ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2001 06:40 —Asianet Press Release

30 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การซ่อมแซมสายเคเบิลที่ถูกพายุถล่ม
เวลลิงตัน: บริษัท เซาเทิร์น ครอส เคเบิล เน็ทเวิร์ค (Southern Cross Cable Network)ได้รายงานว่าการตัดขาดของเครือข่ายเคเบิลที่เชื่อมโยงระหว่างประเทศออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์,ฟิจิ,ฮาวายและชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาโดยพายุที่รุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการซ่อมแซมแล้ว การตัดขาดดังกล่าวห่างจากเมืองซิดนีย์ไป 20 กิโลเมตรและทำลายการให้บริการเป็นเวลา 12-15 ชั่วโมงเมื่อวันอาทิตย์
ความหวาดกลัวต่อการล่าปลาวาฬ
ลอนดอน: กองทุนเพื่อสวัสดิการสัตว์ระหว่างประเทศ (The International Fund for Animal Welfare) ได้ออกเตือนว่า การล่าปลาวาฬในเชิงพาณิชย์จะเริ่มต้นขึ้นเร็วในปีหน้า เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มชักชวนให้ลดการคุ้มครองสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่การประชุมประจำปีคณะกรรมาธิการว่าด้วยการล่าปลาวาฬระหว่างประเทศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในกรุงลอนดอน
การจดทะเบียนที่ตลาดหุ้นแนสแดค
ซานโฮเซ่: บริษัท โคแมก (Komag Inc) ผู้ผลิตไดรฟ์ดิสค์มีเดีย อาจจะได้รับความกระทบกระเทือนจากตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq National Stock market) หลังจากที่บริษัทได้รับเอกสารแจ้งว่า บริษัทไม่ได้อยู่ในความยินยอมตามข้อกำหนดในการประมูลราคาขั้นต่ำ
การเปลี่ยนชื่อบริษัทจัดงานแสดงสินค้า
ฮ่องกง: บริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน เอเชีย (Miller Freeman Asia) ผู้จัดงานแสดงสินค้าแห่งเอเชีย ได้ประกาศวันนี้ว่าบริษัทจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) ซึ่งใกล้เคียงกับชื่อของบริษัทในเครือ
ข้อตกลงเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ของเกาหลี
เบลมอนท์: บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิคส์ (LG Electronics) ได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลา 3 ปี เพื่อซื้อซอฟท์แวร์การจัดส่งร่วมกันของบริษัทอีทูโอเพ่น (E2Open) ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ของบริษัทในการเปิดประตูสู่ประเทศเกาหลี
ข้อตกลงเกี่ยวกับเครื่องยนต์ญี่ปุ่น
เลค ฟอเรสต์: บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ (Tenneco Automative) และบริษัท โตคิโค (Tokico)ได้เปิดเผยวันนี้ว่า ทั้งสองได้ร่วมกันเป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธ์เพื่อผลิตและทำตลาดเครื่องยนต์กันชนและเครื่องเสริมการลอยตัวให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิมของญี่ปุ่น
การถ่ายทอดข้อมูลด้านอุตสาหกรรม
โอ๊คแลนด์: เรด บุ๊ค (Red Book) ซึ่งเป็นคู่มือชี้แจงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องยนต์,การเงินและประกันภัยของนิวซีแลนด์ ได้ประกาศเทคโนโลยีตัวใหม่ในชื่อ ทิน ไคลแอนท์ (Thin Client) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลจากฐานข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยมากกว่าผ่านทางเทป,แผ่นดิสค์และซีดี
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
เมลเบิร์น: เมลเบิร์น ไอที (Melbourn IT) ผู้จัดหาการจดทะเบียนชื่อเว็บไซต์ได้รายงานถึงผลการดำเนินการทางการเงินในครึ่งปีแรกที่รายได้จำนวน 24.8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ