ASIANET: "โซนี่"เตรียมเปิดศูนย์โซนี่ ดีวีดี เซ็นเตอร์ ยุโรปในวันที่ 18 ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 12, 2000 18:00 —Asianet Press Release

ซัลซเบิร์ก--13 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทโซนี่ ดีเอดีซี และบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส ดีวีดี เซ็นเตอร์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่าศูนย์โซนี่ ดีวีดี เซ็นเตอร์ ยุโรป (โซนี่ ดีซีอี) จะเปิดดำเนินการในวันที่ 18 ก.ย.นี้ โดยศูนย์โซนี่ ดีซีอีซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงงานผลิตดีเอดีซีในออสเตรียนั้น นับเป็นโรงงานที่ทำการผลิตโซนี่ ดีวีดีแห่งแรกในยุโรป และจะเสนอโซลูชั่นดีวีดีที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้า
เลสลี แฮส รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของโซนี่ พิคเจอร์ส ดีวีดี เซ็นเตอร์เปิดเผยว่า "เรามีความภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ทำการเปิดศูนย์โซนี่ ดีซีอี โดยความแข็งแกร่งของ 2 บริษัทชั้นนำระดับโลกในการร่วมมือกันนั้นจะขยายตลาดดีวีดีในยุโรปออกไปและจะเป็นหุ้นส่วนที่มีศักยภาพสำหรับบรรดาสตูดิโอและผู้จัดจำหน่ายด้วย"
สำหรับบริการของโรงงานแห่งใหม่นั้นรวมถึงการบีบอัดข้อมูลดีวีดีและการ authoring, การออกแบบเมนู/กราฟฟิคและการพัฒนาข้อมูล โดยโซนี่ ดีวีดี เซ็นเตอร์จะให้บริการด้านการรวมระบบเชื่อมโยงอินเทอร์เน็ต/เว็บและอี-คอมเมิร์ซ รวมถึงแอพพลิเคชั่นผสมด้านมัลติมีเดียอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทโซนี่ เน็ตเซอร์วิสเซสซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตและเป็นบริษัทพี่เลี้ยงของโซนี่ ดีซีอีจะให้บริการสนับสนุนเพิ่มเติมด้วย โดยโซนี่ เน็ตเวอร์วิสเซสตั้งอยู่ในเมืองซัลซเบิร์กเช่นกัน
ดิทเตอร์ ดอม ประธานและซีอีโอของบริษัทโซนี่ ดีเอดีซีได้กล่าวว่า "เราตระหนักอยู่เสมอถึงความจำเป็นในการให้บริการที่ดีเยี่ยมนอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์สื่อที่โดดเด่นของเรา ผมมีความยินดีอย่างมากที่เห็นว่าศูนย์โซนี่ ดีวีดี เซ็นเตอร์จะสามารถใช้ความได้เปรียบในด้านที่ตั้งยุทธศาสตร์ต่อบริการด้านมัลติมีเดีย, อินเทอร์เน็ต, ไอทีและบริการถ่ายข้อมูลของเราเพื่อเสนอโซลูชั่นระบบดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นให้กับบรรดาลูกค้า"
พอล ลิทเนอร์ ผู้จัดการทั่วไปของโซนี่ ดีซีอีได้กล่าวเสริมว่า "เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิศกรรมที่มีคุณภาพและมีความคิดสร้างสรรค์สูง รวมทั้งมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมดีวีดีและเลเซอร์ดิสก์ด้วย และเรามีพันธกรณีในการ authoring ดีวีดีคุณภาพสูงสุดให้กับตลาดภาคพื้นยุโรป"
ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของโซนี่ในด้านเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลดิจิตอลนั้นทำให้บริษัทสามารถพัฒนาเทคนิคในการเข้ารหัสซึ่งทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยระบบ authoring ของโซนี่จะใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์เข้ารหัส MPEG 2 VBR Encoder ซึ่งจะทำให้คุณภาพของภาพมีความโดดเด่นมากขึ้น
ดอน เอ็คลันด์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของโซนี่ พิคเจอร์ส ดีวีดี เซ็นเตอร์กล่าวว่า "เทคโนโลยีของโซนี่ โดยเฉพาะอุปกรณ์เข้ารหัสวิดีโอทำให้เราสามารถพัฒนาโซลูชั่นด้านการบีบอัด/การ authoring ซึ่งรับประกันคุณภาพวีดีโอในระดับสูงของเรา"
สำหรับโซนี่ พิคเจอร์ส ดีวีดี เซ็นเตอร์เป็นหน่วยงานที่สำคัญของโซนี่ พิคเจอร์ส ดิจิตอล สตูดิโอ ดิวิชั่น ซึ่งผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.dvdctr.com
นอกจากนี้ การดำเนินงานทั่วโลกของโซนี่ พิคเจอร์สยังรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์, บริการและเทคโนโลยีด้านความบันเทิงที่มีการจำหน่ายใน 67 ประเทศ โดยผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.spe.sony.com
ส่วนบริษัทโซนี่ ดีเอดีซี ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 และเริ่มการผลิตดีวีดีในปี 1998 และในปัจจุบันมีกำลังการผลิตต่อเดือนมากกว่า 5 ล้านแผ่น
บริษัทโซนี่ ดีเอดีซีเป็นบริษัทที่โซนี่ คอร์เปอเรชั่นของสหรัฐถือหุ้น 100 % และเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการผลิตซีดีทั่วโลกของโซนี่โดยมีโรงงานในญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, สหรัฐ, แคนาดา, บราซิล, เม็กซิโกและอินเดีย ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://wwwsonydadc.com ส่วนเว็บไซท์ของโซนี่ ดีวีดี เซ็นเตอร์ ยุโรปอยู่ที่ http://www.sonydvdcenter.com
แหล่งข่าว: บริษัทโซนี่ ดีเอดีซี ออสเตรีย เอจี และโซนี่ พิคเจอร์ส ดิจิตอล สตูดิโอ
ติดต่อ: ซิกฟรีด โอเบอร์เมย์ บริษัทโซนี่ ดีเอดีซี ออสเตรีย เอจี โทร 43-6246-880-503 หรือ เกย์ลี ฟาร์เรล บริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส ดิจิตอล สตูดิโอ โทร 310-244-4645
เว็บไซท์: http://www.dvdctr.com
http://www.sonydvdcenter.com
http://wwwsonydadc.com
http://www.spe.sony.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ