สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2005 16:47 —Asianet Press Release

13 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การศึกษาโรคเบาหวาน
ซาน ดิเอโก: ข้อมูลใหม่ระยะที่ 2 ที่ได้นำเสนอในที่ประชุมเชิงวิทยาศาสตร์ของสมาคมโรคเบาหวานอเมริกัน (American Diabetes Association: ADA) ประจำปี ครั้งที่ 65 แสดงให้เห็นว่า GALIDA (tesaglitazar) สามารถต้านฤทธิ์ยาได้ดีในกรณีที่ผู้ป่วยกินยาเกินขนาด และมีผลดีกับผู้ที่รับประทานยาตามคำสั่งแพทย์ โดยจะช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลกลูโคสและความผิดปกติของปริมาณไขมันในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานชนิด 2 ตามผลการศึกษาเรื่อง GLAD
http://www.AstraZenecaPressOffice.com
ยาซีบีวัน บล็อคเกอร์
ลีจ: ผลการศึกษาระยะที่ 3 ภายในระยะเวลา 1 ปี กับคนจำนวน 1,045 คน ซึ่งได้รับการรักษาโรคเบาหวานชนิด 2 ด้วย rimonabant ระบุว่า เซเล็คทีฟ ซีบีวัน บล็อคเกอร์ส (Selective CB1 Blockers) ซึ่งเป็นสารให้ฤทธิ์ทางยาตัวใหม่ล่าสุดนั้น เป็น rimonabant ขนาด 20 มิลลิกรัมที่ช่วยปรับปรุง HbA1C (วิธีควบคุมน้ำตาลในเลือด) และสภาวะไขมันในเส้นเลือดสูง (Dyslipidemia ซึ่งเป็นระดับความผิดปกติของไขมันในเลือด) และความดันโลหิตสูง (Systolic Blood Pressure) ให้ดีขึ้น พร้อมๆ กับการลดปริมาณน้ำตาลในกรณีการอ้วนลงพุงในผู้ที่เป็นโรคเบาหวานชนิด 2 ซึ่งได้รับการบำบัดรักษาด้วยยาต้านเบาหวาน (Antidiabetic Medications) และต้องมีการควบคุมในอนาคตด้วย
http://www.idf.org
มะเร็งเต้านม
ลอนดอน: การสำรวจซึ่งจัดทำในหลายประเทศเกี่ยวกับทัศนคติของผู้หญิงจำนวน 1,500 คนที่มีต่อโรคมะเร็งเต้านม แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงมากกว่า 1 ใน 3 อาจพิจารณาถึงการตัดหน้าอกทั้งสองข้างทิ้งเพื่อป้องกันการพัฒนาของเชื้อมะเร็ง
ไอไดเร็ค สิงคโปร์
เฮิร์นดอน, เวอร์จิเนีย: ไอไดเร็ค เทคโนโลยีส์ (iDirect Technologies) บริษัทเอกชนที่ทำการออกแบบ, พัฒนา และทำตลาดโซลูชั่นเครือข่ายบรอดแบนด์ 2 ทิศทางที่อาศัยดาวเทียม ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อรองรับการขยายตัวที่แข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
http://www.idirect.net
โซม่า เน็ทเวิร์ค
สิงคโปร์ และซาน ฟรานซิสโก: โซมา เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Soma Networks, Inc) ซึ่งเป็นผู้จัดหาการบริการทางด้านเทคโนโลยีการเข้าถึงเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบรอดแบนด์มัลติ-เม็กกะบิท และบริการเสียงทีได้คุณภาพ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดสรรเงินทุนขั้นปลายจำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.somanetworks.com
ฟินเซนทริค คอร์ป
ฮ่องกง: ฟินเซนทริค คอร์ปอเรชั่น (Fincentric Corporation) และเวโลซิตี้ โซลูชั่นส์ (Velocity Solutions) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านระบบการดำเนินธุรกิจในฮ่องกง และมีสำนักงานหลายแห่งทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้บรรลุข้อตกลงความเป็นพันธมิตรเพื่อส่งมอบโซลูชั่น Wealthview Leadbuilder ซึ่งเป็นโซลูชั่นใหม่ของฟินเซนทริค ให้กับสถาบันการเงินในออสเตรเลียและฮ่องกง
http://www.fincentric.com
ผลิตภัณฑ์ของอีทราลี
สิงคโปร์: อีทราลิ (Etrali) จะเปิดตัว TDM/IP MARCH 3D ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายที่มีความซับซ้อนที่สุดในตลาด, Vision ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายบนพีซีที่มีการเชื่อมต่อกับไอพีและเป็นแอพลิเคชั่นทางด้านการเงินที่ครบวงจร และ JADE ซึ่งเป็นผู้จัดการระบบอันทันสมัยเพื่อปฏิบัติการกับทั้ง Mach 3D และ Vision
http://www.etrali.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ