ASIANET: "พีอาร์ นิวสไวร์"ซื้อ eWatch รุกธุรกิจตรวจสอบข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 26, 2000 10:56 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--26 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทยูไนเต็ด นิวส์ มีเดีย ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่าบริษัทพีอาร์ นิวสไวร์ในสหรัฐได้ซื้อธุรกิจ eWatch ซึ่งเป็นบริการชั้นนำในด้านตรวจสอบข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตจากบริษัทวาโว่ คอร์ป โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นการประกาศถึงความสำคัญของการวัดผลและการตรวจสอบข้อมูลทางระบบออนไลน์ และบ่งชี้ถึงเจตนารมย์ของพีอาร์ นิวสไวร์ที่จะขยายธุรกิจออกไปนอกเหนือจากธุรกิจหลัก ในขณะที่เงื่อนไขของข้อตกลงนั้นไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด
eWatch (http://www.ewatch.com) เป็นผู้บุกเบิกด้านการตรวจสอบทางอินเทอร์เน็ตสำหรับบริษัทต่างๆในปี 1994 โดยค้นหาสิ่งพิมพ์ทางอินเทอร์เน็ต, การประชุมหารือ, ประกาศต่างๆและรายการอิเล็คทรอนิค เมล์สำหรับการอ้างอิง โดยบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดหลายแห่งของโลกใช้ eWatch เพื่อตรวจสอบด้านชื่อเสียง, ข่าวลือ, การปั่นราคาหุ้นและการซื้อขายหุ้นโดยอาศัยข้อมูลภายใน
พีอาร์ นิวสไวร์ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบริษัทต่างๆซึ่งเผยแพร่ต่อสื่อ,ชุมชนการเงินและกลุ่มผู้บริโภคนั้น ได้เป็นผู้เผยแพร่ต่อ (reseller) รายหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ eWatch ท่ามกลางการเรียกร้องจากบรรดาสมาชิกเพื่อให้มีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มขึ้นสำหรับข่าวลือ, การคาดการณ์และการแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบอินเทอร์เน็ต
นายเอียน แคปป์ส ประธานและซีอีโอของพีอาร์ นิวสไวร์ได้เปิดเผยว่า การเข้าซื้อ eWatch นั้น ได้สร้างสถานะที่แข็งแกร่งให้กับพีอาร์ นิวสไวร์ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านการประชาสัมพันธ์และด้านนักลงทุนสัมพันธ์แบบครบวงจร โดยได้ขยายตัวจากอุตสาหกรรมบริการเผยแพร่ข้อมูลอิเล็คทรอนิคซึ่งบริษัทได้เป็นผู้นำนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 1954 และด้วยขีดความสามารถในการวัดผลและตรวจสอบข้อมูลที่มีการพัฒนานั้น ช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับการจัดการกับผลกระทบและภาพพจน์ได้
พีอาร์ นิวสไวร์ได้เข้าสู่ธุรกิจข้อมูลตลาดในปี 1996 โดยซื้อธุรกิจ ProfNet ซึ่งเป็นตัวเชื่อมแบบอินเตอร์แอคทีฟระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้สื่อข่าวหลายพันคน และการขยายตัวของบริษัทยังคงดำเนินต่อไปในปี 1998 โดยได้เข้าซื้อ NEWSdesk International (http://www.newsdesk.com) ซึ่งเป็นระบบค้นหาและเรียกดูข่าวทางระบบอินเทอร์เน็ตซึ่งนำเสนอการวัดผลกิจกรรมด้านประชาสัมพันธ์ในระบบออนไลน์
สำหรับบริษัทวาโว่ คอร์ปอเรชั่น (http://www.wavo.com) ที่ตั้งในเมืองฟีนิกซ์นั้น เป็นบริษัทบริการด้านสื่อดิจิตัลชั้นนำซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการข่าว, ข้อมูลธุรกิจ, ข้อมูลและโปรแกรมมัลติมีเดียที่จะส่งข้อมูลที่มีคุณภาพให้กับชุมชนที่ต้องใช้ข้อมูล โดยวาโว่ได้ซื้อ eWatch ในปี 1998 เพื่อเสริมบริการด้านข้อมูลบนเว็บของทางบริษัท
นายปีเตอร์ เอ็ม ไวท์ ประธานของบริษัทวาโว่ได้เปิดเผยว่า "พีอาร์ นิวสไวร์ได้เป็นหุ้นส่วนหลักของเราในการพัฒนาและจำหน่าย eWatch ให้กับผู้ใช้ทั่วโลก"
สำหรับการซื้อธุรกิจดังกล่าวนั้นได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของบริษัทยูไนเต็ด นิวส์ มีเดียซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจข้อมูลสื่อระหว่างประเทศและเป็นบริษัทแม่ของพีอาร์ นิวสไวร์นั้บตั้งแต่ปี 1982
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติตต่อ เรนู อัลดริช ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพีอาร์ นิวสไวร์ โทร +1 212-282-1929, Renu_Aldrich@prnewswire.com หรือ ริคาโด้ เทจาด้า บริษัทยูไนเต็ด นิวส์ มีเดีย โทร 001 (0) 171 921 5031, tejadar@unm.com, หรือ เอลิซาเบ็ธ เพอร์รีน รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทวาโว่ คอร์ป โทร +1 602-522-7786, eperrine@wavo.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   ข้อมูล   สหรัฐ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ