ASIANET: ประธานบริษัทอเมริกัน กรีททิงส์ ลาออกจากตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 27, 2000 11:02 —Asianet Press Release

คลีฟแลนด์--27 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอเมริกัน กรีททิงส์ คอร์ปอเรชันประกาศเมื่อวานนี้ว่านายเอ็ดเวิร์ด ฟรุคเทนบอม ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทแล้วโดยมีผลในทันที
นายมอร์รี ไวส์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและซีอีโอจะเข้ารับผิดชอบในตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้วย ส่วนนายเจมส์ ซี. สไปราซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทตั้งแต่ปี 1998 ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งใหม่ในฐานะรองประธานกรรมการ
ผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจ 4 แผนกใหญ่ของอเมริกัน กรีททิงส์ซึ่งได้แก่ นอร์ธอเมริกัน กรีททิงส์ การ์ด, อินเตอร์เนชันแนล, คอนซูเมอร์ โปรดักส์ และคาร์ลตัน คาร์ รีเทล จะขึ้นตรงต่อนายไวส์
นายสไปราจะขึ้นตรงต่อนายไวส์เช่นกัน และจะรับผิดชอบด้านไฟแนนซ์, กฎหมาย, แผนงาน, เทคโนโลยีสารสนเทศ, ทรัพยากรบุคคล, การสื่อสาร และ AmericanGreetings.com ซึ่งเป็นหน่วยงานในอินเทอร์เน็ตของบริษัท โดยเขาจะเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาและการวางกลยุทธ์ด้วย
นายสไปราซึ่งมีอายุ 57 ปี เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารที่ให้คำปรึกษาแก่อเมริกัน กรีททิงส์มาเป็นเวลากว่า 30 ปีในเรื่องต่างๆตั้งแต่การบริหารทรัพยากร, เทคโนโลยีสารสนเทศ, การบริหารการขาย ไปจนถึงการปรับกระบวนการสร้างสรรค์ โดยเขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนา AmericanGreetings.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซท์ 20 อันดับแรกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในอินเทอร์เน็ต และเขายังเป็นประธานกรรมการนอกฝ่ายบริหารของ AmericanGreetings.com ด้วย
อเมริกัน กรีททิงส์เป็นบริษัทมหาชนผู้สร้างสรรค์, ผลิต และจัดจำหน่ายบัตรอวยพรและสินค้าสำหรับงานสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่พนักงานของบริษัทซึ่งประกอบด้วยศิลปิน, นักออกแบบ และนักเขียนสามารถติดอันดับหนึ่งในหน่วยงานด้านการสร้างสรรค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน
ทั้งนี้ ทางบริษัทได้จัดหาบัตรอวยพรกว่า 15,000 แบบให้กับร้านค้าปลีกในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเกือบทุกประเทศ และทำการตลาดสำหรับบัตรอวยพรภายใต้ยี่ห้ออเมริกัน กรีททิงส์, ฟอร์เก็ท มี น็อท, คาร์ลตัน การ์ด และกิบสัน กรีททิงส์ นอกจากนี้ หน่วยงานด้านธุรกิจในบริษัทยังรวมถึงบัลลูน โซน, เดทเวิร์คส์ คาเลนดาร์ส, เครื่องเขียนยี่ห้อดีไซเนอร์ส คอลเคลชัน, ของใช้ในงานปาร์ตียี่ห้อดีไซน์แวร์, เทียนไขยี่ห้อกิลด์เฮาส์, ผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษายี่ห้อเลิร์นนิง ฮอไรซัน, แว่นสายตายี่ห้อแมกนิวิชัน และกล่องของขวัญกับกระดาษห่อของขวัญยี่ห้อพลัส มาร์ค
ทางบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ และมีผู้ร่วมงานกว่า 21,000 รายทั่วโลก โดยทำยอดขายต่อปีได้เป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์
ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทดูได้จากเว็บไซท์ http://www.americangreetings.com
แหล่งข่าว: อเมริกัน กรีททิงส์ คอร์ปอเรชัน
ติดต่อ: สำหรับนักลงทุน ติดต่อ เดล เคเบิล รองประธานฝ่ายบริหารเงิน
สำหรับสื่อ ติดต่อ เจฟฟ์ เพทิท รองประธานฝ่ายการสื่อสาร ต่อ 4133
เบอร์โทรศัพท์ของอเมริกัน กรีททิงส์ 216-252-7300
ข่าวบริษัท: http://www.prnewswire.com/comp/044150.htmlr
โทรสาร 800-758-5804 ต่อ 044150--จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21190--จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ