ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 22, 2001 11:43 —Asianet Press Release

21 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เปิดตัวให้บริการข่าวในบราซิล
เซา เปาโล: สำนักข่าว Agencia Estado ซึ่งเป็นสำนักข่าวบราซิลประกาศเปิดตัว AE Brazil.com ซึ่งเป็นบริการอินเทอร์เน็ตในการจัดส่งข่าวการเงิน, การเมือง และธุรกิจของบราซิล
มุ่งเน้นมูลค่าทางเศรษฐกิจ
นิวยอร์ค ซิตี้: นาย Richard Evans จากบริษัท Alcan แจ้งต่อที่ประชุมอะลูมิเนียมระหว่างประเทศ (International Aluminium Forum) ว่าอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมต้องเปลี่ยนแปลง "จากอุตสาหกรรมที่ทำลายมูลค่าทางเศรษฐกิจมาเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างสรรมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างสม่ำเสมอหรือเพิ่มการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้สูงที่สุด"
แต่งตั้งผู้บริหาร
เดียร์บอร์น: บริษัท Visteon Corporation ประกาศแต่งตั้งนาย Derek Fiebig ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
ปกป้องผู้ถือหุ้น
บรูมฟิลด์: บริษัท McDATA Corporation ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่าย open storage แถลงว่าแผน Stockholder Rights Plan ของบริษัทจะช่วยปกป้องผู้ถือหุ้นจากข้อเสนอเทคโอเวอร์ที่ไม่ได้รับเชิญ
การท่องเที่ยวเติบโตในอินโดจีน
กรุงเทพ: บริษัท Circle of Asia ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยวทางระบบออนไลน์ประกาศว่าการท่องเที่ยวในอินโดจีนยังคงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนถึง 9.5 ล้านคนในปี 2000
เซ็นสัญญาข้อตกลงการสื่อสาร
ลีส์เบิร์ก: บริษัท Iridium Satellite LLC ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารได้เซ็นสัญญากับบริษัท Bareena Holdings ในรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย เพื่อพัฒนาตลาดในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก
แฮกเกอร์สิงคโปร์โปรดระวัง
โบกา ราตอน: บริษัท AlertSite ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตรวจจับการเจาะข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต แถลงว่าทางบริษัทจะเปิดให้บริการในสิงคโปร์ในช่วงต้นเดือนมิ.ย.
การประชุมนักการศึกษา
คูชิง: สถาบันการพัฒนารัฐซาราวัก (The Sarawak Development Institute) แถลงในวันนี้ว่านักการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากทั่วโลกจะมาประชุมกันที่รัฐซาราวักในเดือนต.ค.ในการประชุมครั้งแรกของสมาคม South East Asian Association for Institutional Research (SEAAIR)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ