ASIANET: 4 บริษัทใหญ่ร่วมจัดตั้งตลาดอิเล็กทรอนิกส์ขายหลักทรัพย์เอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 19, 2000 10:15 —Asianet Press Release

ฮ่องกง,สิงคโปร์--19 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทบริดจ์ อีมาร์เก็ตส์, บริษัทซิตี้กรุ๊ป, ธนาคารดอยช์ แบงก์ และเอชเอสบีซีได้ตกลงร่วมกันจัดตั้งบริษัท BondsInAsiaTM ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ทำหน้าที่เป็นตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ทั้งในตลาดในประเทศและระหว่างประเทศของเอเชีย โดยผู้ร่วมลงทุนทั้ง 4 รายดังกล่าวจะถือหุ้นเท่ากันในบริษัทใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตลาดซื้อขายที่ประกอบด้วยดีลเลอร์หลายรายและเป็นตลาดที่เปิดให้มาร์เก็ตเมคเกอร์ได้ทำการซื้อขายกับนักลงทุนในท้องถิ่น นอกจากนี้ บริษัทดังกล่าวยังจัดหาข้อมูลด้านราคา, บทวิจัย, ข่าว, บทวิเคราะห์ และบทความแสดงความคิดเห็น และจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั้งในตลาดในประเทศและตลาดโลกได้เข้าซื้อขายหุ้นในตลาดในประเทศและตลาดระหว่างประเทศของเอเชียด้วย
BondsInAsia จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2001 โดยจะครอบคลุมฮ่องกง, สิงคโปร์ ก่อนที่จะขยายบริการไปสู่เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ไทย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และอินเดีย
BondsInAsia จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับตลาดพันธบัตรเอเชียและอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย โดยนักลงทุนจะได้รับประโยชน์จากความโปร่งใสที่เพิ่มสูงขึ้น, ค่าใช้จ่ายที่ลดลงในการทำธุรกรรม, สามารถเข้าถึงบริการแสดงราคาและข้อมูลในระบบเรียลไทม์ ส่วนดีลเลอร์ที่เข้าร่วมก็จะได้รับประโยชน์จากการถือกรรมสิทธิ์, การร่วมกันออกค่าใช้จ่ายในการพัฒนา, กระบวนการซื้อขายทางตรง, ค่าใช้จ่ายที่ลดลงในการทำธุรกรรม และเทคโนโลยีทั้งที่มีอยู่แล้วและกำลังเกิดขึ้นใหม่
บริษัทชั้นนำของโลกด้านการให้บริการทางการเงินและสารสนเทศทั้ง 4 แห่งที่ร่วมกันลงทุนในบริษัทใหม่นี้ มีความตั้งใจจะที่นำความเชี่ยวชาญด้านการเงิน, ด้านเทคนิค และด้านการบริหารมาใช้ในการพัฒนาให้ตลาดของ BondsInAsia เป็นช่องทางการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมสูงสำหรับหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ในเอเชีย
นายเดวิด อี. รัทเทอร์ ประธานบริษัทบริดจ์ อีมาร์เก็ตส์กล่าวว่า "จุดประสงค์ของเราคือการจัดหาอุปกรณ์ออนไลน์ที่ก้าวหน้าที่สุดให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในตลาดเพื่อใช้ในการซื้อขาย, วิจัย และจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่"
นายเอริค เฉิน ประธานฝ่ายตลาดการเงินของซิตี้แบงก์ เอเชีย แปซิฟิกกล่าวว่า "ผู้ร่วมลงทุนใน BondsInAsia ต่างนำทรัพยากรและความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียเข้ามาไว้รวมกันเพื่อจัดตั้งตลาดการซื้อขายตราสารหนี้ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ ซึ่งความร่วมมือกันของเราจะทำให้นักลงทุนจำนวนมากสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการกระจัดกระจายของตลาดและมาตรฐานที่ขัดแย้งกันซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้ตลาดตราสารหนี้เอเชียไม่สามารถเติบโตได้อย่างเต็มที่จนถึงปัจจุบัน"
นายสจ็วร์ต กัลลิเวอร์ ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของบริษัท เอชเอสบีซี อินเวสท์เมนท์ แบงกิง แอนด์ มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "เราเชื่อว่า BondsInAsia จะจัดตั้งมาตรฐานสำหรับตราสารที่ให้ผลตอบแทนคงที่ของเอเชียทั่วทั้งตลาดเอเชีย และ BondsInAsia จะให้โอกาสดีลเลอร์ในประเทศในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดทั้งในด้านเศรษฐกิจและด้านการบริหาร"
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท สามารถดูได้ที่เว็บไซท์: www.BondsInAsia.com
ติดต่อ : ซิตี้เกต ดิว โรเจอร์สัน
สายทั่วไป: 852-2521-0633
ดอนนา ชาน: 852-9436-7398
ชาร์ลอตต์ บิลนีย์: 852-9314-3463 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ