ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday July 30, 2001 07:17 —Asianet Press Release

27 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ประโยชน์ในอุตสาหกรรมไวน์
เวลลิงตัน: นักวิทยาศาสตร์ชาวนิวซีแลนด์ได้ค้นพบวิธีการควบคุม "โบไทรทิส" (Botrytis)ซึ่งเป็นเชื้อโรคตัวสำคัญที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมเครื่องดื่มไวน์ โดยใช้ปรากฎการณ์ธรรมชาติอย่างการขึ้นของเห็ดรา
ข้อตกลงของบริษัทโทรคมนาคม
ซิดนีย์: บริษัท สปรินท์ (Sprint) บริษัทผู้ให้บริการด้านบริการสื่อสารระดับทางอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ได้รับความสำเร็จในการทำข้อตกลงเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตกับบริษัท โฟลว์คอม (FlowCom) ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมของออสเตรเลีย
ผู้นำทางด้านการบริหารฐานข้อมูล
ฮ่องกง: บริษัท บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software Inc) บริษัทด้านการบริหารองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการเสนอชื่อโดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอรเรชั่น (International Data Corporation)ให้เป็นผู้นำในด้านเครื่องมือการบริหารฐานข้อมูลและการใช้งานติดต่อกันเป็นปีที่สอง
การเปิดตัวไฟร์วอลล์
ไทเป: บริษัท แลนเนอร์ อิเลคทรอนิคส์ (Lanner Electronics) บริษัทด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแบบอุตสาหกรรม ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ ที่ใช้งานได้กับธุรกิจภายในบ้านและธุรกิจขนาดเล็ก
สัญญาด้านอุตสาหกรรมเครื่องยนต์
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนดลยีส์ เวิลด์ไวด์ (QUANTUM Technologies Worldwide) จะพัฒนาระบบการอัดฉีดเชื้อเพลิงแก็สให้กับเอลานดร้า (Elandra)ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ของฮุนได (Hyundai) โดยมีการทำสัญญากับบริษัท ฮุนได อเมริกา เทคนิคัล เซ็นเตอร์ (Hyundai America Technical Centre)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เมลเบิร์น: บริษัท โปรไบโอ (ProBio Inc) บริษัทด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีชีววิทยาระหว่างประเทศ ได้แต่งตั้งด็อกเตอร์ฟิล ลิลลิเอร์ (Dr Phil L'Huilier) ดำรงตำแหน่งหัวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งประสบการณ์ที่สร้างชื่อเสียงคือ ด้านชีววิทยาเกี่ยวกับโมเลกุลและการพัฒนาโครงการวิจัยด้านการเปลี่ยนถ่ายพันธุกรรมปศุสัตว์
การประกาศดอกเบี้ย
เพอร์เชส: คณะกรรมการบริหารบริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo)ได้รายงานถึงอัตราดอกเบี้ยประจำไตรมาสจำนวน 14.5 เปอร์เซนต์ต่อหึ้น โดยสามารถสั่งจ่ายได้ในวันที่ 28 กันยายน
ชาร์ลอตต์: คณะกรรมการบริหารธนาคารแห่งอเมริกา (The Bank of America) ได้ประกาศถึงอัตราดอกเบี้ยประจำไตรมาสที่จำนวน 0.56 ต่อหุ้น โดยสามารถสั่งจ่ายได้วันที่ 28 กันยายน
มอนทรีออล: บริษัท อัลคาน (Alcan Inc) ได้ประกาศอัตราดอกเบี้ยประจำไตรมาสที่จำนวน 15 เซนต์ โดยสามารถสั่งจ่ายได้วันที่ 20 กันยายน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ