ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสที่ 1 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday March 2, 2001 11:52 —Asianet Press Release

--1 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
CENTRE OPENING
โตเกียว: บริษัท Internet Initiative Japan ซึ่งเป็นผู้จัดหาบริการและระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าภาคเอกชนได้ประกาศเปิดศูนย์ข้อมูลในเมืองนาโงยาในวันนี้ โดยศูนย์แห่งนี้จะให้บริการด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ back-end แก่ลูกค้า และจะมีการเปิดศูนย์แห่งอื่นๆในเมืองซัปโปโร, เซ็นได และฟุกุโอกะต่อไป
โตเกียว: บริษัท Internet Initiative Japan เปิดเผยในวันนี้ถึงรายละเอียดของบริการ "Enterprise Email Service" ซึ่งเป็นบริการใหม่ของบริษัทในการบริหารบัญชีอีเมล์มูลค่าเพิ่ม โดยทางบริษัทจะตั้งเป้าไปที่บริษัทญี่ปุ่นที่เปิดดำเนินงานในสหรัฐ
WEB POSTCARD
ดับลิน: บริษัท Datalex ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกแถลงในวันนี้ว่าบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์สามารถผนวกฐานข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเข้าไว้ในเว็บไซท์ของแต่ละบริษัทได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า BookIt! ซึ่งทาง Datalex เริ่มวางจำหน่ายในวันนี้
ลอสแองเจลิส: บริษัท Jet Vacations ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ PSAINc แถลงในวันนี้ว่ามีผู้เยี่ยมชมเว็บไซท์ของบริษัทมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอัตราการเติบโตของผู้เข้าเยี่ยมชมในช่วง 3 เดือนที่แล้วอยู่ที่ระดับ 1000 % และทางบริษัทจำเป็นต้องเพิ่มความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ขึ้นเป็น 2 เท่าเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น
NAME CHANGE
ฮ่องกง: บริษัท Aetna Inc ของสหรัฐแถลงในวันนี้ว่าทางบริษัทจะดำเนินธุรกิจประกันและเงินบำนาญในฮ่องกงภายใต้ชื่อ ING Group โดยฮ่องกงจะมีฐานะเป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคและจะเป็นผู้นำในการขยายกิจการเข้าไปในเอเชียเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
RECORD RESULTS
ลอนดอน: บริษัท British American Tobacco รายงาน "วอลุ่มและผลประกอบการที่สูงเป็นประวัติการณ์" ในวันนี้ โดย Martin Broughton ประธานกรรมการบริษัทกล่าวว่ารายได้จากหุ้นเพิ่มขึ้น 11 %, กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 27 % และวอลุ่มของทั้งกลุ่มเพิ่มขึ้น 7 % ในช่วงไตรมาส 2 ของปีงบดุลบัญชี
PROFITS CLIMB
ฮ่องกง: บริษัท Noble Group ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์วัตถุดิบอุตสาหกรรมและทรัพยากรการขนส่งในระดับโลกได้รายงานระดับรายได้ประจำปีงบดุลบัญชี 1999 ที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ โดยกำไรของบริษัทพุ่งขึ้น 234 % ทางด้าน Richard S Elman ประธานกรรมการบริษัทกล่าวว่าผลประกอบการดังกล่าวเป็นผลมาจากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจของหลายประเทศในเอเชียกำลังฟื้นตัว รวมทั้งเป็นผลจากกระแสการไหลเข้าของธุรกิจจากภายนอกภูมิภาคด้วย
MARKETERS'TOOL
กรีนิช: บริษัท FloNetwork Inc. ประกาศเปิดตัวบริการข้อความอิเล็กทรอนิกส์ XML สมรรถภาพสูงแห่งแรกสำหรับมาร์เก็ตเตอร์ทางตรงในวันนี้ โดยทางบริษัทระบุว่าบริการนี้ได้รับการพัฒนาขึ้น "เพื่อตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนของผู้ตีพิมพ์และมาร์เก็ตเตอร์ทางตรง"
TOURISM FAIR
แฟรงค์เฟิร์ท: บริษัท Frankfurt Airport Services แถลงในวันนี้ว่าทางบริษัทจะจัดแสดงนิทรรศการในงาน International Tourism Exchange ที่เบอร์ลินในวันที่ 3-7 มี.ค.ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่
FINANCING ROUND
ลอสแองเจลิส: บริษัท Argoquest Holdings ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิงของสหรัฐประกาศในวันนี้ว่าบริษัทเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบแรกมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยเกี่ยวข้องกับบริษัท Broadcom Corporation, HSBC Holdings, และ Shamrock Holdings โดยเงินดังกล่าวจะนำไปใช้เป็นทุนสำหรับเครือข่ายบริษัทเทคโนโลยีกว่า 60 แห่งที่มีฐานในอิสราเอล
OPTION AMENDED
โตเกียว: บริษัท Trend Micro ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและระบบต่อต้านไวรัสประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้แก้ไข "ประกาศเรื่องการมอบออปชันหุ้น" ที่เปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ.
GAS PURCHASE
ปักกิ่ง: บริษัท Huaneng Power International และบริษัท PetroChina Company Limited รายงานในวันนี้ว่าบริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงสำหรับการซื้อก๊าซธรรมชาติและการขนส่งทางท่อ โดยบริษัท Huaneng Power ประกาศอีกด้วยว่าทางบริษัทจะปรับระบบการเปิดเผยรายงานทางการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชีของนานาประเทศแทนที่จะสอดคล้องกับมาตรฐานของสหรัฐ
AUSTRALIAN BONDS
มอนทรีอัล: Bernard Landry รองนายกรัฐมนตรีแคนาดาประกาศออกพันธบัตรชุดแรกมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ของควีเบคในตลาดออสเตรเลีย
QUALITY STANDARDS
มอนทรีอัล: บริษัท FieldTurf ซึ่งเป็นผู้ผลิตหญ้าเทียมแสดงความยินดีต่อข้อกำหนดเรื่องมาตรฐานคุณภาพสนามเทียมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)
MEETING RESOLUTIONS
จิหลิน ซิตี้: บริษัท Jilin Chemical Industrial Company Limited ประกาศในวันนี้เรื่องมติที่ได้รับความเห็นชอบในการประชุมสามัญประจำปีของบริษัท ซึ่งรวมถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้บริหารคนใหม่ที่จะดำรงตำแหน่งในวาระ 3 ปีข้างหน้า
Equities Site
สิงคโปร์: บริษัท Stockhouse Media Corp ซึ่งเป็นผู้จัดหาข้อมูลทางการเงินในระบบออนไลน์ได้เริ่มเปิดเว็บไซท์ www.StockHouse.com.sg ซึ่งเป็นเว็บไซท์สำหรับตลาดหุ้นในสิงคโปร์ในวันนี้ โดยเว็บไซท์ดังกล่าวเป็นเว็บท่าทางการเงินที่เจาะจงรายประเทศเป็นแห่งที่ 6 ของทางบริษัท
CLIENT SIGNED
ไทเป: บริษัท Global One ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบการสื่อสารธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ประกาศในวันนี้ว่าบริษัท Yageo Corp ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนประกอบได้ทำสัญญาซื้อบริการ Global Internet Provide VPN ของ Global One-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ