ASIANET: "เอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์"เผยยึดมั่นเสนอทางเลือกที่ดีแก่ลูกค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 11, 2000 13:25 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--11 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอเมริกา ออนไลน์ อิงค์และบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ได้ประกาศการควบกิจการกันเมื่อวานนี้เพื่อสร้างบริษัทสื่อและการสื่อสารแบบครบวงจรอย่างสมบูรณ์เป็นแห่งแรกของโลกสำหรับศตวรรษแห่งอินเทอร์เน็ต โดยมีมูลค่าหุ้นรวมทั้งหมด 3.5 แสนล้านดอลลาร์
บริษัทแห่งใหม่นี้จะชื่อว่า เอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์โดยจะมีรายได้รวมกันมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการด้านข้อมูล, ความบันเทิงและการสื่อสารระหว่างสื่อต่างๆที่มีการรวมตัวกันอย่างรวดเร็ว
สำหรับผลิตภัณฑ์ของเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์จะได้แก่ AOL, Time, CNN, CompuServe, Warner Bros., Netscape, Sports Illustrated, People, HBO, ICQ, AOL Instant Messager, AOL MovieFone, TBS, TNT, Cartoon Network, Digital City, WarnerMusic Group, Spinner, Winamp, Fortune, AOL.COM, Entertainment Weekly และ Looney Tunes
เมื่อการควบรวมกิจการแล้วเสร็จ ผู้ถือหุ้นของอเมริกา ออนไลน์จะถือครองหุ้นประมาณ 55 % และผู้ถือหุ้นของไทม์ วอร์เนอร์จะถือหุ้นประมาณ 45 % ของบริษัทใหม่ และจะมีการซื้อขายหุ้นภายใต้สัญลักษณ์ AOL ในตลาดหุ้นนิวยอร์ค
นายสตีฟ เคส ประธานและซีอีโอบริษัทอเมริกัน ออนไลน์จะดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดของบริษัทใหม่ ในขณะที่นายเจอรัลด์ เอ็ม.เลวิน ประธานและซีอีโอบริษัทไทม์ วอร์เนอร์จะดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทใหม่
นายเทด เทอร์เนอร์ซึ่งเป็นรองประธานบริษัทไทม์ วอร์เนอร์จะดำรงตำแหน่งรองประธานของเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ ส่วนนายริชาร์ด พาร์สันส์ ประธานบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ และนายบ็อบ พิทท์แมน ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทอเมริกา ออนไลน์ จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการร่วมของเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ ทางด้านนายเจ. ไมเคิลเคลลี รองประธานระดับสูงและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของอเมริกา ออนไลน์ จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและรองประธานบริหารของบริษัทใหม่ นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการรวมกิจการที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนขึ้นด้วย โดยคณะกรรมการนี้ประกอบด้วยนายพิทท์แมน, นายพาร์สันส์, นายเคนเน็ธ เจ. โนแวค ซึ่งเป็นรองประธานกรรมการของอเมริกา ออนไลน์ และนายริชาร์ด เบรสเลอร์ ซึ่งเป็นประธานกรรมการและซีอีโอของบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ ดิจิตัล มีเดีย โดยคณะกรรมการดังกล่าวมีหน้าที่ดูแลความราบรื่นและความรวดเร็วในการรวมกิจการของทั้ง 2 บริษัท และจะยื่นเสนอข้อแนะนำต่อนายเคสและนายเลวิน โดยนายพาร์สันส์, นายพิทท์แมน และนายเคลลีจะขึ้นตรงต่อนายเลวิน
นอกเหนือไปจากข้อตกลงควบกิจการแล้ว ทางบริษัทอเมริกา ออนไลน์และบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ก็ได้ประกาศข้อตกลงใหม่ด้านการตลาด, การพาณิชย์, เนื้อหา และการประชาสัมพันธ์ด้วย โดยข้อตกลงดังกล่าวจะเพิ่มระดับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัททั้งสอง
บริษัททั้งสองระบุว่าบริษัทเอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์จะยึดมั่นต่อการให้ทางเลือกแก่ลูกค้าในด้านไอเอสพีและด้านเนื้อหา และหวังว่าการควบกิจการนี้จะเป็นการชักจูงให้ทุกบริษัทเสนอทางเลือกที่แท้จริงให้แก่ลูกค้า
นอกจากประกาศในวันนี้แล้ว บริษัทอเมริกา ออนไลน์และบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ยังคงมีโอกาสอื่นๆอีกมากในการผนวกสินทรัพย์เข้าด้วยกันเพื่อขยายการให้บริการใหม่ออกไปและรองรับการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้า และบริษัททั้งสองยังมีความสามารถด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ที่จะช่วยส่งเสริมอัตราการเติบโตอันรวดเร็วของผลกำไรเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและพนักงาน
บริษัทอเมริกา ออนไลน์ อิงค์ ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1985 และตั้งอยู่ในเมืองดัลเลส รัฐเวอร์จิเนียนั้น เป็นผู้นำของโลกในการให้บริการแบบ interactive, ผลิตภัณฑ์ต่างๆในเว็บไซท์, เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและการให้บริการด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์
อเมริกา ออนไลน์ อิงค์ ได้ดำเนินการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตทั่วโลก 2 แห่ง คือ บริษัทอเมริกา ออนไลน์ ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 20 ล้านราย และบริษัทคอมพิวเซิร์ฟ ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 2.2 ล้านราย, ผลิตภัณฑ์ด้านอินเทอร์เน็ตชั้นนำมากมาย ซึ่งรวมถึง ICQ, AOL Instant Messenger และ Digital City, Inc; Netscape Netcenter และ AOL.COM; บราวเซอร์ของ Netscape Navigator and Communicator; AOL MovieFone, ซึ่งเป็นการให้บริการตั๋วและรายการภาพยนตร์อันดับหนึ่งของสหรัฐ, และ Spinner Networks และ NullSoft, Inc ซึ่งเป็นผู้นำในด้านดนตรีทางอินเทอร์เน็ต
ส่วนบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์นั้น เป็นบริษัทสื่อชั้นนำของโลก ซึ่งมีธุรกิจประเภทเคเบิล เน็ทเวิร์ค, การพิมพ์โฆษณา, ดนตรี, ความบันเทิงบนแผ่นฟิล์ม, สื่อเคเบิลและดิจิตอล
ผู้สนใจเว็บของการแถลงข่าวของบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ และ อเมริกา ออนไลน์สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.corp.aol.com/cgi.announce.html และ http://www.timewarner.com
ติดต่อ : ทรีเซีย พริมโรส จากอเมริกา ออนไลน์, 212-484-7450 หรือ TPrimrose@aol.com หรือเอ็ดเวิร์ด แอดเลอร์ จากบริษัทไทม์ วอร์เนอร์, 212-484-6630 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21153 --สอ/กก--

แท็ก อเมริกา   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ