ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 10, 2001 07:10 —Asianet Press Release

9 ต.ค.- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความปลอดภัยของสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ท เอจี (Fraport AG) ผู้ให้บริการท่าอากาศยานแฟรงเฟิร์ตได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น โดยเป็นไปตามสถานการณ์การต่อสู้ที่รุนแรงขึ้นในประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งอาจจะมีผลทำให้เที่ยวบินล่าช้าได้
กองทัพสหรัฐอเมริกา
อาร์ลิงตัน: การประชุมประจำปีครั้งที่ 47 ของสมาคมกองทัพสหรัฐอเมริกาได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการสู้รบที่ขยายตัวมากขึ้นในประเทศอัฟกานิสถาน โดยนายพลกอร์ดอน อาร์ ซัลลิแวน (President General Gordon R Sullivan) เปิดเผยว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่จะไม่มีการรบกวนผู้นำกองทัพ เนื่องจากการปฏิบัติการยืนหยัดเพื่อเสรีภาพยังคงดำเนินต่อไปและเพื่อการเข้าสู่ขั้นตอนใหม่ของกองทัพสหรัฐ
การวิจัยด้านวิศวกรรม
ฮ่องกง:จากการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเงินเดือนต่อปีและความคิดเห็นของวิศวกรที่จัดทำโดยอิเลคทรอนิคส์ เอ็นจิเนียริ่ง ไทม์ส เอเชีย (Electronic Engineering Times Asia) โดยการสอบถามวิศวกรจำนวน 3,000 รายใน 10 ประเทศทั่วทวีปเอเชียนั้น ได้มีรายงานว่า วิศวกรชาวฮ่องกงได้รับการจ่ายเงินเดือนสูงที่สุดในภูมิภาค
เทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียง
ซอลท์ เลค ซิตี้: บริษัท โฟนิกซ์ คอร์ปอร์เรชั่น (Fonix Corporation) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านอุปกรณ์ไร้สายและสื่อสาร ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงร่วมกันกับบริษัท เอชซีไอ แล็บ (HCI Lab.) บริษัทด้านอินเทอร์เน็ตและบริการเกี่ยวกับโทรศัพท์ โดยโฟนิกซ์จะเช่าเทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียง เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์มเป็นภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ
ข้อตกลงด้านซอฟท์แวร์
ซานโฮเซ: บริษัท อะไจล์ ซอฟท์แวร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Agile Software Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัท ฟูจิสึ (Fujitsu) จะนำเทคโนโลยีของบริษัทมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการดำเนินการร่วมกันกับแผนกภายในและพันธมิตรด้านซัพพลายเชน ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการลดตุ้นทุนได้
การออกแบบด้านอิเลคทรอนิคส์
ฮ่องกง: รายงานล่าสุดระบุว่า การแทรกซึมตลาดซอฟท์แวร์การออกแบบด้านอิเลคทรอนิคส์แบบอัตโนมัติ (Electronic Design Automation (EDA)) ที่มากที่สุดนั้น อยู่ในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าของผู้บริโภค คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยเครือข่ายข้อมูลและอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมาในลำดับที่ 3 โดยบริษัท การ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ (Gartner Dataquest) และบริษัท อิเลคทรอนิค เอ็นจิเนียริ่ง ไทม์ส เอเชีย (Electronic Engineering Times Asia) ได้ร่วมกันจัดทำการศึกษาดังกล่าว เพื่อชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มในปัจจุบันและที่เกิดขึ้นในวงการการออกแบบของไต้หวัน
ระบบการปฏิบัติการใหม่
ซอลท์ เลค ซิตี้: บริษัท เอย์ริง คอร์ปอร์เรชั่น (Eyring Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวระบบการปฏิบัติการใหม่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่รัดกุม ได้มาตรฐาน สามารถตรวดวัดได้ ที่กำหนดและปรับให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้
การอนุมัติแผนการลงทุน
ปักกิ่ง: บริษัท ฮวนเอง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Huaneng Power International) จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับแผนการลงทุนมูลค่า 860 ล้านอาร์เอ็มบี (1 เหรียญสหรัฐ = 8.82 อาร์เอ็มบี) สำหรับโรงงานพลังงานจินนิง (Jining) ภายหลังจากการอนุมัติของคณะกรรมารบริหาร
บริการการรวบรวมระดับมืออาชีพ
ดัลลัส: บริษัท ไอวีบี เน็ทเวิร์ค โซลูชั่นส์ (iVB Network Solutions) ได้ตอบสนองต่อความต้องการที่เด่นชัดสำหรับการวางแผนทางธุรกิจและบริการ การช่วยเหลือทางการตลาด การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า การสนับสนุนการปฏิบัติการ และการรวมผลิตภัณฑ์ ด้วยเทคโนโลยีใหม่คือ ออมเวีย โปรเฟสชั่นแนล เซอร์วิส (Omvia Professional Services)
ข้อตกลงเกี่ยวกับมีเดีย ดิสค์
ซานโฮเซ: บริษัท โคแม็ก (Komag Inc) บริษัทผู้ผลิตไดรฟ์สำหรับมีเดีย ดิสค์ ได้ขยายข้อตกลงในเรื่องปริมาณการซื้อกับบริษัท เวสท์เทิรืน ดิจิตอล คอร์ปอร์เรชั่น (Western Digital Corporation) เป็นเวลาอีก 3 ปี
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering) ได้เปิดเผยถึงรายได้สุทธิที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบบัญชีของการปฏิบัติการด้านหีบห่อที่เกาเซียง (Kaohsiung) ประจำเดือนกันยายน ที่จำนวนมากกว่า 3,000 ล้านเหรียญ
-แปลและเรียบเรียงโดย-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ