ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 13, 2001 10:05 —Asianet Press Release

--12 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เปลี่ยนชื่อ
ออสนาบรัค/ฮ่องกง: WAPJAG.COM ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาข้อมูลในระบบ WAP (WAP search engines) ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น IMOCOS - International Mobile Content Service AG เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของบริษัท
ผู้ชนะเลิศรางวัลพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ (e-commerce)
ฮ่องกง: Web Connection ฃึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสในเครือของไชน่าดอทคอมได้ประกาศในข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวานนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ (e-commerce) ที่ดีที่สุด จากการประกาศรางวัลอินเทอร์เน็ต เวิร์ลด เอเชีย อินดัสตรี (Internet World Asia Industry Awards)
เรือใบแล่นผ่านท้องฟ้า, ไม่ใช่ทะเล
โกเธนเบิร์ก: ผู้จัดงานการแข่งขันความเร็วทางทะเลวอลโว่ (Volvo Ocean Race) กล่าวในวันนี้ว่า เรือยอร์ชเพื่อการแข่งขันความเร็วทางทะเล ขนาดความยาว 60 ฟุต 2 ลำ ถูกขนส่งจากนิวซีแลนด์ ไปยังสหรัฐอเมริกา โดยเครื่องบินบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ของรัสเซีย รุ่น "อันโทนอฟ" (Antonov)
บริษัทที่ปรึกษาฯ ในซานฟรานซิสโก
มิวนิค/ซานฟรานซิสโก: บริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์โรแลนด์ เบอร์เกอร์ (Roland Berger Strategy Consultants) กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทจะเปิดสำนักงานอีก 1 แห่งที่ซานฟรานซิสโก จากที่ได้เปิดไปแล้วในนิวยอร์ค และ ดีทรอยด์
การร่วมทุนระหว่างบริษัทที่ปรึกษาและผู้ให้บริการ
ปารีส: เนโตโนมี่ (Netonomy) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ (e-commerce) และอี-แคร์ (e-Care) และเทเลคอม มีเดีย เน็ทเวิร์ก (Telecom Media Networks) ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการ ประกาศในวันนี้ว่าได้ลงนามร่วมกันในข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจระดับโลก
พีจีเอ ยูโร ทัวร์
คาร์ลส์บัด: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ ระบุว่า โปรกอล์ฟ 32 คน จาก พีจีเอ ยูโรเปี่ยน ทัวร์ (PGA European Tour) ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไดร์ฟเวอร์ตัวใหม่ รุ่น อีอาร์ซี 2 (ERC II ) จากบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf)
ผลประกอบการ
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์เปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตได้กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะประกาศผลประกอบการประจำปีการเงิน 2543 ในวันที่ 14 มีนาคมนี้
พัฒนาการของเทคโนโลยีเทลโค
ซันนี่เวลล์: ดิจิเลนซ์ อิงค์ (DigiLens Inc) ผู้พัฒนาส่วนประกอบออปติคอล (Optical components) ได้ประกาศในวันนี้ว่า เทคโนโลยีแอคทีฟเพลเนอร์เวฟไกด์ (active planar waveguide technology) จะช่วยลดขนาดและความร้อน รวมถึงลดการใช้พลังงาน ของชิ้นส่วนโฟโตนิกส์ (photonics chips) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม
เฮียวซุงเลือกแอสเปน
แคมบริจด์: แอสเปน เทคโนโลยี อิงค์ (Aspen Technology Inc) ประกาศในวันนี้ถึงข้อตกลงกับ เฮียวซุง คอร์เปอร์เรชั่น (Hyosung Corporation) ที่จะใช้งาน ชุดติดตั้ง แอสเปน อีซัพพลาย เชน (Aspen eSupply Chain Suite) กับ หน่วยงานธุรกิจสิ่งทอและเคมี
เฟรดดี แมค ออกหุ้นครั้งแรก
แมคลีน: เฟรดดี แมค (Freddie Mac) ประกาศในวันนี้ถึงการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์เป็นครั้งแรกในวันที่ 12 มีนาคม อนึ่งบริษัทเป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นเป็นเจ้าของ ที่จัดตั้งโดยสภาคองเกรซของสหรัฐเพื่อให้การสนับสนุนธุรกิจที่อยู่อาศัยทั้งแบบขายและให้เช่า (homeownership and rental housing)
โรดโชว์ด้านเทคโนโลยี
สิงคโปร์: อวายา เอเชีย แปซิฟิค (Avaya Asia Pacific) แจ้งวันนี้ว่า บริษัทฯ จะจัดโรดโชว์เกี่ยวกับซิสติแม็กซ์ (SYSTIMAX) ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางด้านการเชื่อมต่อแบบจัดโครงสร้าง (Structured Connectivity Solutions) ใน 13 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย เพื่อแนะนำนวัตกรรมล่าสุดของการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบทองแดงและใยแก้วเพื่อรองรับโครงสร้างพื้นฐานในสำนักงาน
AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ที่ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ