สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday February 21, 2005 17:35 —Asianet Press Release

21 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พาร์คเกอร์ ฮันนิฟิน
คลีฟแลนด์: บริษัท พาร์คเกอร์ ฮันนิฟิน คอร์ปอร์เรชั่น (Parker Hannifin Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อบริษัทมาร์เวล โฮส โปรดักส์ พีวีที จำกัด (Markwel Hose Products PVT, Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าท่อน้ำไฮโดรลิคแบบแกลียวและแบบไขว้ ซึ่งมีสาขาในเมืองมุมไบและเมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย
http://www.parker.com
โกโร่ นิคเคิ้ล-โคบอลท์
โตรอนโต, ปารีส และนูเมีย: บริษัท อิงโค ลิมิเต็ด (Inco Ltd.) และจังหวัดทั้ง 3 ในประเทศ นิว คาเลโดเนีย ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้บรรลุถึงข้อตกลงที่จำเป็น ซึ่งเปิดให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น 10 % ในบริษัทโกโร่ นิคเคิ้ล เอส เอ (Goro Nickle S.A.,) ซึ่งเป็นบริษัทโครงการสำหรับโครงการโกโร่ นิคเคิ้ล-โคบอลท์ ในนิว คาเลโดเนีย
www.inco.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 56.28 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นเวลาหลายวัน ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
เอเลเมนต์ ซิกซ์
แอสค็อต: เอเลเมนต์ ซิกซ์ หรืออี6 (Element Six6:E6) เปิดเผยถึงการประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยยูแอลเอ็มแห่งเยอรมนี (University of Ulm) ว่า บริษัทได้ผลิตอุปกรณ์รับ-ส่งคลื่นไมโครเวฟเครื่องต้นแบบ ซึ่งเป็นตัวทรานซิสเตอร์ MESFET โดยจะใช้หัวรับสัญญาณแบบเพชรคริสตัลเดี่ยวสังเคราะห์ ซึ่งสร้างมาจากแผ่นซีวีดี
ธนาคารเพื่อการส่งออก-นำเข้า
วอชิงตัน ดี.ซี.: คณะกรรมการบริษัทของธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของอเมริกา หรือ เอ็กซ์-ซิม แบงค์ (The Export-Import Bank of the United States: EX-Im Bank) เห็นด้วยกับการเรียกร้องขอคำมั่นสัญญาในขั้นต้นจากบริษัทเวสติ้งเฮาส์ อิเล็กทรอนิกส์ (Westhouse Electronic) ประจำเมืองมอนโรวิลล์ รัฐเพนซิลวาเนียเพื่อการรวมการประกันหรือการกู้ยืมโดยตรงทีมี่มูลค่าพุ่งขึ้นเกือบถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรองรับการส่งออกเพื่อก่อสร้างโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ ทั้ง 4 แห่งใน 2 ทำเลของจีน
http://www.exim.gov
มหันภัยคลื่นยักษ์สึนามิ
ภูเก็ต: บรรดารัฐบาลของประเทศของผู้ที่สูญหายภายหลังเหตการณ์คลื่นยักษ์สึนามิที่ประเทศไทยได้ออกมาให้คำแนะนำว่า การระบุสัญชาติและการส่งศพเหยื่อสึนามิหลายพันกลับประเทศนั้น อาจจะต้องเลื่อนออกไปหากการพิสูจน์สัญชาติที่เคร่งเครียดกับการจัดการโดยรวมของกระบวนการยังไม่ได้รับการรับรองและการวิเคราะห์เป็นที่แน่ชัด
การบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์
เมาน์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: เบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือกับศูนย์มะเร็งซิตี้ออฟโฮป (City of Hope) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองดูอาร์เต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อพัฒนาการบำบัดรักษาด้วยวิธีที-เซลล์แบบใหม่ (T-cell Theraphy) ให้กับผู้ป่วยโรคเอดส์
http://www.benitec.com
อัลฟ่า สเปซคอม
ฮ่องกง และปักกิ่ง และลอส แองเจลลิส: อัลฟ่า สเปซคอม อิงค์ ( Alpha Spacecom Inc) ได้เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารแห่งชาติด้านวิทยุ ภาพยนตร์และโทรทัศน์ของจีน ได้อนุมัติแอพพลิเคชั่นสำหรับการจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนระหว่างบริษัทไชน่า ฟิมล์ กรุ๊ป (China Film Group) และบริษัทอัลฟ่า สเปซคอม อิงค์ ( Alpha Spacecom Inc) หรือที่รู้จักกันดีนามบริษัทดิจิตอล ซิเนม่า รีคอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่นหรือดีซีอาร์ซี ( Digital Cinema Reconstruction Corporation: DCRC)
http://www.Alphaspacecom.com
แอ๊ดวานซ์ อีเนอร์จี
ฟอร์ท คอลลินส์, โคโรลาโด: แอ๊ดวานซ์ อีเนอร์จี อินดัสทรีส์ อิงค์ (Advanced Energy Industries, Inc.) ได้แนะนำระบบสับเปลี่ยนพลังงานดีซีแบบใหม่ และระบบการควบคุมสำหรับแอพพลิคชั่นแบบพีวีดี(PVD) ขั้นสูงรุ่นใหม่
www.advanced-energy.com
โซลูชั่นด้านการจราจร
โตเกียว: กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งแห่งญี่ปุ่น (Japanese Ministry of Land Infrastructure and Transport : MLIT) โดยความร่วมมือกับธนาคารโลก (World Bank) ได้ออกแบบโซลูชั่นที่มีศักยภาพเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเมืองหลวง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยจะใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วย
http://www.hido.or.jp
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ