อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประกาศแต่ตั้งผู้บริหารระดับสูง

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 12, 2005 16:11 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 12 พ.ค.-ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชียเปิดเผยถึงการแต่งตั้งทีมบริหารใหม่ของบริษัท คือ เดวิด ชิน ที่จะเข้ามารับตำแหน่งรองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในทันที
(Photo: http://xprnnews.xfn.info/ESPN/DavidShin.htm )
ชินจะทำหน้าที่ในสิงคโปร์ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในภูมิภาคด้านการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ใหม่ๆสำหรับเครือข่ายอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ชินจะขึ้นตรงกับริค โดวีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์
ชิน นำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมต่างประเทศมาเป็นเวลากว่า 13 ปีมาใช้กับการทำหน้าที่ในครั้งนี้ เพื่อนัดหมายกับสื่อชั้นนำและบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้งสตาร์ กรุ๊ป
เขาเริ่มงานในอาชีพของเขาที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยทำงานในบริษัทโพลีแกรม ฟิล์ม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และจากนั้นได้ร่วมงานกับบริษัทไดเร็คทีวี (DIRECTV) ทางด้านการวางแผนการเงินและพัฒนาธุรกิจ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายรายการด้านการเงินให้กับไดเร็คทีวีของญี่ปุ่น นายชินได้ร่วมงานกับสตาร์ (STAR) ฮ่องกงในตำแหน่งรองประธานฝ่ายการพัฒนาธุรกิจใจปี 2542 ซึ่งเขาทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมด้านการพัฒนาธุรกิจในฮ่องกง, เกาหลี และฟิลิปปินส์ และเป็นหัวหอกสำคัญในการเตรียมบริษัทสตาร์ให้รุกคืบเข้าสู่ตลาดไดเร็ค ทู โฮม (DTH) ของอินเดีย บทบาทของเขาในช่วงที่ผ่านมาในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสตาร์ ชาเนล (Star Channel) นั้น นายชินรับหน้าที่เป็นหัวหอกในการริเริ่มกลยุทธ์ที่สำคัญ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงมาตรฐานการดำเนินงานของบริษัท
นายริค โดวีย์ได้กล่าวต้อนรับการแต่งตั้งของชิน โดยกล่าวว่า เอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ กำลังเติบโตขึ้นจากความแข็งแกร่งไปสู่ความแข็งแกร่ง ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่, สื่อรุ่นใหม่ และโอกาสใหม่นี้ ถึงเวลาแล้วที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต นายเดวิดได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาในบทบาทก่อนหน้านี้ และในตลาดที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดที่สุดในเอเชีย เขามีความกระตือรือร้นในการทำความเข้าใจกับอุตสาหกรรมและประเด็นด้านอุตสาหกรรม และจะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันธุรกิจของเราให้ก้าวหน้าขึ้น
นายชินได้รับปริญญาตรีสาขาปรัชญาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย และสำเร็จการศึกษาระดับไฟน์ อาร์ท ในสาขาภาพยนตร์-โทรทัศน์ จากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ระหว่างสองผู้นำในวงการถ่ายทอดรายการผ่านระบบเคเบิ้ล และดาวเทียม คือ บริษัท อีเอสพีเอ็น และ สตาร์ ซึ่งทางอีเอสพีเอ็น นั้นให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาครอบคลุมมากกว่า 110 ล้านครัวเรือนในเอเชีย ส่วนทางสตาร์ สปอร์ตส ครอบคลุมกว่า 54 ล้านครัวเรือน (ตามสถิตเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2547 ) โดยมีเครือข่าย 13 สถานีได้แก่ อีเอสพีเอ็น เอเชีย , อีเอสพีเอ็น อินเดีย , อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน , อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์ , เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์ , อีเอสพีเอ็น ฮ่องกง , ซิง คอง สปอร์ตส์ , สตาร์ สปอร์ตส อินเดีย , สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน , สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ , สตาร์ สปอร์ตส เอส. อี. เอ.และ สตาร์ สปอร์ตส ฮ่องกง ซึ่งทางสถานีทำการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก และกีฬาระดับภูมิภาคมาสู่สายตาผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง อย่างในกีฬาระดับภูมิภาคนั้น ฝ่ายที่ดูแลกิจกรรมของอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตส ได้เสนอและบริหารรายกีฬาที่มีการแข่งขันในเอเชีย รวมถึงเอเชี่ยน เอ็กซ์-เกมส์ และซาน มิเกล ไนน์บอลทัวร์ นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถชมรายการแบบออน-ไลน์ ได้ที่ espnstar.com,espnstar.com.cn และespnstar.com.tw เพื่อค้นข้อมูลข่าวกีฬาเชิงลึก,ผลการแข่งขัน และโปรแกรมกีฬาต่างๆ และจากการข้อมูลที่มีหลากหลายภาษาของอีเอสพีเอ็น และ สตาร์ สปอร์ตส์ ทำให้กลายเป็นแหล่งข้อมูลกีฬาออนไลน์อันดับหนึ่งที่กลุ่มผู้ชมให้การยอมรับ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี่ วาสโค
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร.+65-6488-6134
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ