ASIANET: โซนี่ มิวสิค ออกอัลบั้มเพลงฟุตบอลโลก 2545 หรือเดอะ 2002 ฟีฟ่า เวิลด์ เกาหลี/ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 28, 2001 09:44 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค, 28 พ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ในอัลบั้มเพลงการแข่งขันฟุตบอลโลกจะประกอบด้วยเพลง "บูม" บทเพลงอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งขับร้องโดยอนาสตาเซียและเพลงประจำการแข่งขัน 2002 ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ซึ่งแต่งขึ้นโดยแวนเจลิส
บริษัท โซนี่ มิวสิค (Sony Music) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (Federation Internationale de Football Association หรือ FIFA) เพื่อเผยแพร่เพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มเผยแพร่อัลบั้มดังกล่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545 ในอัลบั้มนี้จะมีบทเพลงจากศิลปินตัวแทนจากกลุ่มประเทศที่ผ่านเข้าการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก โดยโซนี่ มิวสิค อินเตอร์เนชั่นแนลจะนำเสนอบทเพลงดังกล่าวผ่านเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นเป็นประเทศเจ้าภาพของการแข่งขันฟุตบอลโลก
บูม เป็นบทเพลงทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2545 ที่แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสการแข่งขันฟุตบอลโลกโดยศิลปินเพลงของโซนี่ มิวสิค คือ อนาสตาเซีย (Anastacia) และเกลน บอลลาร์ด (Glen Ballard) อนาสตาเซียจะเปิดตัวเพลงดังกล่าวในระหว่างการถ่ายทอดพิธีการจับสลากรอบสุดท้ายวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2544 ที่เมืองบูซาน (Busan) ประเทศเกาหลี ในขณะที่บทเพลงบทเพลง2002 ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่แต่งโดยศิลปินเพลงของโซนี่ มิวสิคอย่างแวนเจลิส จะเปิดตัวในชุดการแสดงพิเศษที่บรรเลงโดยวงซิมโฟนี ออเคสตร้าในโอกาสเดียวกัน โดยบทเพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกที่แต่งขึ้นโดยแวนเจลิสนั้น จะประกอบด้วยเพลงพื้นเมืองของเกาหลีโดยคิม ดุค ซู ซามุลนอริ (Kim Duk Soo Samulnori) และการตีกลองแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นจากโคโด (Kodo) ศิลปินเพลงของโซนี่ มิวสิค
นายริค ด็อบิส (Rick Dobbis) ประธาน บริษัท โซนี่ มิวสิค อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เพลงบูมของอนาสตาเซียเป็นบทเพลงอันทรงพลังที่กล่าวถึงความตื่นเต้นและพลังแห่งการแข่งขันฟุตบอลโลก และยังเป็นการกระตุ้นแฟนบอลจากทั่วโลกให้สนใจกับการแข่งขันในครั้งนี้ ในขณะที่บทเพลงที่แต่งขึ้นโดยแวนเจลิสก็ได้จับภาพทุกแง่มุมของความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งโซนี่ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและประเทศเจ้าภาพอย่างเกาหลีและญี่ปุ่นในโอกาสอันทรงเกียรติเช่นนี้
นอกเหนือไปจากอัลบั้มทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2545 โซนี่ มิวสิคเตรียมจะออกอัลบั้มเพลงการแข่งขันฟุตบอลโลกของเกาหลีและญี่ปุ่นที่มีบทเพลงจากศิลปินจากประเทศเจ้าภาพที่ประกอบด้วยเพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกจากเกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อเฉลิมฉลองความสมานฉันท์และแสดงความเคารพถึงความปรารถนาที่มีร่วมกันในเรื่องของกีฬาฟุตบอล
อัลบั้มที่มีชื่อเสียงของอนาสตาเซีย นอท แดท คายด์ (Not That Kind) ซึ่งเป็นอัลบั้มติดอันดับหนึ่งในสิบอันดับเพลงทั่วโลก ที่ติดอันดับขายในระดับแผ่นเสียงทองคำ ทองคำขาว และและมัลติ แพลททินัมในกว่า 12 ประเทศและจำหน่ายได้มากกว่า 5 ล้านตลับทั่วโลก โดยอัลบั้มที่ 2 ของอนาสตาเซีย คือ ฟรีค ออฟ เนเจอร์ (Freak of Nature) ได้จำหน่ายออกไปในต่างประเทศในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2544
แวนเจลิส เริ่มแต่งเพลงและแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ และต่อมาก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในฐานะนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เช่น เพลงซาลูท เยรูซาเลม (Salut Jerusalem) , เพลงชาร์รอท ออฟ ไฟร์ (Chariots of Fire) ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ (Oscar) และเพลงเบลด รันเนอร์ (Blade Runner) บทเพลงอื่นๆของแวนเจลิสที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ประกอบด้วยอัลบั้มเพลงคลาสสิคของโซนี่คือ มิทโทเดีย บทเพลงเพื่อองค์การบริหารการบินและอวกาศ: 2001 มาร์ส โอดีสซี (NASA Mission: 2001 Mars Odyssey) , เดอะ บาวน์ตี้ (The Bounty) บทเพลงเพื่อโรเจอร์ โดนัลด์สัน (Roger Donaldson) , ฟรานเชสโก (Francesco) ของลิเลียน่า คาวานี (Liliana Cavani) และเพลงบิทเทอร์ มูน (Bitter Moon) ของโรมัน โปลันสกี (Roman Polanski) ส่วนบทเพลงเมื่อต้นปีพ.ศ.2533 อย่าง1492-คอนเตวสท์ ออฟ พาราไดซ์ (1492-Conquest of Paradise) นั้น เป็นบทเพลงหลักที่แต่งให้กับริดลีย์ สก็อต (Ridley Scott) ซึ่งเป็นซิงเกิลอันดับหนึ่งในทวีปยุโรป รวมทั้งอัลบั้มในชื่อเดียวกันที่จำหน่ายได้มากกว่า 4 ล้านแผ่นทั่วโลก
คิม ดุค ซู ซามุลนอริเป็นกลุ่มนักดนตรีที่ทุ่มเทให้กับการแสดง การอนุรักษ์ดนตรีและการเต้นรำพื้นเมืองของเกาหลี นักดนตรีเคาะจังหวะฝีมือเยี่ยมกลุ่มนี้ได้รวมตัวกันในปี พ.ศ.2521 คิม ดุค-ซู ซามุลนอริ ได้ปลุกกระแสศิลปะยุคเรอเนสซอง (renaissance) ขึ้นมาในวงการดนตรีของเกาหลีและสะสมชื่อเสียงที่ได้รับมาจากทั่วโลก ทางกลุ่มยังได้ร่วมงานกับนักดนตรีที่มีชื่อเสียงในหลายรูปแบบของดนตรีจากทั่วโลก ทางวงยังได้เปิดการแสดงมามากว่า 4,000 ครั้งทั่วโลก ออกเทปและออกผลงาน 20 ชิ้นทั่วโลก
โคโด ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ.2524 โดยชุมชนที่มาปักหลักที่เกาะซาโด (Sado) ในทะเลญี่ปุ่นที่ทุ่มเทตัวเองเพื่อศึกษาการตีกลองไทโค (taiko) ของชาวญี่ปุ่น ทางกลุ่มไม่เพียงอนุรักษ์การแสดงศิลปะแบบดั้งเดิมเท่านั้นแต่ยังสร้างสรรแนวทางใหม่ๆ สำหรับรูปแบบศิลปะที่มีชีวิตชีวา ทางกลุ่มได้ออกอัลบั้ม10 อัลบั้มทั่วโลกและได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อพบปะแฟนเพลงเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา และเปิดแสดงตามสถานที่สำคัญๆของโลก รวมทั้งที่คาร์เนกี้ ฮอลล์ (Carnegie Hall)
ที่มา: โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ติดต่อ: เมลานี โรเจอร์ส (Melani Rogers) บริษัท โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์
โทร.+1-212-833-4180
อีเมล์: melani_rogers@sonymusic.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/รค--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ