ASIANET: "เซาเธิร์น คอมพานี","เซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี"ประกาศกำหนดราคา IPO

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2000 08:32 —Asianet Press Release

แอตแลนตา--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเซาเธิร์น คอมพานี และบริษัทเซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเซาเธิร์น คอมพานี เมื่อวานนี้ได้ประกาศการกำหนดราคาในการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี โดยได้มีการกำหนดราคาการเสนอขายหุ้นสามัญ 58 ล้านหุ้นที่ระดับ 22 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้โดยรวม 1.276 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทเซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี ซึ่งหุ้นสามัญของเซาเธิรน เอ็นเนอร์จี ได้เริ่มการซื้อขายในวันนี้ในตลาดหุ้นนิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์"SOE"
นอกจากนี้ เซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี ยังได้ประกาศเมื่อวานนี้ถึงการกำหนดราคาในการเสนอขายหลักทรัพย์บุริมสิทธิ์แปลงสภาพ โดยหลักทรัพย์ดังกล่าวได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 6.25 % โดยมีราคาแปลงสภาพที่ระดับ 27.50 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งคาดว่ารายได้โดยรวมที่เซาเธิร์น เอ็นเนอร์จีจะได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวจะอยู่ที่ระดับประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ โดยหลักทรัพย์บุริมสิทธิ์แปลงสภาพจะมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์"SOEPrA"
คาดว่ารายได้สุทธิที่เซาเธิร์น เอ็นเนอร์จีจะได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวนั้นจะอยู่ที่ระดับประมาณ 1.506 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทโกลด์แมน ซาคส์ และมอร์แกน สแตนเลย์ ดีน วิทเทอร์ จะดำเนินการร่วมกันในการเสนอขายหลักทรัพย์ทั้ง 2 ประเภท
ทั้งนี้ บริษัทเซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี อิงก์ ซึ่งมีการดำเนินงานใน 12 ประเทศใน 5 ทวีป ได้ทำการพัฒนา, สร้าง, เป็นเจ้าของ และดำเนินการผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์การส่งไฟฟ้า รวมทั้งให้บริการในวงกว้างต่อบริษัทสาธารณูปโภคและอุตสาหกรรมทั่วโลก
แหล่งข่าว : เซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี อิงก์
ติดต่อ : เดวิด โมลด์, 770-821-7531 หรือ ชัค กริฟฟิน, 770-821-7814 หรือ เจมส์ เอ็ม ปีเตอร์ส, 678-579-5266 ทั้งหมดจากบริษัทเซาเธิร์น เอ็นเนอร์จี --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย--สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ