ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2001 08:57 —Asianet Press Release

31 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การตกลงของโรงแรมระดับโลก
ซิดนีย์: บริษัท อินเตอร์-ทัช (Inter-Touch Pty Ltd) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบนสื่อบรอดแบนด์ ได้รับความสำเร็จในการตกลงระระดับโลกร่วมกับกลุ่มโรงแรมฮิลตัน (Hilton Hotel Group) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์มข้อมูลแขกผู้ใช้บริการของโรงแรม โดยทางโรงแรมจะสามารถคงไว้ซึ่งประสบการณ์ที่มีชื่อเสียง,สร้างแหล่งรายได้ใหม่และปรับปรุงการรักษาลูกค้าที่เคยมาใช้บริการของโรงแรม
ข้อตกลงของเว็บไซต์เพลงที่มีชื่อเสียง
ฮ่องกง: เว็บไซต์เยสเอเชีย (YesAsia) เว็บไซต์บันเทิงจะทำตลาดผลงานเพลงจากเอเชียของบริษัทอีเอ็มไอ (EMI)กับกลุ่มลูกค้าและร้านค้าในอเมริกาเหนือ ซึ่งเน้นถึงความชำนาญด้านตลาดออนไลน์และออฟไลน์ที่เป็นที่ยอมรับของบริษัท
รถยนต์ที่พูดได้
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) และบริษัท สปีดเวิร์คส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (SpeedWorks International) จะร่วมงานกันในโครงการออกใบอนุญาตและพัฒนา เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ ด้านเครื่องยนต์ที่สามารถพูดได้ ซึ่งเจ้าของรถอาจจะได้ยินเสียงเตือนเช่น"ระวังซ้ายบนทางที่หนึ่ง"หรือ"คุณได้รับอีเมล์หนึ่งฉบับจากจอห์น สมิท"
พันธมิตรโรงแรมแห่งเอเชีย
ฮ่องกง: กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมที่มีชื่อเสียงที่สุด 5 รายของเอเชียคือ ดุสิต โฮเต็ล & รีสอร์ท ไทยแลนด์ (Dusit Hotels & Resorts Thailand), แลนดีส โฮเต็ล & รีสอร์ท ไต้หวัน (Landis Hotels & Resorts Taiwan),เดอะ มาร์โค โปโล โฮเต็ล กรุ๊ป ในฮ่องกง (the Marco Polo Hotel Group in Hong Kong),เมอริเชียส โฮเต็ล & รีสอร์ทในสิงคโปร์ (Meritus Hotels & Resorts in Singapore)และนิว โอตานิ โฮเต็ลในญี่ปุ่น (New Otani Hotels in Japan) ได้ร่วมมือกันเป็นพันธมิตรกลุ่มโรงแรมแห่งเอเชีย (Asian Hotels Alliance (AHA))
การอนุมัติสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา
ออสติน: บริษัท ซิมพลิไฟด์ (Simplified) ซึ่งเป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานซอฟท์แวร์ เปิดเผยว่า เทคโนโลยีซอฟท์สวิทช์ของบริษัทได้รับการอนุมัติในการอ้างอิงทางสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาแล้ว
แผนด้านสิทธิ์ของผู้ถือหุ้น
ปักกิ่ง: โซฮูดอทคอม (SOHU.COM Inc) บริษัทด้านสื่อและการติดต่อสื่อสาร ได้กล่าววันนี้ว่า คณะกรรมการของบริษัทได้ดำเนินการตามแผนการเรื่องสิทธิ์ของผู้ถือหุ้น เพื่อขัดขวางกลวิธีในการเข้าครอบครองโดยใช้อำนาจบังคับ รวมทั้งการซื้อหุ้นผ่านทางตลาดเปิดหรือผ่านทางการโอนส่วนตัวโดยปราศจากเปิดเผยชื่อผู้ถือหุ้น
ซอฟท์แวร์ที่สนับสนุนการบริการ
ซีแอตเติล: บริษัท เกาหลี แอลจี เทเลคอม (Korea's LG Telecom) ได้ออกใบอนุญาตเทคโนโลยีโฟร์ท พาส (4th pass technology) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นจัดหาบริการไร้สายของจาวา เพื่อเปิดบริการอินเตอร์แอคทีฟและเกมให้กับสมาชิกจำนวน 3.8 ล้านราย
ซอฟท์แวร์ด้านวิทยาศาสตร์
แอน อาเบอร์: บริษัท เจโนมิคส์ โซลูชั่นส์ (Genomics Solutions Inc) จะร่วมพัฒนาซอฟท์แวร์โปรทีโอมิคส์กับบริษัท โปรทีโอเมทริคส์ (ProteoMetrics Inc) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์ในนิวยอร์ค โดยภายใต้การตกลงนี้ทั้งสองบริษัทจะสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับข้อมูลทางด้านชีววิทยาจากซอฟท์แวร์การรวมข้อมูลที่ได้รับการยอมรับและระบบการวิเคราะห์ข้อมูลการแยกสี
ข้อตกลงด้านการจัดหา
ดัลลัส: บริษัท เทรดเอ็มซี (TradeMC) และบริษัท บรุคเนอร์ ซัพพลาย (Bruckner Supply Company) จะรวมบริการในการจัดหาและให้บริการการซ่อมบำรุงและปฏิบัติการให้กับเครือข่ายที่เป็นสมาชิกของเทรดเอ็มซี
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ลอนดอน: บริษัท เวสท์แอลบี โกลบอล ไฟแนนเชียล มาร์เก็ตส์ (WestLB Global Financial Markets) การขยายตัวเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น โดยประกาศการแต่งตั้งและสนับสนุนผู้บริหารระดับสูงคือ นายเทอร์เรนซ์ มาร์ค เป็นหัวหน้าฝ่ายเครดิตและการขาย นางสาวลอเรน พอร์ทนาว (Loren Portnow) เป็นหัวหน้าส่วนภูมิภาคด้านเดริเวอร์ทีฟ นายแอนดรูว์ ชิพลีย์ (Andrew Shipley) เป็นหัวหน้าด้านเศรษฐกิจและนายจีน ทาคายานากิ (Gene Takayanagi)เป็นฝ่ายเครดิต
เรดวู้ด ซิตี้: บริษัท โซน่า (Zona Inc) บริษัทด้านเกมออนไลน์ ได้แต่งตั้งด็อกเตอร์แกรี่ ชาง (Dr Gary Chang) เป็นหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี ดูแลด้านการพัฒนาและการวิจัย
ผลการดำเนินการทางการเงิน
โตรอนโต: บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล (Sherritt International) ได้เชิญสื่อมวลชนและนักลงทุน เพื่อเป็นพยานในการเผยแพร่ผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่สอง ซึ่งจะเปิดเผยในวันพฤหัสที่ 9 สิงหาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ