ASIANET: "โกลบอล ซอร์ซเซส"ขยายกิจการเข้าสู่อินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 2, 2000 14:03 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทโกลบอล ซอร์ซเซส ลิมิเต็ด (GSOL) ซึ่งจดทะเบียนในตลาด Nasdaq และเป็นผู้นำในด้านมาร์เก็ตเมกเกอร์แบบ business-to-business (B2B) และในด้านการจัดหาโซลูชันทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ชุมชนการค้าระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงให้ใบอนุญาตแก่บริษัทพีที โกลบอล จาริงกัน นูซันตารา (พีที โกลบอล) ในการจัดตั้งเว็บไซท์อินโดนีเซียน ซอร์ซเซส ออนไลน์ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเว็บท่าระดับท้องถิ่นแห่งใหม่
เว็บไซท์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนนี้ และจะเป็นส่วนหนึ่งของ www.globalsources.com โดยจะถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเว็บท่าของบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสซึ่งครอบคลุมฮ่องกง, ไต้หวัน, จีน, เกาหลีใต้, ประเทศไทย, ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้
นายเคร็ก เพพเพิลส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสกล่าวว่า "กลุ่มลูกค้า 203,000 รายของบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสกำลังมองหาซัพพลายเออร์รายใหม่จากตลาดที่มีความสามารถทางการแข่งขัน ซึ่งอินโดนีเซียน ซอร์ซเซส จะช่วยเปิดแหล่งทรัพยากรใหม่ให้แก่ผู้ซื้อ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ส่งออกของอินโดนีเซียได้เข้าถึงช่องทางการค้าทางอินเทอร์เน็ตด้วย"
การร่วมเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้จะเป็นการนำซัพพลายเออร์ของอินโดนีเซียกว่า 10,000 รายจากสมาคมผู้ส่งออกอินโดนีเซียและองค์การในเครืออีก 122 แห่งเข้าสู่ชุมชนซัพพลายเออร์ระดับโลกของบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซส ซึ่งในปัจจุบันนี้มีผู้ส่งออกกว่า 86,000รายจาก 90 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมแล้ว
อินโดนีเซีย ซอร์ซเซส ออนไลน์จะนำซัพพลายเออร์ด้านสิ่งทอของอินโดนีเซียจำนวนมากเข้าร่วมในบริษัทโกลบอล ซอร์ซเซสด้วย โดยผ่านทางสหพันธ์สิ่งทออินโดนีเซียซึ่งเป็นสมาชิกรายใหม่ล่าสุดของบริษัทพีที โกลบอล
นายเพพเพิลส์กล่าวสรุปว่า "เรามั่นใจว่าการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้จะทำให้รูปแบบการค้าในอินโดนีเซียเปลี่ยนแปลงไป"
โกลบอล ซอร์ซเซสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการทำตลาด B2B สำหรับผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยบริษัทได้ดำเนินงานมานานกว่า 29 ปีและได้พัฒนาหนึ่งในฐานข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดของโลกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ส่งออกและซัพพลายเออร์ โดยโกลบอล ซอร์ซเซสได้ให้บริการครบวงจรสำหรับโซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซแบบ B2B ผ่านทางเว็บไซท์ซึ่งทำให้ชุมชนผู้ซื้อสามารถติดต่อทางอิเล็กทรอนิกกับซัพพลายเออร์ในทุกเฟสของกระบวนการจัดการด้านอุปทานจากทุกประเทศทั่วโลก
บริการอี-คอมเมิร์ซของบริษัทครอบคลุมกลุ่มธุรกิจหลักด้านอุตสาหกรรม 8 กลุ่มอันได้แก่ ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์, ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิค, อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์,นาฬิกา,ของขวัญ, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน, เครื่องแต่งกาย, ผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและฮาร์ดแวร์
ชุมชนของโกลบอล ซอร์ซเซสในปัจจุบันมีผู้ซื้อมากกว่า 203,000 รายซึ่งสามารถติดต่อกับซัพพลายเออร์ได้มากกว่า 86,600 รายจากมากกว่า 90 ประเทศและมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 81,100 รายการต่อวันพร้อมด้วยรายละเอียดและภาพสีของสินค้าต่างๆ
ติดต่อ: คาเมลเลีย โซ โทร 852-2555-5042 โทรสาร 852-2518-8764 อีเมล์ cso@globalsources.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21158 จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ