ASIANET: "Instinet"ซื้อหุ้น"Vencast" หวังขยายบริการทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Friday March 31, 2000 10:05 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--31 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Instinet Corporation ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของรอยเตอร์ กรุ๊ปและเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เข้าซื้อหุ้น 13 % ในบริษัท Vencast.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาระบบสำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในภาคเอกชน โดยนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ระบบดิจิตัลเพื่ออำนวยความสะดวกในการระดมทุนและการลงทุนในบริษัทเอกชน
บริษัท Vencast ได้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการทำธุรกรรมหลักทรัพย์ของเอกชนของนักลงทุนประเภทสถาบันผ่านทางระบบส่งข้อมูลออนไลน์ที่มีความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นโดย Vencast.com จะส่งข้อมูลเรียลไทม์และมัลติมีเดียแบบอินเตอร์แอคทีฟของบริษัทเอกชนและกองทุนหุ้นเอกชนที่ต้องการระดมทุนผ่านทางตลาดนักลงทุนประเภทสถาบัน โดยบรรดานักลงทุนประเภทมืออาชีพสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลการทำธุรกรรมซื้อขายที่สำคัญได้ทันที ซึ่งจะทำให้นักลงทุนมืออาชีพสามารถตัดสินใจด้านการลงทุนได้มากขึ้นในเวลาที่ลดลง ในขณะที่จะประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก
นายดักลาส แอตกิ้น ซีอีโอของ Instinet Corporation ได้กล่าวว่า "Instinet มีความมุ่งมั่นที่จะลงทุนในการร่วมทุนที่ออกแบบขึ้นเพื่อพัฒนาด้านการลงทุนให้กับบรรดานักลงทุน และเพื่อให้การระดมทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยส่วนที่สำคัญของข้อตกลงนี้จะมุ่งความสนใจไปที่การให้บริการของ Vencast แก่อุตสาหกรรมการลงทุนใหม่ซึ่งเป็นบริการด้านแบบจำลองทางธุรกิจที่เหมือนกับ Instinet "
นายเจฟฟรีย์ แอล. ดีเมนต์ ประธานและซีอีโอร่วมของ Vencast ได้กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นบริษัทใหม่ด้านอินเทอร์เน็ตนั้น บริษัท Vencast ได้ตั้งเป้าหมายที่ก้าวขึ้นเป็นเครือข่ายเอกชนชั้นนำสำหรับการทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นเอกชนทั่วโลก ด้วยการนำเสนอข้อมูลผ่านทางเว็บไซท์มัลติมีเดียตามกำหนดเวลาและมีความปลอดภัยให้กับนักลงทุนชั้นนำผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดยเราได้รับสิทธิประโยชน์อย่างมากที่ทาง Instinet เป็นนักลงทุน, เป็นผู้สนับสนุนและเป็นผู้รับรองที่แข็งแกร่งให้กับการร่วมทุนทางธุรกิจของเรา"
บริษัท Instinet Corporation ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์สำหรับนักลงทุนประเภทสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลกนั้น ได้ทำการซื้อขายหุ้นในตลาดมากกว่า 40 แห่งในแต่ละวันและเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ 18 แห่งในอเมริกาเหนือ, ยุโรปและเอเชีย โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการระดมทุนทั่วโลกด้วยการใช้เทคโนโลยีการซื้อขายหลักทรัพย์และการวิจัยเพื่อให้นักลงทุนและผู้ออกหุ้นมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น
บริษัท Instinet เป็นผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลกในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าสำหรับการซื้อขายหุ้นและในฐานะที่เป็นโบรกเกอร์หลักทรัพย์นั้น บริษัท Instinet จึงต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนของลูกค้าด้วยการนำเสนอบริการเข้าถึงสภาพคล่องระดับโลก, ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น และโอกาสที่สูงขึ้นในการลดต้นทุนการทำธุรกรรม โดยบริษัท Instinet ได้รับการจัดตั้งขึ้นในปี 1969 และรอยเตอร์ กรุ๊ปได้เข้าซื้อบริษัทในปี 1987
บริษัท Vencast เป็นผู้ให้บริการด้านแนวทางการพัฒนาระบบชั้นนำต่อวงการอุตสาหกรรมการซื้อขายหุ้นเอกชนระดับโลก โดย Vencast ได้รวมคณะมืออาชีพจากอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในภาคเอกชน, การร่วมทุนและมัลติมีเดียอินเตอร์แอคทีฟเพื่อสร้างแฟลตฟอร์มการส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตชั้นนำสำหรับกองทุนหุ้นเอกชนและสำหรับบริษัทจัดตั้งใหม่ต่างๆที่ต้องการระดมทุน โดยบริษัท Vencast มีสำนักงานตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ค, ซาน ฟรานซิสโกและเมืองเวสต์พอร์ต รัฐคอนเน็คติกัต
แหล่งที่มา: บริษัท Instinet Corporation
ติดต่อ: เทอร์เรนซ์ มัลรี รองประธานฝ่าย Corporate Communications บริษัท Instinet Corporation โทร 212-310-9554 หรือ Terrence_mulry@instinet.com หรือ ทอม คัสเนอร์ ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ บริษัท Vencast หรือ tkusner@vencast.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21252-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ