ASIANET: "Almost Famous" เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ที่โตรอนโต

ข่าวต่างประเทศ Monday September 11, 2000 08:04 —Asianet Press Release

โตรอนโต--11 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ภาพยนตร์เรื่อง Almost Famous ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุดของคาเมรอน โครว์ในฐานะผู้เขียนบท/ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง ได้เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ของโลกในเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตครั้งที่ 25 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 ก.ย. เวลา 21.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่รอย ธอมสัน ฮอลล์ในโตรอนโต และหลังจากนั้นได้มีการจัดงานเลี้ยงรับรองซึ่งมีดาราในภาพยนตร์, ผู้สร้างภาพยนตร์, คนดัง และบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงมากมายมาร่วมงาน (ผู้สนใจดูรูปได้ที่: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
ผู้ที่มาร่วมในงานครั้งนี้ได้แก่คาเมรอน โครว์และภรรยา, แนนซี วิลสัน ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ และดาราในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งได้แก่บิลลี ครัดอัพ, ฟรานเซส แมคดอร์มานด์ และโจเอล โคเอนซึ่งเป็นสามีของเธอ, เคท ฮัดสัน, เจสัน ลี, แพทริค ฟูกิท, ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน และจิมมี ฟัลลอน นอกจากนี้ ผู้ที่มาต้อนรับผู้ชมในงานยังรวมถึงเอียน ไบรซ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และปีเตอร์ แฟรมป์ตัน ที่ปรึกษาทางเทคนิคด้วย
แขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมปรบมือแสดงความชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้รวมถึงโจนอัลเลน, แคร์รี แอน มอส, เจฟฟ์ บริดเจส, แมรี หลุยส์ ปาร์คเกอร์, มาเรีย เบลโล, คริส โรบินสัน ซึ่งเป็นสมาชิกวงเดอะ แบล็ค โครว์ และแจ็ค แบล็ค
ภาพยนตร์เรื่อง Almost Famous จะเปิดฉายในนิวยอร์คและลอสแองเจลิสในวันที่ 13 ก.ย.นี้ และเปิดฉายในเมืองอื่นๆบางเมืองในวันที่ 15 ก.ย. โดยจะมีการขยายจำนวนโรงฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ออกไปในวันที่ 22 ก.ย. และจะเปิดฉายทั่วประเทศในวันที่ 29 ก.ย. ส่วนบริษัทที่รับจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ในต่างประเทศคือบริษัทโคลัมเบีย พิคเจอร์ส
คาเมรอน โครว์ (Jerry Maguire) ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้งเป็นผู้เขียนบทและกำกับ Almost Famous ซึ่งเป็นภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติที่สนุกสนานและสะเทือนอารมณ์เกี่ยวกับการเติบโตเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ของวิลเลียม เด็กหนุ่มอายุ 15 ปีที่คลั่งไคล้ในเสียงดนตรีและกำลังเริ่มต้นทำงานเป็นผู้สื่อข่าววงการเพลงร็อค โดยเขาได้ออกเดินทางไปกับวงดนตรีหน้าใหม่วงหนึ่งและค้นพบว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าเขียนจดหมายไปเล่าให้ทางบ้านฟังมากกว่าเรื่องดนตรี
โครว์อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับเอียน ไบรซ์ (Saving Private Ryan) ซึ่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เช่นกัน โดยมีลิซา สจ็วร์ตทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วม ทั้งนี้ Almost Famous นำแสดงโดยบิลลี ครัดอัพ, ฟรานเซส แมคดอร์มานด์ เจ้าของรางวัลออสการ์ดารานำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Fargo, เคท ฮัดสัน, เจสัน ลี, แพทริค ฟูกิท ดาราหน้าใหม่, แอนนา ปากวิน เจ้าของรางวัลออสการ์ดาราประกอบหญิงจาก The Piano, ไฟรูซา บอล์ค, โนอาห์ เทย์เลอร์ และฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน
สตูดิโอดรีมเวิร์คส์ก่อตั้งขึ้นในเดือนต.ค. ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คนซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ทั้งประเภทที่ใช้คนแสดงและประเภทอะนิเมชั่น, รายการโทรทัศน์, รายการสำหรับเคเบิลทีวี, โฮมวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น และสินค้าเพื่อผู้บริโภค
แหล่งข่าว: ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี
ติดต่อ: ดรีมเวิร์คส์ ฮอสปิตัลลิตี ในโรงแรมโฟร์ ซีซันส์ โตรอนโต, 416-964-0411
โฟโต้: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต เดสก์, 888-776-6555 หรือ 201-369-3467--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ