ASIANET: Intelsat ประกาศข้อตกลงซื้อดาวเทียมระบบ Ku-band

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2001 13:25 —Asianet Press Release

วอชิงตัน--8 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัท Intelsat ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้สรุปข้อตกลงสำหรับการซื้อดาวเทียมระบบ Ku-band ที่จะอยู่ในวงโคจรใหม่ที่ระดับ 85 องศาตะวันออก โดยบริษัท SINOSAT ซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการดาวเทียมของจีน ได้รับสิทธิ์ในการใช้ช่อง transponder 6 ช่องในดาวเทียมดวงนี้ตลอดช่วงอายุการใช้งาน โดยดาวเทียมดวงนี้ผลิตโดยบริษัท Astrium SAS ในเมืองตูลูสของฝรั่งเศส ส่วนบริษัทไชน่า เกรท วอลล์ อินดัสตรี คอร์ป มีกำหนดที่จะส่งดาวเทียม Intelsat APR-3 ในฤดูใบไม้ผลิปี 2002 นอกจากนี้ บริษัท SINOSAT ยังได้รับสิทธิ์ในการใช้ช่อง transponder ระบบ C-band 2 ช่องสำหรับดาวเทียม Intelsat ที่ระดับ 178 องศาตะวันออก ที่มีกำหนดการดำเนินการภายในเดือนต.ค.ปี 2003 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้
นายเฉิง กวงเหริน ประธาน SINOSAT ได้กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างมากในการสร้างความสัมพันธ์ด้านกลยุทธ์กับ Intelsat โดย Intelsat มีความเข้าใจอย่างรวดเร็วถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในตลาดของเรา และได้ให้การสนับสนุนอย่างมากในการกระจายสัญญาณดาวเทียมให้เป็นไปตามความต้องการของเรา ซึ่งความสามารถด้านคุณภาพในระดับสูงที่เพิ่มขึ้นนี้ จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าของเรา"
นายคอนนี คัลล์แมน ซีอีโอของ Intelsat ได้กล่าวว่า "ความสัมพันธ์นี้จะเป็นทางออกที่สร้างสรรค์ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จสำหรับลูกค้าของเรา และวงโคจรใหม่ที่ระดับ 85 องศาตะวันออก จะช่วยให้ SINOSAT มีบริการที่ครอบคลุมโดยสามารถตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการภายในประเทศ นอกจากนี้ ก็ยังจะทำให้บริการของ Intelsat ครอบคลุมในพื้นที่กว้างใหญ่ในจีน, รัสเซีย, อินเดีย และตะวันออกกลาง
นายคัลล์แมนกล่าวต่อไปว่า "จากการที่มีกำหนดส่งดาวเทียมภายในฤดูใบไม้ผลิปี 2002 นั้น ข้อตกลงนี้ได้แสดงถึงช่วงเวลาที่รวดเร็วสำหรับการทำการตลาดในด้านการออกแบบ, การผลิต และการส่งมอบดาวเทียมใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของ Intelsat และการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า"
แอพพลิเคชันเบื้องต้นสำหรับดาวเทียมใหม่นี้ จะรวมถึงเครือข่าย VSAT ในภาคเอกชน, การแพร่ภาพวีดีโอไปยังผู้ใช้บริการเคเบิลทีวี และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเข้ากับ ISP
ในปัจจุบันบริษัท Intelsat มีออเดอร์ดาวเทียมอยู่ 10 ดวง (Intelsat IX 7 ดวง, Intelsat X 2 ดวง และ Intelsat APR-3 จำนวน 1 ดวง) ซึ่งทางบริษัทวางแผนที่จะส่งดาวเทียมเหล่านี้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า
ทั้งนี้ บริษัท Intelsat เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารระหว่างประเทศที่เสนอบริการอินเทอร์เน็ต, แพร่ภาพ, โซลูชั่นเครือข่ายโทรศัพท์และเครือข่ายบริษัทภาคเอกชนทั่วโลกผ่านทางดาวเทียม 19 ดวง และเป็นเวลาเกือบ 4 ทศวรรษแล้วที่บริษัทการสื่อสารโทรคมนาคม, บริษัทข้ามชาติ และผู้แพร่ภาพชั้นนำหลายแห่งของโลกในดินแดนและประเทศต่างๆกว่า 200 แห่ง ได้ให้ความไว้วางใจในดาวเทียมและเจ้าหน้าที่ของ Intelsat สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณที่มีคุณภาพ, การติดต่อทั่วโลก และความไว้วางใจที่เหนือกว่าบริษัทแห่งอื่น
แหล่งข่าว : Intelsat
ติดต่อ : ซูซาน กอร์ดอน, 202-944-7500 หรือ susan.gordon@
intelsat.int หรือโทนี ทรูจิลโล, 202-944-7500 หรือ tony.trujillo@
intelsat.int จาก Intelsat
เว็บไซท์ : http://www.intelsat.int --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย -สจ/กก (โทร.637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก ดาวเทียม   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ