ASIANET: "เวิลด์แคช.คอม"ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุน 8.2 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2000 11:28 —Asianet Press Release

ซีแอตเติล--26 พ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทเวิลด์แคช.คอม ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์หลักสำหรับอุตสาหกรรมอาหารทะเลโลก ได้ประกาศการเสร็จสิ้นการจำหน่ายหุ้นกู้บุริมสิทธิมูลค่า 8.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีบริษัท Mohr, Davidow Ventures เป็นผู้จัดการ
เวิลด์แคช.คอมเป็นตลาดในระบบอิเลคทรอนิค (e-marketplace) ในรูปแบบ business-to-business (B2B) สำหรับอุตสาหกรรมอาหารทะเลโลกซึ่งจะช่วยให้สมาชิกได้รับบริการด้านการทำธุรกรรมและธุรกิจ, ข้อมูลในอุตสาหกรรมและทรัพยากรธุรกิจซึ่งจะทำให้บริษัทต่างๆสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นภายใต้จุดให้บริการที่ครบวงจรเพียงจุดเดียว และนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เวิลด์แคช.คอมได้เปิดสำนักงานในเมืองโตรอนโต, ซานติเอโกและปารีส และมีสมาชิกใน 41 ประเทศ ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้เวิลด์แคช.คอมสามารถขยายการดำเนินธุรกิจทั่วโลกและเร่งการปรับปรุงเว็บไซท์เพื่อให้บริการแก่สมาชิกได้ดีขึ้น
ด้วยตลาดอาหารทะเลโลกซึ่งคาดว่ามีการค้าส่งมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์และการค้าปลีกมูลค่า 6.1 แสนล้านดอลลาร์ (เอช.เอ็ม.จอห์นสัน แอนด์ แอสโซซิเอทส์)และพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ (อี-คอมเมิร์ซ) ซึ่งคาดว่าจะคิดเป็น 7 % ของยอดขายทั่วโลกภายในปี 2004 (การ์ทเนอร์ กรุ๊ป) เวิลด์แคช.คอมจึงมีแนวโน้มที่จะมีการขยายตัวอย่างมากต่อไป
นายเดวิด แลนคาสเตอร์ ประธานและผู้ก่อตั้งเวิลด์แคช.คอมได้กล่าวว่า "การสนับสนุนทางการเงินในรอบนี้จะช่วยสนับสนุนฐานธุรกิจของเราในฐานะผู้นำในตลาดและจะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรูปแบบธุรกิจของเรา ซึ่ง Mohr, Davidow Ventures เป็นบริษัทร่วมทุนชั้นนำที่มีผลการดำเนินงานที่ดีในการตั้งบริษัทที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งการเป็นพันธมิตรของเรากับเขาจะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจของเราได้อย่างรวดเร็วและจะมอบคุณค่าที่หาที่เปรียบไม่ได้ให้แก่อุตสาหกรรม"
นายบิล อีริคสัน หุ้นส่วนของ Mohr, Davidow Ventures และเพิ่งได้เข้าเป็นสมาชิกบอร์ดคณะกรรมการของเวิลด์แคช.คอมได้กล่าวว่า "เวิลด์แคช.คอมมีความเข้าใจอย่างชัดเจนถึงตลาดอาหารทะเลโลก และทางบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เป็นผู้นำ และมอบบริการพิเศษให้แก่อุตสาหกรรมอาหารทะเล และในขณะที่มีการแข่งขันในตลาดนั้น เราเชื่อว่าเวิลด์แคชมีวิสัยทัศน์และแผนยุทธศาสตร์การลงทุนซึ่งจำเป็นต่อการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม"
เวิลด์แคช.คอมมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน และมีการบริหารงานโดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลซึ่งมีประสบการณ์ด้านนี้ในตลาดทั่วโลกมากว่า 70 ปี โดยจุดเด่นที่สำคัญของเวิลด์แคช.คอมคือตลาดออนไลน์ที่เป็นของตนเองซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายอาหารทะเลสามารถทำธุรกิจกันได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เวิลด์แคช.คอมยังเสนอข่าว, ราคาและแนวโน้มตลาด, คุณลักษณะที่โดดเด่นและการติดต่อทั่วโลกกับบริการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม
ผู้สนใจหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.worldcatch.com
แหล่งที่มา : เวิลด์แคช.คอม
ติดต่อ : แอรอน ทราวิส ผู้อำนวยการด้านการตลาดของเวิลด์แคช.คอม โทร 206-284-7400 หรือ atravis@worldcatch.com
เว็บไซท์ : http://www.worldcatch.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21150 --สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ