ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2001 08:32 —Asianet Press Release

12 ต.ค.- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การลดจำนวนลงของผู้โดยสาร
แฟรงเฟิร์ต: การโจมตีสหรัฐอเมริกาของกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้ส่งผลให้ปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตลดลงในช่วงระหว่างเดือนกันยายน บริษัท แฟรพอร์ท เอจี (Fraport AG) ได้เปิดเผยว่า เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามอ่าวแล้วมีผู้โดยสารลดลง 7.2 เปอร์เซนต์
วิดีโอออนไลน์
ฮ่องกง: บริษัทสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สปีดคาสท์ (Speedcast Ltd) บริษัท สิงเทล เมจิกซ์ (Singtel Magix) และบริษัท สิงเน็ท บรอดแบนด์ (SingNet Broadband) ได้แจ้งถึงการเปิดตัวของสปีดคาสท์ มัลติมีเดีย (SpeedCast Multimedia) ซึ่งเป็นบริการวิดีโอแบบออนไลน์ที่รับสมัครสมาชิก และมีรายการจากบลูมเบิร์ก ทีวี (Bloomberg TV) ชาแนลนิวส์เอเชีย (ChannelNewAsia) และแฟชั่น ทีวี (Fashion TV)
การรักษาโรคผิวหนังอักเสบ
บาเซล: บริษัท โนวาร์ทิส ฟาร์มา เอจี (Novartis Pharma AG) ได้รายงานว่า เอลิเดล (Elidel) ซึ่งเป็นครีมรักษาโรคผิวหนังอักเสบที่ปราศจากสเตอร์รอยด์ สามารถควบคุมสภาพผิวหนังได้ถึง 7 ใน 10 ของจำนวนเด็กทารก โดยผลการศึกษาดังกล่าวได้ถูกนำเสนอที่การประชุมว่าด้วยเรื่องโรคผิวหนังและโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์แห่งยุโรป (European Dermatology and Venereology Congress) ในเมืองมิวนิค
ความดันในระดับที่สูงที่สุด
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ (Quantum Technologies) เป็นบริษัทรายแรกที่ประสบความสำเร็จในการทดสอบการระเบิดด้านอุทกสถิตศาสตร์ของถังเก็บไฮโดรเจนที่มีความดันลมสูงสุดต่อตารางนิ้ว 10,000 พีเอสไอ (psi) หรือตัวเลขที่มีความดันลมสูงสุดต่อตารางนิ้ว ซึ่งสามารถทนทานได้มากกว่า 24,000 พีเอสไอ โดยการค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่กระบอกสูบได้ถูกจัดส่งไปเพื่อขออนุมัติจากองค์กรที่ควบคุมดูแล
การรับสมัครผู้บริหารใหม่แบบออนไลน์
ปักกิ่ง: บริษัท เซียงไค ซิเคียวริตีส์ (Xiangcai Securities) บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้และมีสำนักงาน 23 แห่งทั่วประเทศจีนนั้น ได้ใช้แพลทฟอร์มสำหรับการทำโรดโชว์แบบออนไลน์ของบริษัทโซฮู (Sohu) เพื่อรับสมัครผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและผู้เชี่ยวชาญด้านหลักทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเป็นที่ต้องการ จากแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มผู้บริหารที่มีมากกว่า 30 ล้านรายของบริษัท
การผลิตพลังงาน
ปักกิ่ง: บริษัท ฮวนเอง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Huaneng Power International) ได้ทำสถิติเกี่ยวกับการผลิตพลังงานที่เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ ในสามไตรมาสแรกของปีพ.ศ.2544
ระบบมัลติมีเดียที่ใช้งานร่วมกันได้
ซานตาคลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับปรุงโปรเซสเซอร์สำหรับกราฟฟิคและมัลติมีเดียของบริษัทให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์สำหรับโปรเซสเซอร์เอเอ็มดี แอทลอน เอ็กซ์พี โปรเซสเซอร์ 1800+ (AMD Athlon XP processor 1800+)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc) ได้เสนอชื่อ ด็อกเตอร์อัลลัน มาร์ชิงตัน เป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิต ซึ่งเป็นการได้รับการสนับสนุนขึ้นจากตำแหน่งเดิมคือ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายปฏิบัติการภาคยุโรปของบริษัท
ผลการดำเนินการทางการเงิน
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) บริษัทผู้ดำเนินการด้านส่วนประกอบยานยนต์ ได้แจ้งถึงอัตราดอกเบี้ยต่อหุ้นจำนวน 0.06 เหรียญ ซึ่งสามารถสั่งจ่ายได้ในวันที่ 3 ธันวาคม
ชิคาโก: บริษัท แอนเดอร์เซน (Andersen) บริษัทมืออาชีพด้านการรวบรวมระดับโลก ได้แจ้งถึงรายได้สุทธิจำนวน 9.3 พันล้านเหรียญสหรัฐประจำปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2544 โดยรายได้จากทั่วโลกเติบโตขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่รวมผลกระทบจากการแลกเปลี่ยน
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf company) แจ้งว่า บริษัทจะเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 3 ของปีพ.ศ.2544 ในวันที่ 18 ตุลาคม โดยบริษัทจะจัดการประชุมร่วมกับนักวิเคราะห์ทางการเงินและนักลงทุน เพื่อถกกันถึงเรื่องผลการดำเนินการดังกล่าวจนถึงเวลา 2.00 นาฬิกา (ตามเวลามาตรฐานพีดีที (PDT)) ในวันเดียวกัน โดยนายรอน ดราโป (Ron Drapeau) ประธานกรรมการ,ประธานและผู้บริหารระดับสูง และนายแบรด ฮอลิเดย์ (Brad Holiday) รองประธานและผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการเงินจะเป็นผู้ดำเนินการประชุม
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ