เอชัวร์ โซลูชั่นส์ ประกาศเพิ่มการลงทุนอีก 15 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Friday June 17, 2005 10:00 —Asianet Press Release

ลอนดอน, 16 มิ.ย. -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การลงทุนเพื่อขยายผลงานและธุรกิจของการรับประกันรายได้จากบริการโทรคมนาคมรุ่นใหม่ของเอชัวร์
เอชัวร์ โซลูชั่นส์ บริษัทผู้ทำธุรกิจประกันรายได้ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอีก 15 ล้านดอลลาร์จากการระดมทุนโดยโดตี้ แฮนสัน เทคโนโลยี เวนเจอร์ส รวมทั้งการจัดหาเงินลงทุนเพิ่มเติมจากอินเทล แคปิตอล นอกจากนี้ กลุ่มนักลงทุนที่มีอยู่อย่างนิว เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส (NVP), เอจี เอ็ดเวิร์ดส และเฮกซากอน อินเวสท์เมนท์ ก็มีส่วนร่วมในการระดมทุนครั้งนี้เช่นกัน เอ็นวีพีได้แยกตัวออกมาจากบีทีในปี 2546 และทำหน้าที่เป็นนักลงทุนด้านการเงินชั้นนำ
กองทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาบริการรับประกันรายได้ด้านโทรคมนาคมรุ่นใหม่และเร่งการขยายธุรกิจของบริษัททั่วทั้งอเมริกาและเอเชีย แปซิฟิค นอกจากนี้ เจอร์รี เอ็นนิส จากบริษัท โดตี้ แฮนสัน เทคโนโลยี เวนเจอร์ส ยังจะร่วมงานในตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของเอชัวร์ด้วย
เอชัวร์ ช่วยให้ผู้ให้บริการสื่อสารทั่วโลกลดการขาดทุนและกำไรจากการรั่วไหลของรายได้ที่เกิดจากการมุ่งร้ายและไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งการขาดทุนของผู้ให้บริการทั่วโลกอยู่ที่ระดับประมาณ 10.7% ของรายได้ (Analysys/Azure Solutions, 2004) ซึ่งตัวเลขนี้เท่ากับรายได้ที่สูญหายไปกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ และตัวเลขนี้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยีและบริการโทรคมนาคมแบบใหม่ๆ
จอห์น โครนิน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอชัวร์ โซลูชั่นกล่าวว่า "การดึงดูดเม็ดเงินทุนจากบริษัทต่างๆของโดตี้ แฮนสัน และอินเทล แคปิตอลเป็นเรื่องที่เอชัวร์เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งของการระดมทุนในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำในผลงานธุรกิจรับประกันรายได้ที่ได้รับรางวัลของเราสำหรับเครือข่าย circuit-switched, IP และ 3G นอกจากนี้ เราจะเพิ่มการสนับสนุนลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการแถวหน้าอย่าง บีที, เคพีเอ็น, โวดาโฟน, เทเลนอร์ และเวริซอน ที่เรากำลังร่วมงานด้วย"
นายเจอร์รี่ เอนนิส กล่าวว่า "เรายกให้เอชัวร์เป็นผู้ประกอบการที่โดดเด่นในตลาดธุรกิจรับประกันรายได้ บริษัทมีฐานลูกค้าระดับแถวหน้าที่กว้างขวาง, มีเทคโนโลยีที่ล้ำเลิศ และมีทีมงานบริหารที่แข็งแกร่ง นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะร่วมงานกับบริษัท เพราะจะมีโอกาสมากมายร่วมกับผู้ประกอบการหลายรายที่จำเป็นต้องขยายฐานรายได้โดยผ่านทางเครือข่ายและบริการรุ่นใหม่"
นายดาเมียน คาลาแกน ผู้จัดการด้านการลงทุน บริษัทอินเทล แคปิตอล กล่าวว่า "เพราะเครือข่ายรุ่นใหม่สามารถพลิกขึ้นมาเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้ ธุรกิจประกันรายได้จึงฉายแสงเจิดจ้า เรามองว่าเอชัวร์เป็นเหมืองบริษัทหลักในเรื่องนี้ โดยการจัดหาทุนที่มีประสิทธิภาพ, ไฮ แบนด์วิธ และการปรับปรุงความสามารถในการขับเคลื่อนของลูกค้าด้านคอมพิวเตอร์และด้านการสื่อสารนั้น ถือเป็นประโยชน์สูงสุดของอินเทล บทบาทที่สำคัญของเอชัวร์ในการทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นนั้น ได้รับการยอมรับจากบริษัทอื่นๆที่ทำธุรกิจประเภทเดียวกัน ผ่านทางการรับรางวัลสุดยอดในอุตสาหกรรม"
ทั้งนี้ เอชัวร์ได้บริษัท โคลส บราเธอร์ส คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ รับเป็นที่ปรึกษา
เกี่ยวกับ เอชัวร์ โซลูชั่นส์ (http://www.azuresolutions.com)
เอชัวร์ โซลูชั่นส์ เป็นบริษัทประกันรายได้รายใหญ่ที่สุดของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน พร้อมด้วยพนักงานในเมืองเวสต์มินสเตอร์ (โคโลราโด), อิพสวิช, ปารีส, แฟรงค์เฟิร์ต, มาดริด, บาร์เซโลนา, อิสลามาบัด, กัวลา ลัมเปอร์, จาการ์ตา, สิงคโปร์, ซิดนี่ย์ และเมลเบิร์น โดยผลิตภัณฑ์ประกันรายได้แบบครบวงจรของเอชัวร์ที่ใช้ในเครือข่ายรุ่นปัจจุบันนั้น ครอบคลุมถึง ความสมบูรณ์ของข้อมูล, การขายส่งและการจัดเก็บเงินแบบอินเตอร์คอนเน็ค, การจัดการกับการฉ้อโกง, การจัดการไกล่เกลี่ย, การถอดความและการจัดอันดับ, การยึดหลักคุณธรรม และการออกแบบระบบเราท์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เอชัวร์ได้เปิดตัว เอชัวร์ อินเตอร์-ปาร์ตี้ เมเนจเมนท์ ในฐานะผลิตภัณฑ์แรกในผลการดำเนินงานรุ่นต่อไป เอชัวร์จัดหาผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล หรือทางออกของการประกันรายได้ที่ใช้ในระบบธรมดา และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ลูกค้าอาจต้องการ โดยลูกค้าสามารถเลือกระบบที่พวกเขาต้องการใช้และดำเนินการด้วยตัวเอง หรือให้เอชัวร์จัดการให้ที่สำนักงาน ในนามสำนักงานของพวกเขาเอง เอชัวร์มีลูกค้ากว่า 60 รายทั่วโลก ซึ่งประกอบไปด้วย พีทีที, ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่, ผู้ให้บริการระดับชาติ, ผู้ให้บริการด้านการขนส่งและบริษัทเคเบิ้ลทีวี เอชัวร์มีประสบการณ์ด้านการขนส่ง และเข้าใจปัญหาที่บรรดาผู้ประกอบการเหล่านี้ต้องเผชิญ
ความเป็นมาของเอชัวร์ สามารถย้อนกลับไปที่บริษัทบีที (BT) ในช่วงต้นทศวรรษ1990 โดยเอชัวร์ได้แยกตัวออกมาเมื่อเดือนเมษายน ปี 2546 และได้รับการสนับสนุนจาก นิว เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส, โดตี้ แฮนสัน เทคโนโลยี เวนเจอร์ส และ อินเตอร์ แคปิตอล
เมื่อไม่นานมานี้ เอชัวร์ได้รับรางวัล "โครงการประกันรายได้ยอดเยี่ยม" ที่งาน World Billing Awards 2005 ในกรุงลอนดอน และรางวัล "บริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุด" จาก TeleStrategies Billing & OSS World Excellence Awards 2005 ที่ฟิลาเดลเฟีย
เกี่ยวกับโดตี้ แฮนสัน
โดตี้ แฮนสัน เทคโนโลยี เวนเจอร์ส มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยผู้ประกอบการในยุโรปที่มีความสามารถสร้างบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก โดตี้ แฮนสัน เทคโนโลยี เวนเจอร์ส ก่อตั้งในปี 2543 โดยมีทุนก่อตั้งบริษัท 272 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กองทุนได้รับการจัดการอย่างอิสระโดยคณะทำงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและด้านการเงิน กองทุนนี้ให้ความสำคัญกับงาน 3 ด้าน ซึ่งได้แก่ ด้านซอฟท์แวร์, เทคโนโลยีการสื่อสาร, และเซมิคอนดักเตอร์
โดตี้ แฮนสัน แอนด์ โค คือหนึ่งในกองทุนหุ้นสามัญเอกชนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีเงินทุนจัดการกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านเงินทุนหุ้นเอกชน, ทุนที่ดิน และทุนความเสี่ยงทางเทคโนโลยี
อินเทล แคปิตอล
อินเทล แคปิตอล เป็นโครงการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ของอินเทล ซึ่งมุ่งเน้นเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นและการซื้อกิจการเพื่อขยายธุรกิจอินเทอร์เน็ตด้วยการสนับสนุนของดอกเบี้ยเชิงยุทธศาสตร์ของอินเทล อินเทล แคปิตอลลงทุนในบริษัทด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์, และการบริการ ในตลาดหลายๆ ประเภท ซึ่งรวมถึงการประมวลผล, เครือข่าย, และการสื่อสารแบบไร้สาย ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูที่ http://www.intel.com/capital
เกี่ยวกับ นิว เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส (NVP)
NVP เป็นบริษัทร่วมทุนซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านการแยกธุรกิจ นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2540 NVP ได้พัฒนาและลงทุนในบริษัทมากกว่า 40 บริษัท ที่เป็นผลมาจากการเรียกหุ้นเทคโนโลยีจากบริษัทหุ้นส่วนคืน ซึ่งรวมถึง ลูเซนท์/เบลล์ แลบส์ และ บริติช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ความสำเร็จล่าสุดได้แก่ ไอบิควิตี้ ดิจิตอล, ฟลาเรียน, วาลเลนท์, (เดิมคือวอทช์มาร์ค-คอมนิเทล), LPSS (ปัจจุบันเป็นอินทราโด), ซีเลียนท์ (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของแอนดรูว์ คอร์ป), อินเทอร์เนต โฟโตนิคส์ (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของเซียน่า), ไวดัส (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ @โรด) และ เอชัวร์ โซลูชั่น ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมที่ http://www.nvpllc.com
ที่มา: เอซัวร์ โซลูชั่นส์
ติดต่อ: ในยุโรป หรือเอเชีย:
เดวิด พินคอตต์
david@piratecomms.com หรือ
อเล็กซ์ ครอว์ชอว์
alex@piratecomms.com
แห่งบริษัทไพเรท คอมมิวนิเคชั่นส์
+44-20-7297-3350 หรือ
ในสหรัฐฯ:
กาย มูร์เรล แห่งคาตาพัลท์ พีอาร์-ไออาร์
+1-303-581-7760 หรือ
gmurrel@catapultpr-ir.com
เว็บไซต์: http://www.azuresolutions.com
http://www.intel.com/capital
http://www.www.nvpllc.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ