ASIANET: WAP Forum ได้รับการยอมรับทั่วโลกหลังสมาชิกเพิ่มเป็น 500 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2000 10:30 —Asianet Press Release

ลองแองเจลิส--20 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ซีอีโอของสมาคม Wireless Application Protocol (WAP) Forum เมื่อวานนี้ได้ประกาศว่า ทางสมาคมมีบริษัทสมาชิกถึง 500 บริษัท ซึ่งเป็นหลักฐานว่า ระบบ WAP ยังคงได้รับการยอมรับทั่วโลกในฐานะมาตรฐานสำหรับการเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตด้วยอุปกรณ์ไร้สาย
นายสก็อตต์ โกลด์แมน ซีอีโอของทางสมาคมได้กล่าวว่า สมาชิกของ WAP Forum ได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่ช่วงต้นปีและได้เพิ่มขึ้น 25 % ในช่วงเวลาเพียง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวคำกล่าวนี้ในการเปิดการประชุมทางธุรกิจเป็นเวลาร่วมสัปดาห์ของทางสมาคมในลอสแองเจลิส โดยมีตัวแทนประมาณ 800 คนที่ทำงานในด้านการพัฒนาสเปคของ WAP เข้าร่วม
WAP Forum ซึ่งเป็นสมาชิกอุตสาหกรรมที่ดำเนินงานด้านการพัฒนาการเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านทางอุปกรณ์มือถือไร้สาย ได้จัดตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย.ปี 1997 โดยทางสมาคมมีสมาชิก 100 รายในกลางปี 1999 และ 250 รายในปลายปี 1999 ซึ่งสมาชิกของทางสมาคมประกอบด้วยผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ, ผู้ประกอบการสื่อสาร, ผู้จัดหาโครงสร้างสาธารณูปโภค, บริษัทซอฟท์แวร์ และองค์กรอื่นๆที่เสนอโซลูชันให้กับอุตสาหกรรมไร้สาย
นายเกร็ก วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายระบบไร้สายของบริษัทเอสบีซี คอมมิวนิเคชันส์ อิงก์ ซึ่งเป็นประธานของคณะกรรมการ ได้กล่าวว่าส่วนหนึ่งของการขยายตัวเป็นผลมาจากการจัดประเภท Association Member ในเดือนมิ.ย.ปี 1999 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผู้จัดหาข้อมูลและแอ็พพลิเคชันให้เข้าร่วมกับทางสมาคม
นายโกลด์แมนได้กล่าวว่า คณะทำงานประมาณ 25 กลุ่ม จะประชุมกันที่ลอสแองเจลิสในสัปดาห์นี้ในประเด็นความสามารถในการประสานงานระหว่างกัน, แอ็พพลิเคชันด้านอี-คอมเมิร์ซ และแอล-คอมเมิร์ซ, มัลติมีเดีย และลักษณะด้านข้อมูล, บิลลิง และแอ็พพลิเคชันไร้สาย โดยทางสมาคมจะทำการประชุม 5 ครั้งต่อปีในสถานที่ต่างๆทั่วโลกเช่น การประชุมในเดือนก.ย.ที่ฮ่องกง ตามมาด้วยการประชุมในเดือนธ.ค.ที่เมืองมิวนิค
สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WAP Forum ซึ่งรวมถึงรายชื่อสมาชิกในปัจจุบัน สามารถเรียกดูได้จากเว็บไซท์ www.wapforum.org
แหล่งข่าว : WAP Forum
ติดต่อ : นายไมเคิล เวอร์เน็ตติ จากบริษัทบลองก์+โอตัส, 415-912-2376 หรือ WAP Forum, 818-591-8488 หรือ sgoldman@wapforum.org
เว็บไซท์ : http://www.wapforum.org --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21178 -สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ