ASIANET: ควอลคอมม์ยันเกาหลีรับรองการยื่นขอสิทธิบัตร 46 รายการ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 24, 2000 11:05 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก--24 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดซึ่งเป็นผู้นำด้านระบบเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย Code Division Multiple Access (CDMA) ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า สำนักงาน Korean Industrial Property Office (KIPO) ซึ่งเป็นสำนักงานสิทธิบัตรของเกาหลีได้รับรองความถูกต้องตามกฏหมายของการยื่นขอสิทธิบัตรในเกาหลีหมายเลข 134390 ของบริษัทควอลคอมม์จำนวน 46 รายการจากทั้งหมด 49 รายการ โดยการตัดสินใจของ KIPO เป็นตอบโต้ต่อการคัดค้านของบริษัทโมโตโรล่าต่อการขอสิทธิบัตรทั้งหมดของควอลคอมม์ โดย KIPO ได้ปฏิเสธการคัดค้านเกือบทั้งหมดของบริษัทโมโตโรล่า โดยยืนยันถึงความถูกต้องตามกฏหมายของการยื่นขอสิทธิบัตร 46 รายการ ในขณะที่โมโตโรล่าได้ระบุถึงการอ้างอิงใหม่ๆมากกว่า 15 รายการ โดยการยื่นขอสิทธิบัตรซึ่งได้รับการยืนยันนั้น มีความจำเป็นต่อมาตรฐานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมไร้สายระบบ CDMA ทั้งรุ่นที่ 2 (2G) และรุ่นที่ 3 (3G) โดยครอบคลุมคุณสมบัติเฉพาะที่สำคัญของมาตรฐานดังกล่าว
สำหรับสิทธิบัตรดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า "ระบบและวิธีการในการสร้างรูปแบบคลื่นส่งสัญญาณในระบบโทรศัพท์เซลลูลาร์ CDMA" นั้น ได้อธิบายถึงการประดิษฐ์เพื่อให้เกิดรูปแบบคลื่นสัญญาณ CDMA พื้นฐานที่ใช้ในระบบการสื่อสารไร้สาย CDMA เช่น IS-95 และระบบที่ใช้สำหรับมาตรฐาน 3G โดยการประดิษฐ์ตามสิทธิบัตรดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์ในเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม CDMA สามารถใช้แถบสัญญาณความถี่เดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยปราศจากสัญญาณรบกวนซึ่งก็จะทำให้ขีดความสามารถของระบบเพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อสัญญาณที่ดีขึ้น
นายเบน มิลเลอร์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายสิทธิบัตรของควอลคอมม์ได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับการตัดสินใจของ KIPO ในการรับรองความถูกต้องตามกฏหมายของการยื่นขอสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของเรา และการยืนยันถึงการประดิษฐ์ของเราท่ามกลางการอ้างอิงเพิ่มเติมนั้น ได้ทำให้สิทธิบัตรของเราในเกาหลีมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และในขณะที่เราไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ KIPO ที่ได้ทำการยกเลิกการยื่นขอสิทธิบัตร 3 รายการและเราจะทำการยื่นอุทธรณ์นั้น การตัดสินใจดังกล่าวก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงขีดความสามารถของสิทธิบัตรที่มีต่อมาตรฐาน CDMA ทั้งหมดที่มีอยู่ในขณะนี้ในเกาหลีหรือสิทธิบัตรที่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาที่จะนำมาบังคับใช้ในอนาคต สำหรับการยื่นขอสิทธิบัตรที่เหลืออยู่ 46 รายการนั้นครอบคลุมมาตรฐานเหล่านี้ค่อนข้างทั่วถึง นอกจากนี้ เรายังมีสิทธิบัตรอื่นๆอีกมากที่ได้มีการอนุมัติแล้วและรอการพิจารณาในเกาหลีและทั่วโลกซึ่งครอบคลุมลักษณะและคุณสมบัติเฉพาะที่จำเป็นของมาตรฐานเหล่านี้"
ส่วนการยกเลิกการยื่นขอสิทธิบัตร 3 รายการนั้นไม่ได้มีผลกระทบใดๆต่อสิทธิบัตรสำหรับประดิษฐกรรมทั้งที่ได้มีการออกมาแล้วหรือกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาในสหรัฐและในประเทศอื่นใด
ทั้งนี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่มากกว่า 75 แห่งได้ถือใบอนุญาตชำระค่ารอยัลตี้ภายใต้สิทธิบัตรของควอลคอมม์
ส่วนการยื่นขอสิทธิบัตรของควอลคอมม์กำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นขอในประเทศอื่นๆและอาจจะเผชิญกับกระบวนการคัดค้านซึ่งเป็นเรื่องปกติของกระบวนการยื่นขอสิทธิบัตรภายนอกสหรัฐ ในขณะที่ควอลคอมม์ก็จะยังคงดำเนินการเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาทั่วโลกต่อไป
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด เป็นผู้นำในการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการการสื่อสารแบบไร้สายระบบดิจิตอลอิงตามเทคโนโลยี CDMA ดิจิตอลของทางบริษัท โดยธุรกิจหลักของทางบริษัทได้รวมถึงโทรศัพท์ CDMA, ซอฟท์แวร์ระบบและชิพเซ็ท CDMA, การให้ใบอนุญาตเทคโนโลยีอันได้แก่ ซอฟท์แวร์อีเมล์ Euroda สำหรับแฟล็ตฟอร์มประมวลผลของ Windows และ Macintosh และระบบดาวเทียมที่รวมถึง OmniTRACS(R) และบางส่วนของระบบ Globalstar(TM)
บริษัทควอลคอมม์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียนั้นเป็นบริษัทแห่งหนึ่งที่ติดอันดับในทำเนียบฟอร์จูน 500 และมีการซื้อขายในตลาด Nasdaq โดยใช้สัญลักษณ์ QCOM
นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามระยะเวลา, ความสามารถของบริษัทที่จะผลิตอุปกรณ์ CDMA หรืออุปกรณ์อื่นๆจำนวนมากตามระยะเวลาและความสามารถในการทำกำไร และที่เกี่ยวข้องกับการรับประกันผลการดำเนินงาน, การเปลี่ยนแปลงในภาวะเศรษฐกิจของตลาดต่างๆ รวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆ ที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัทซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 26 ก.ย.ปีที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุดด้วย
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS และ Eudora เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป และ Macintosh เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทแอปเปิล คอมพิวเตอร์ อิงค์
แหล่งที่มา: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ติดต่อ: คริสติน ทริมเบิล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ธุรกิจบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด โทร 858-651-3628 โทรสาร 858-651-2590 หรือ ctrimble@qualcomm.com หรือ จูลี่ คันนิ่งแฮม ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ โทร 858-658-4224 โทรสาร 858-651-9303 หรือ jcunning@qualcomm.com
เว็บไซท์: http://WWW.qualcomm.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21162-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ