ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 24, 2001 13:35 —Asianet Press Release

23 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์
ดีทรอยท์: บริษัท Covisint ประกาศว่าทางบริษัทได้รับทุนจากบริษัท PSA Peugeot Citroen ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่อันดับ 6 ของโลก ในการเข้ามีส่วนร่วมในตลาดธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ด้านยานยนต์ของบริษัท
เซลเชื้อเพลิง J-V
มิลาน: บริษัท Nuvera Fuel Cells Inc และบริษัท RWE Plus AG แถลงว่าทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมทุนเพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายเซลเชื้อเพลิงทั่วทั้งยุโรป
มาร์เก็ตเตอร์เครือข่ายว่าจ้างธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
ฮ่องกง: บริษัท PacificNet.com ได้รับเลือกจากบริษัท NuLife International ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเตอร์เครือข่ายเอเชีย ให้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีสำหรับโครงการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์อินเทอร์เน็ตในภูมิภาค
เตรียมเปิดโรงงานไฮโดรเจน
เออร์ไวน์: บริษัท QUANTUM Technologies and Thiokol Propulsion Corp ประกาศในวันนี้ว่าจะมีการเปิดโรงงานทดสอบการกักเก็บไฮเดรเจนที่บริษัททั้งสองพัฒนาร่วมกันในเร็วๆนี้ที่เมืองโพรมอนทอรี รัฐยูทาห์
ทางรักษาใหม่สำหรับโรคหอบหืด,มะเร็ง
โตเกียว: นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยในวันนี้ว่ายาชนิดใหม่ที่พัฒนาโดยบริษัท EpiGenesis อาจมีผลในการรักษาโรคที่เกิดจากหลายปัจจัยเช่นโรคหอบหืด, มะเร็ง และโรคปอด โดยมีการเปิดเผยผลการค้นพบดังกล่าวในการประชุม Antisense 2001 ซึ่งเป็นการประชุมระดับนานาชาติ
ชื่อโดเมนที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ
นิวยอร์ค: บริษัท I-DNS.net International ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตในรูปแบบหลายภาษาประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ Domain Name Software Development Kit ของบริษัท โดยอุปกรณ์นี้จะส่งเสริมการใช้ชื่อโดเมนในภาษาอื่นๆที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถดาวน์โหลดอุปกรณ์ดังกล่าวได้ฟรีจากเว็บไซท์ https://tech.i-dns.net/sdk/
ตลาดการบิน
ดัลลัส: บริษัท Aeroxchange ซึ่งเป็นตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทางการบินประกาศว่าสายการบิน China Airlines กับ Transavia Airlines ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของตลาดที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆแห่งนี้แล้ว
โรงแรมฮ่องกงเปลี่ยนเจ้าของ
ซิดนีย์: บริษัท Bass Hotels & Resorts ประกาศว่าทางบริษัทได้ซื้อโรงแรม The Regent Hotel ในฮ่องกงด้วยราคา 346 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดประสงค์เพื่อดัดแปลงเป็นโรงแรม Inter-Continental Hotel ภายในช่วงต้นเดือนมิ.ย.
การรักษาทางการกีฬา
แอนโดเวอร์: บริษัท Smith & Nephew Inc ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคนิคอุปกรณ์ตรวจส่องโพรงร่างกายประกาศเปิดตัวระบบซ่อมแซม FasT-Fix(TM) Meniscal Repair System สำหรับใช้ในการรักษาทางการกีฬา
บริษัทเปิดตัวสินค้า
ซาราโซตา: บริษัท Wave Wireless Networking จะใช้โอกาสที่ทางบริษัทมาร่วมงานเทรดโชว์ CommunicAsia ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันที่ 19-22 มิ.ย. ในการนำเสนอสินค้าล่าสุดหลายชิ้นในกลุ่ม non-line-of-sight product
การร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
โซล: บริษัท Sun Microsystems Inc และบริษัท iAsiaWorks Inc ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อมอบโอกาสทางด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์ และอินเทอร์เน็ตให้แก่บริษัทต่างๆที่ต้องการขยายกิจการทางระบบออนไลน์ในสหรัฐและเกาหลีใต้
ข้อตกลงเรื่องโรคตับอักเสบ-ซี
เอเมอรีวิลล์: บริษัท Chiron Corp และบริษัท F. Hoffman-La Roche ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ได้ทำข้อตกลงเรื่องการมอบใบอนุญาตสำหรับลิขสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาเกี่ยวกับการตรวจสอบเลือดเพื่อหาโรคตับอักเสบ-ซี
ประกาศผลประกอบการ
ฮ่องกง: บริษัท chinadotcom ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรกปี 2001 โดยทางบริษัทมีรายได้ 22.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 31% จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ