ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday June 29, 2001 13:55 —Asianet Press Release

29 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เปิดเผยนโยบายเศรษฐกิจญี่ปุ่น
โตเกียว : ในวันนี้รัฐบาลญี่ปุ่นได้เปิดเผยทิศทางด้านนโยบายสำหรับการจัดการเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจเพื่อที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของญี่ปุ่น
ซื้อหุ้นบริษัทในเครือ
ฮ่องกง : บริษัท First Ecom Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกระบวนการชำระเงินทางอิเลคทรอนิคส์ ได้จ่ายเงินจำนวน 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อซื้อหุ้นบริษัท First Ecommerce Data Services Limited จำนวน 50 % ที่เหลืออยู่ซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้เป็นเจ้าของ ทำให้ First Ecom Inc เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวของ First Ecommerce Data Services Limited
พันธมิตรด้านการแพทย์ชีวภาพ
ซินซินเนติ : ในการประกาศความร่วมมือกันในวันนี้ บริษัท Kendle International Inc และบริษัท AGEN Biomedical Limited ซึ่งเป็นบริษัทการแพทย์ชีวภาพของออสเตรเลีย จะมุ่งความสนใจไปที่การพัฒนาด้านการแพทย์สำหรับเทคโนโลยีการแก้ไขการอุดตันของเลือด
กลยุทธ์ในการฟื้นการทำกำไร
ฮ่องกง : ในวันนี้บริษัท Vtech Holdings เปิดเผยผลประกอบการรายปีของทางบริษัท รวมทั้งกลยุทธ์ใหม่ๆสำหรับการฟื้นตัวกลับมาทำกำไรอีกครั้งและในการเพิ่มมูลค่าของบริษัท โดยระบุว่า "ปีงบการเงิน 2001 ถือเป็นปีทางบริษัทประสบปัญหาหนักที่สุดนับตั้งแต่ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการในปี 1976"
ญี่ปุ่นระดมทุนสื่อ interactive
นิวยอร์ค : บริษัท Centerseat Inc ซึ่งเป็นผู้พัฒนาสื่อ interactive ได้สิ้นสุดการระดมทุนจำนวนประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากนักลงทุนญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงบริษัท Sumitomo Corp, บริษัท Matsushita Electric Industrial Co, บริษัท Toppan Printing Co และบริษัท @Home Japan Co Ltd.
ยกเครื่องเทคโนโลยี IT
เพิร์ธ : มหาวิทยาลัย Curtin University ของออสเตรเลียตะวันตกเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกให้ Sun Microsystems ทำการอัพเกรดสาธารณูปโภคด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, ระบบการจัดการห้องสมุด, การเงิน, ทรัพยากรบุคคลและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเปิดตัวแคมเปญโฆษณาระดับโลก
แคนซัส ซิตี้ : บริษัท Sprint ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารด้านโปรโตคอลอินเทอร์เน็ต ได้เปิดตัวโฆษณาระดับโลกเป็นระยะเวลา 14 สัปดาห์ทางหนังสือพิมพ์ทั่วไป, การซื้อขายทางธุรกิจและสื่อออนไลน์ในยุโรปและเอเชีย เพื่อที่จะโปรโหมตการให้บริการเครือข่ายข้อมูลและ IP Network ความเร็วสูง
โรงพยาบาลออนไลน์
ฟรีมองต์ : บริษัท ARESCOM ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสาธารณูปโภคความเร็วสูงระดับโลก เปิดเผยในวันนี้ว่าบริษัท Nicom Networks ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ Milti-Tenant Unit ของทางบริษัท เพื่อให้โรงพยาบาลต่างๆสามารถเข้าสู่ระบบออนไลน์ประธานบอร์ดลาออก
โตเกียว : บริษัท Internet Initiative Japan ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น ได้ประกาศการลาออกของนายฮิโรยูกิ ฟูกาเซ่ ประธานบอร์ดผู้บริหารซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 1994 แต่นายฟูกาเซ่จะยังคงเป็นที่ปรึกษาของบริษัทต่อไป
งานออโต้ โชว์
ดีทรอยท์ : The North American International Auto Show ได้ยืนยันกับศูนย์ Cobo Centre ในเมืองดีทรอยท์ เกี่ยวกับจัดงานแสดงรถยนต์ปี 2002 ว่าจะมีการจัดแสดงรถยนต์ที่เป็นแนวคิดและการผลิตใหม่จำนวน 750 คัน
เครือข่ายเอเชีย-แปซิฟิค
คาร์ลแบด : บริษัท Dot Hill Systems Corp ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลเปิดเผยว่าได้มีการเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์ที่จะผลักดันธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
เปิดตัวระบบเรียกเก็บเงินแบบก้าวหน้าโปรโว : มีการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของระบบ Network Telemanagement Billing/OSS System ของบริษัท NACT Telecommunications Inc ที่งาน Billing World Expo ของรัฐฟลอริด้า
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-พค/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ