ASIANET: "อเมริกัน เอ็กซ์เพรส" และ"เจซีบี" ขยายเครือข่ายร้านค้าในญี่ปุ่นและเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2001 08:48 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--4 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
อเมริกัน เอ็กซ์เพรสขยายขอบเขตการรับบัตรในญี่ปุ่นผ่านข้อตกลงระดับโลกที่มีกับเจซีบี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรและจัดหาผู้ค้ารายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น
ตั้งแต่สัปดาห์นี้ สมาชิกบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (American Express) จากทั่วโลกจะสามารถใช้บัตรเครดิตของตนได้ตามเครือข่ายร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ เป็นผลมาจากข้อตกลงระดับโลกระหว่างบริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรสและบริษัท เจซีบี (JCB) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบัตรและจัดหาผู้ค้ารายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น
นับตั้งแต่ที่ได้มีการประกาศข้อตกลงดังกล่าวในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2544 ตลาดที่อเมริกัน เอ็กซ์เพรสจะให้บริการเกี่ยวกับร้านค้าให้กับเจซีบีนั้น ได้ขยายไปยังประเทศเม็กซิโกและอินเดีย เพิ่มเติมจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแคนาดา ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้ผู้ทำธุรกิจบนเครือข่ายของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสในตลาด 5 ประเทศนี้ให้โอกาสที่จะเริ่มต้นยอมรับบัตรของเจซีบี และสำหรับอเมริกัน เอ็กซ์เพรสที่จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาร้านค้าให้กับเจซีบี ตลอดจนรับผิดชอบในการดำเนินการและให้บริการแก่ร้านค้ารายใหม่ๆ ทั้งหมด
เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อเมริกัน เอ็กซ์เพรสในเม็กซิโกได้เปิดให้ผู้ค้าด้านการท่องเที่ยวและบันเทิงจำนวนรวมไปถึงผู้ค้าปลีกบนเครือข่ายของบริษัทสามารถยอมรับบัตรของเจซีบีได้ บริษัทยังได้เริ่มจัดหา ดำเนินการและให้บริการแก่ผู้ค้ารายใหม่ในนามของเจซีบีในเม็กซิโก โดยในอีก 12 เดือนข้างหน้า อเมริกัน เอ็กซ์เพรสจะเริ่มให้บริการเหล่านี้แก่เจซีบีในอีก 4 ประเทศ นอกจากนี้ ในสหรัฐอเมริกา อเมริกัน เอ็กซ์เพรสได้ร่วมมือกับเจซีบีเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อทางเทคนิคกับหน้าจอร้านค้าของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสได้
"บริษัทยินดียิ่งกับความก้าวหน้าของความร่วมมือในเชิงกลยุทธ์กับเจซีบี ความสัมพันธ์นี้นับเป็นก้าวสำคัญระหว่างสองชื่อยี่ห้อที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก สมาชิกบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสทั่วโลกจะสามารถใช้บัตรได้ตามที่ต้องการทุกที่ในญี่ปุ่น" นายเดวิด เฮาส์ (David House) ประธานกลุ่มของแผนกบริการพัฒนาระดับโลกอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ฝ่ายเช็คสำหรับนักเดินทางและบริการเครือข่าย กล่าว
นายไอซาโอะ นากานิชิ (Isao Nakanishi) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของเจซีบี กล่าวว่า "เจซีบีให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่มีกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรสทั้งภายในและภายนอกญี่ปุ่น เสมือนกับการเปิดตัวยุทธศาสตร์แนวใหม่อย่างแท้จริงในตลาดบัตรเครดิตระดับโลก จากความสัมพันธ์ที่ดำเนินร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประโยชน์ที่ให้กับสมาชิกบัตรเจซีบีที่เดินทางไปต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน". เจซีบี ซึ่งเปิดตัวธุรกิจบัตรเครดิตในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีพ.ศ. 2504 และเริ่มต้นขยายตัวไปในต่างประเทศปีพ.ศ. 2524 นั้น เป็นชื่อยี่ห้อระดับโลกและเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตและจัดหาร้านค้ารายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีเครือข่ายร้านค้าค้าใน 167 ประเทศและให้บริการแก่ผู้ถือบัตรทั่วโลกจำนวนกว่า 38 ล้านราย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจซีบีสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.jcbinternational.com
อเมริกัน เอ็กซ์เพรสเป็นบริษัทผู้ดำเนินการทางด้านการเงิน การท่องเที่ยว และบริการเครือข่ายระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2393 บริษัทเป็นผู้นำในเรื่องบัตรชาร์จและเครดิต เช็คเดินทาง การท่องเที่ยว การวางแผนทางการเงิน ผลิตภัณฑ์การลงทุน การประกันภัยและการธนาคารระหว่างประเทศ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสมีผู้ใช้บัตรมากกว่า 54 ล้าน รายทั่วโลกและสาขาอีกมากกว่า 200 ประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอเมริกัน เอ็กซ์เพรสสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.americanexpress.com
แหล่งข้อมูล: อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
ติดต่อ: โรปา ซิง (Roopa Singh) อเมริกัน เอ็กซ์เพรส,นิว ยอร์ค, โทร. +1-212-640-1712,
อีเมล์ roopa.p.singh@aexp.com;
หรือ คาซูโนริ โทมา (Kazunori Toma) บริษัท เจซีบี, โตเกียว โทร. +81-3-5259-1270, อีเมล์ kazunori.toma@jcb.co.jp
เว็บไซต์: http://www.americanexpress.com
http://www.jcbinternational.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ