ASIANET: บริษัทอาหารทะเลกระป๋องปิดกิจการที่แคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2001 09:55 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย--1 ส.ค--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ต
บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล (Chicken of the Sea International) ได้ประกาศวันนี้ถึงการปิดโรงงานผลิตเครื่องกระป๋อง แคลิฟอร์เนีย แพคกิ้ง (คาลแพค) (California Packing (Calpac)) ของบริษัทฯ ในซาน เปโดร รัฐแคลิฟอร์เนีย ในหรือประมาณวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2544
การตัดสินใจปิดคาลแพคเป็นผลสืบเนื่องมาจากความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อตอบสนองกับสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนเพื่อทำให้บริษัทได้รับประโยชน์มากที่สุด จากสภาพแวดล้อมของแหล่งผลิตวัตถุดิบ และสินค้าสำเร็จรูปทั่วโลก ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในอุตสาหกรรมนี้
"บริษัทได้ข้อสรุปว่า ไม่มีทางเป็นไปได้อีกต่อไป ที่จะดำเนินกิจการของคาลแพค ในฐานะที่เป็นโรงงานผลิตอาหารทะเลกระป๋อง เมื่อพิจารณาจากสภาพการแข่งขันทั่วโลก และการลดลงของแหล่งปลาทูน่าซึ่งเป็นวัตถุดิบในซานเปรโด" นายเดนนิส มัสเซล (Dennis Mussell) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว
บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี แปรรูปปลาทูน่าและปลาแซลมอนจำนวนประมาณ 100 ตันต่อวัน ในการผลิตเครื่องกระป๋อง โดยบริษัทที่ตั้งอยู่ในซานเปรโดจะยังคงดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าต่อไป ณ สถานที่ผลิตและดำเนินการผลิตทูน่า สลัด คิทส์ (Tuna Salad Kits) ใหม่ โดยพนักงานจำนวนประมาณ 250 รายจะถูกเลิกจ้างอย่างถาวร
บริษัท ไทย ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดัคส์ (Thai Union Frozen Products, PCL) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปลาทูน่ารายใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเจ้าของบริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี โดย ไทย ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดัคส์ ซึ่งเป็นผู้แปรรูป และทำตลาดอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ได้ซื้อหุ้นทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ของบริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะที่ดำเนินกิจการด้านการแปรรูปปลาทูน่า โดยทำตลาดผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าและอาหารทะเลอื่นๆ สู่ตลาดโลก
ด้วยยอดขายต่อปีที่มากกว่า 400 ล้านเหรียญ บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านอาหารทะเลที่สรรหาผลิตภัณฑ์อาหารทะเลกระป๋องอันหลากหลาย อันได้แก่ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปู กุ้ง หอยนางรม หอยกาบ ปลาแมคเคอเรล และปลาซาร์ดีนส์ ยี่ห้อ เดอะ ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี และสัญญลักษณ์นางเงือกที่มีชื่อเสียงเป็นยี่ห้อซึ่งเป็นที่ยอมรับในอเมริกา ยี่ห้ออื่นๆ ที่บริษัททำตลาดให้เช่นกัน ประกอบด้วย เจโนวา (Genova) แปซิฟิค เพิร์ล (Pacific Pearl) โจนาห์ (Jonah) และทรี-ไดมอนด์ส (3-Diamonds)
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.chickenofthesea.com. ไทย ยูเนี่ยน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2520 ดำเนินการผลิตปลาทูน่ากระป๋องเพื่อส่งออกทั่วโลก
ไทย ยูเนี่ยน ประสบความสำเร็จอันเนื่องมาจากการปรับปรุงคุณภาพที่ต่อเนื่อง และความปรารถนาที่มุ่งมั่นในการตอบสนองความพอใจของลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมของไทย ยูเนี่ยน สามารถหาได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.thaiunion.co.th
แหล่งข้อมูล: ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล
ติดต่อ : อดัม เบฮาร์ (Adam Behar) หรือ ทรีเซีย พลัมเมอร์ (Tricia Plummer)
โทร.+1-619-296-0605
อีเมล์: ab@nstpr.com,
สำหรับชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล
เว็บไซต์: http://www.chickenofthesea.com
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

แท็ก AsiaNet   เนชั่น   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ