ASIANET: คำแถลงการณ์ของ "Bertelsmann" หลังคำตัดสินคดี Napster

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 13, 2001 11:09 —Asianet Press Release

นิวยอร์คและฮัมบูร์ก--12 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Bertelsmann ได้ออกแถลงการณ์ดังต่อไปนี้หลังศาลอุทธรณ์เขต 9 ของสหรัฐได้มีคำตัดสินในคดี Napster
คำตัดสินในวันนี้ของศาลในคดี Napster ถือเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการประนีประนอมระหว่างสิทธิที่ถูกต้องตามกฎหมายของผู้ถือลิขสิทธิ์กับประโยชน์อันสำคัญที่ผู้ใช้ Napster พึงได้รับ ทั้งนี้ บริษัท Bertelsmann มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายที่จะให้ทั้งสองฝ่ายต่างได้รับประโยชน์ โดยนอกจากนโยบายดังกล่าวจะระบุให้มีการจ่ายค่าตอบแทนแก่ศิลปิน, ผู้ถือลิขสิทธิ์ และอุตสาหกรรมดนตรีแล้ว นโยบายนี้ยังช่วยเหลือ Napster ในการให้บริการระบบร่วมใช้ไฟล์ขั้นเฟิร์สท์คลาสแก่ผู้รักดนตรีด้วย ซึ่งนี่คือสาเหตุที่ Bertelsmann ทำสัญญากับ Napster ในขั้นต้นและคือสาเหตุที่ทางบริษัทจะเพิ่มความพยายามขึ้นเป็น 2 เท่าเพื่อบรรลุทางออกที่จะสร้างความพอใจให้แก่ทั้งสองฝ่าย
Andreas Schmidt ประธานและซีอีโอของ Bertelsmann eCommerce Group กล่าวว่า "การร่วมใช้ไฟล์จะยังคงมีอยู่ต่อไป และเราจะยังคงดำเนินการจัดตั้งบริการ Napster สำหรับสมาชิกที่จะได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมดนตรี"
Rolf Schmidt-Holtz ประธานและซีอีโอบริษัท BMG Entertainment กล่าวว่า "BMG ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการบริการร่วมใช้ไฟล์ที่มีการจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ศิลปินของเราและให้แก่ผู้ถือสิทธิรายอื่นๆ โดย BMG ตระหนักว่าบริการร่วมใช้ไฟล์นี้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก และ BMG จะทำงานร่วมกับ BeCG และ Napster ในการพัฒนาบริการที่ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมดนตรีเพื่อให้แฟนเพลงได้ใกล้ชิดศิลปินที่ตนเองโปรดปรานมากยิ่งขึ้น"
แหล่งข่าว: Bertelsmann, Inc.
ติดต่อ: ในสหรัฐ: Liz Young จาก Bertelsmann, Inc., 212-782-1120 หรือโทรศัพท์มือถือ 917-327-1055
นอกสหรัฐ: Frank Sarfeld จาก Bertelsmann eCommerce Group, ++49 40-822 262-420 หรือโทรศัพท์มือถือ ++49 179-292 8494 หรือโทรศัพท์มือถือ ++1 646-752-3170--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ