ASIANET: ซีเอ็มพี เอเชีย ได้รับเลือกเป็นผู้บริหารงานแสดงสินค้าอันดับ 1 ของเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2001 09:05 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--12 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มบริษัทบิสซิเนส สตาร์ตีจี กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาอิสระด้านสื่อของฮ่องกงได้รายงานผลการวิจัยในเรื่องขนาดและโครงสร้างของธุรกิจสื่อในภูมิภาคเอเชีย โดยพิจารณารายได้ประจำปี สรุปได้ว่า บริษัทที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งในกลุ่มสื่อสำหรับการดำเนินธุรกิจต่อธุรกิจ (Business-to-Business) ในฮ่องกง ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก 97 บริษัทผู้บริหารงานแสดงสินค้าแบบ B2B ทั่วภูมิภาค คือ บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia Ltd.) หรือที่เป็นที่รู้จักในชื่อเดิมว่า มิลเลอร์ ฟรีแมน เอเชีย (Miller Freeman Asia Ltd.) โดยมร.ปีเตอร์ ซัดตัน ประธานและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย ได้กล่าวว่า "ผลการวิจัยนี้เป็นข้อยืนยันที่ดีถึงผลงานของซีเอ็มพี เอเชียที่เติบโตมาโดยตลอด และสามารถรองรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งยังได้เพิ่มความมั่นใจในเรื่องของขนาดและความแข็งแกร่งของเราที่สามารถเปรียบเทียบกับผู้บริหารงานแสดงสินค้าด้วยกันได้"
ซีเอ็มพี เอเชียเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทยูไนเต็ด บิสสิเนส มีเดีย (United Business Media) ดำเนินการบริหาร 61 งานแสดงสินค้าใน 7 ประเทศและภูมิภาคในเอเชียและอเมริกา ครอบคลุม 11 กลุ่มตลาดตั้งแต่ อัญมณี ของขวัญ เครื่องหนัง เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวทางเรือและกิจกรรมทางน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ความงาม กระดาษและบรรจุภัณฑ์ สุขภาพและส่วนประกอบอาหาร รวมถึงธุรกิจการซื้อขายอาคาร โดยในแต่ละปีงานแสดงสินค้าที่จัดมีผู้สนใจเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 15,000 บริษัท และมีผู้ชมงานกว่า 670,000 คน อาทิ
- งานแสดงเครื่องประดับอัญมณีและนาฬิกาแห่งฮ่องกง (Hong Kong Jewellery & Watch Fair): สุดยอดงานแสดงสินค้าเครื่องประดับและอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นหนึ่งในสามของงานแสดงเครื่องประดับและอัญมณีของโลก
- งานแสดงเครื่องหนังแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia Pacific Leather Fair): งานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมเครื่องหนังนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นที่ฮ่องกง ปีละ 2 ครั้ง
- การประชุมด้านการขนส่งสินค้าทางทะเล (Seatrade Cruise Shipping Convention) งานอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก จัดขึ้นที่ไมอามี่ทุกปี
- งานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่จีน (Furniture China): เป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจีน
- งานแสดงสินค้าด้านเครื่องสำอางและความงาม (Cosmoprof Asia): เป็นงานแสดงสินค้าด้านธุรกิจเครื่องสำอางและความงามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
- งานอินเตอร์แมค (Intermach): สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรอุตสาหกรรมนานาชาติอันดับหนึ่งของประเทศไทย
- งานเอเชียน เปเปอร์ (Asian Paper): งานแสดงสินค้าและการประชุมเรื่องเยื่อกระดาษ กระดาษ และธุรกิจบอร์ดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์
- งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพระดับนานาชาติที่โตเกียว (Tokyo International Health Industry show): ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำด้านอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพของญี่ปุ่น
หมายเหตุ:
บริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ตามนโยบายของ ยูไนเต็ด บิสซิเน็ต มีเดีย ที่เป็นบริษัทแม่ โดยในขณะนี้บริษัทในเครือทั้งหมดที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อธุรกิจได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่ ซีเอ็มพี เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวของบริษัทในเครือที่ประกอบไปด้วยบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสื่อกว่า 400 แห่งทั่วโลก โดยส่วนมากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับงานแสดงสินค้า สิ่งพิมพ์ และในประเทศไทยทีมผู้บริหารและบุคลากรของบริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงคุณภาพการให้บริการในฐานะผู้บริหารงานแสดงสินค้ามืออาชีพภายใต้ชื่อใหม่ บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด
เกี่ยวกับยูไนเต็ด บิสซิเนส มีเดีย
บริษัท ยูไนเต็ด บิสซิเนส มีเดีย (http://www.unitedbusinessmedia.com) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซีเอ็มพี เอเชีย ให้ความสำคัญกับตลาดข้อมูลข่าวสาร โดยธุรกิจหลักของบริษัท ประกอบด้วย
โปรเฟสชั่นแนล มีเดีย (Professional Media) ซีเอ็มพี มีเดีย เป็นผู้นำตลาดบีทูบี (B2B) ในการจัดพิมพ์สื่อเกี่ยวกับเทคโนโลยีชั้นสูง ตลอดจนมีตำแหน่งเป็นผู้นำในด้านการดูแลสุขภาพของซีเอ็มพี เฮลท์แคร์ (CMP Healthcare) และซีเอ็มอี (CME) ในขณะที่กิจการของซีเอ็มพี อินโฟร์เมชั่น (CMP Information) และซีเอ็มพี เอเชีย ก็เป็นผู้นำในตลาดบีทูบีในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) ผู้นำในการเผยแพร่ข้อมูลแบบอิเลคทรอนิคโดยตรงจากบริษัท สำนักข่าว และสถาบันต่างๆ
เอ็นโอพี เวิลด์ กลุ่มวิจัยตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ของโลก ด้วยจุดยืนที่แข็งแกร่งในภาคธุรกิจหลักด้านสุขภาพ ยานยนต์ และสื่อ
เอกสารประชาสัมพันธ์ที่สามารถดาวน์โหลดได้มีให้บริการที่เว็บไซต์ของซีเอ็มพี เอเชีย http://www.cmpasia.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปรัชนันท์ แจ้งประจักษ์
แผนกสื่อสารการตลาด
บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2642-6911-8 ต่อ 16
โทรสาร 0-2642-6919-20
อีเมล์ prachanan@cmpthailand.com
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ/รค--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ