุรกิจจาก INSEAD และปริญญาเอกโดยได้รับเกียรตินิยมและได้รับเกียรติสูงสุดจากสถาบัน Institute of Economic and Political Studies ในปารีส รวมทั้งเป็นผู้รับรางวัลและเกียรติอย่างมากมายสำหรับงานวิจัยของเขา, เป็นผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยที่สำคัญๆ และเป็นผู้เขียนบทความสำคัญๆหลายเรื่อง
ทั้งนี้ โกลด์แมน ซาคส์ เป็นวาณิชธนกิจและบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการอย่างมากมายทั่วโลกในด้านการลงทุน, การให้คำปรึกษา และด้านไฟแนนซ์ให้กับฐานลูกค้าหลากหลายจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงภาคเอกชน, สถาบันการเงิน, รัฐบาล และบุคคลรายย่อยในมูลค่าการลงทุนสูง โดยทางบริษัทซึ่งได้ตั้งขึ้นในปี 1869 เป็น 1 ในบริษัทวาณิชธนกิจที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหลังจากที่เป็นบริษัทหุ้นส่วนเอกชนมากกว่า 1 ศตวรรษ ทางบริษัทก็กลายเป็นบริษัทมหาชนในปี 1999 โดยบริษัทโกลด์แมน ซาคส์ กรุ๊ปมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนิวยอร์ค และมีศูนย์กลางส่วนภูมิภาคอยู่ที่โตเกียว, ลอนดอน และฮ่องกง โดยมีสำนักงานทั้งหมด 41 แห่งใน 23 ประเทศทั่วโลก
ศาสตราจารย์เคนเนธ เอส เคอร์ทิส เป็นกรรมการผู้จัดการของโกลด์แมน ซาคส์ และเป็นรองประธานของโกลด์แมน ซาคส์ เอเชีย โดยศาสตราจารย์เคอร์ทิสให้คำแนะนำแก่ทางบริษัทในด้านเศรษฐศาสตร์และกลยุทธ์ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งในยุโรปและอเมริกาเหนือ
ศาสตราจารย์เคอร์ทิสได้รับรางวัลและเกียรติมากมายสำหรับการวิจัยของเขา และเป็นที่ปรึกษาในด้านเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ, การเงิน และการลงทุน โดยเขาได้บรรยายและมีงานเขียนเกี่ยวกับสาขาที่เกี่ยวข้องในด้านการเงินระหว่างประเทศ, นโยบายเศรษฐกิจมหภาค, ตลาดทุนโลกและกลยุทธ์ นอกจากนี้ เขายังเป็นนักวิจารณ์ความคืบหน้าด้านเศรษฐกิจ, การเงิน และการเมืองของโลกด้วย
ติดต่อ : บริษัทโกลด์แมน ซาคส์ กรุ๊ป, ฮารุโกะ ฟูคูชิมา (โตเกียว) (813) 3589 7199 ปีเตอร์ โรส (ฮ่องกง) (852) 2978 0581
แหล่งข่าว : โกลด์แมน ซาคส์ เอเชีย --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21178 -สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   เอเชีย   asian   โกลด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ