ASIANET: "เซลีน ดิออน"และสามีเนรมิตซีซาร์ พาเลซจัดพิธียืนยันการสมรส

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2000 12:03 —Asianet Press Release

ลาสเวกัส--6 ม.ค.--ซีเอ็นดับเบิลยู-เอเชียเน็ท
เซลีน ดิออนและเรอเน แองเจลิล ได้ทำพิธียืนยันคำสาบานในการสมรสอีกครั้งในพิธีทางศาสนาที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้าสู่พิธีสมรสเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่โบสถ์โรมันคาทอลิกในเมืองมอนทรีออล รัฐควีเบค ส่วนพิธียืนยันคำสัญญาในครั้งนี้อำนวยงานโดยพระราชาคณะมิเชล เซยด์ในลัทธิเมลไคท์ ไบแซนไทน์ อีสเทิร์น คาทอลิก ซึ่งการจัดงานเฉลิมฉลอง, งานพิธี และคำสวดที่ขับร้องโดยผู้มาร่วมงานและคู่สามีภรรยาคู่นี้นั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติงานพิธีของลัทธิไบแซนไทน์
เนื่องจากเซลีนและเรอเนให้ความสำคัญกับชีวิตครอบครัวและมิตรภาพ ดังนั้นทั้งคู่จึงเชิญครอบครัวและเพื่อนๆมาร่วมงานเฉลิมฉลองครั้งนี้โดยมีแขกมาร่วมงานราว 235 คน และพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่ซีซาร์ พาเลซ เมืองลาสเวกัส
การตกแต่งสถานที่จัดพิธี, ดนตรี, บทสวด, การจัดงานต้อนรับ และซุ้มอาหารในงานนี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงเชื้อสายเลบานอนและซีเรียของเรอเน แองเจลิล โดยการตกแต่งจะเน้นไปที่รูปดาวและพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมตะวันออกกลาง ในขณะที่วัฒนธรรมอาหรับยังปรากฏให้เห็นในดนตรี, การเต้นรำ และเสื้อผ้าในงานนี้ด้วย
ห้องบอลรูมของซีซาร์ พาเลซถูกดัดแปลงให้กลายเป็นสวนอันสวยงามแบบตะวันออก และมีการตั้งเต็นท์แบบเบอร์เบอร์ขึ้น 6 เต็นท์ โดยแต่ละเต็นท์เป็นตัวแทนของฉากจากนิยายเรื่องพันหนึ่งราตรี (A Thousand and One Nights)
แขกในงานนี้ได้รับการเสิร์ฟอาหาร 5 คอร์สจากพ่อครัวชาวเลบานอน, ซีเรีย และโมร็อกโก ส่วนเจ้าบ่าวใส่ชุดสีขาว ในขณะที่เจ้าสาวใส่ชุดสีทองของจิวองชี--จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21142 -จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   โรมัน   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ